ตอนแรกว่าจะไม่ตั้งกระทู้ในพันทิพละ แต่เห็นมันนานเกินเหตุ
ขอเกริ่นก่อน ช่วงประมาณวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา พอดีเห็นในเว็บ my มีให้เช็คว่าย้ายค่ายได้ไม่ได้ ตามลิ้งนี้
http://mnpservice.cattelecom.com ผมก็ลองเช็คดูก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ไปทำการย้ายได้ที่ปลายทางเลย จากนั้นก็ทำตามแบบวิธีการปัจจุบัน คือการกด *151*หมายเลขบัตรประชาชนที่ลงทะเบียนซิมไว้# ก็จะได้รหัส 8 หลัก ไปติดต่อย้ายค่ายที่ปลายทางได้เลย ปรากฎบอกว่าหมายเลขและเลขบัตร ปลช ไม่ตรงกัน (เหตุผลยอดฮิตที่คนย้ายค่ายโดนกัน เป็นวิธีการที่ไร้สมองของผู้ให้บริการสุดละ)
ผมก็โทรไปหา CC 1678 ครับ ก็บอกรายละเอียดให้ฟัง CC ก็จะง้อผมนี่ละ แต่ผมก็ยืนยันว่าจะย้าย คือเข้าใจว่าไม่อยากเสียลูกค้า รอบนี้โอเค CC แก้ข้อมูลให้ บอกข้อมูลถูกต้องแล้ว ทำการย้ายได้ โดยการกด *151* แบบด้านบนเพื่อขอรหัส 8 หลักนั่นละครับ ก็ดูเหมือนไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
พอวันรุ่งขึ้น 16 กุมภาพันธ์ 2561 ผมไปทำการย้ายค่ายจาก Dtac ไป my by cat ที่ศูนย์ Cat นนทบุรี ข้างๆ ขนส่งนนท์ครับ อ๋อ ขอบอกนิดนึงเป็นเบอร์ของคุณแม่นะครับ ไม่ใช่ของผม ผมก็เตรียมหลักฐานทั้งหมายเลขบัตรประชาชนของคุณแม่ รหัส 8 หลักที่กดได้มา ไปถึงก็กรอกเอกสารนู่นนี่นั่น เจ้าหน้าที่ก็ให้ซิมมา บอกถ้าสัญญาณดีแทคไม่มีแล้ว ใส่ซิมแคทได้เลย ด้วยที่มันเป็นวันศุกร์ ติดเสาร์-อาทิตย์ ก็ต้องล่วงเลยมา วันที่ 19 20 ซึ่งเป็นวันทำการ
ถึงตรงนี้ผมว่าแมร่งน่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว แต่จู่ๆ ข้อความเข้ามาประมาณว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ เงื่อนไขไม่ถูกต้อง-่าเหวไรไม่รู้ ทั้งๆ ที่ CC ด้านบนที่ผมติดต่อไปรอบแรกบอกไม่มีปัญหาอะไร ผมก็เลยโทรไปโวย CC เลยรอบนี้ แบบแมร่งทำงานประสานกันไหมวะ คนนึงบอกถูก อีกวันมาไม่ถูกอีกละ น่าเกลียด

คุยไปสักพัก CC ก็แก้ข้อมูลให้เป็นรอบที่ 2 จนวันพุธที่ 21 ผมเลยติดต่อที่แคท นนท์ เพื่อขอแก้รหัส 8 หลักอีกทีนึง เพราะรหัสมันใช้ได้ภายในเที่ยงคืนวันที่กดครับ
จนมาถึง ณ เวลาปัจจุบัน ก็ยังไม่เห็นข้อความอะไรตอบกลับมาครับ สัญญาณ Dtac ยังขึ้นหราเหมือนเดิม แล้วคือผมต้องทำไงต่อครับ ผมขอละ วันๆ ทำงานก็ไม่มีเวลาทำสร้นตรีนอะไรละ เรื่องง่ายๆ แค่นี้อย่าทำให้มันยากเลยครับ ผมจะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่น แล้วไม่ต้องมาเสนอโปรง้อโปรไรทั้งน้นนะครับ ยิ่งพูดผมยิ่งอารมณ์เสียอะ ย้ายคือย้าย ไม่มีอย่างอื่นครับ คือง้อรอบแรกพอเข้าใจ แต่ถ้าเค้ายืนยันจะย้ายแน่นอน ก้ไม่ควรมีรอบสองปะครับ
Dtac มาตอบผมหน่อย ผมนี่ไม่อยากคุยไม่ดีกับ CC เลยนะ แต่พูดดีๆ แล้วฟังผมที่ไหน = =
ปล.แล้วพวกค่ายมือถือนี่เวลาย้ายค่าย บางเรื่องมันควรคุยกันะ บางทีให้เราเนี้ยคุยไปคุยมา ทั้งๆ ที่ติดต่อกันโดยตรงได้เลย ผมเลยงงเลยว่า *151* สร้นตรีนไรเนี้ย ทำออกมาทำไม ถ้าค่ายมือถือแมร่งยังตีรวนอยู่แบบนี้
ขอโทษที่ใช้คำหยาบคายนะครับ แต่ผมเบื่อที่จะรอละ ถ้าไม่ได้เรื่องสักทีคงต้องบอก กสทช. อะครับ งานก็เยอะอยู่ละ ยังมาเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ไร้สาระ
Dtac ทำไมย้ายค่ายยากเย็นแสนเข็ญจังครับ?
ขอเกริ่นก่อน ช่วงประมาณวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา พอดีเห็นในเว็บ my มีให้เช็คว่าย้ายค่ายได้ไม่ได้ ตามลิ้งนี้ http://mnpservice.cattelecom.com ผมก็ลองเช็คดูก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ไปทำการย้ายได้ที่ปลายทางเลย จากนั้นก็ทำตามแบบวิธีการปัจจุบัน คือการกด *151*หมายเลขบัตรประชาชนที่ลงทะเบียนซิมไว้# ก็จะได้รหัส 8 หลัก ไปติดต่อย้ายค่ายที่ปลายทางได้เลย ปรากฎบอกว่าหมายเลขและเลขบัตร ปลช ไม่ตรงกัน (เหตุผลยอดฮิตที่คนย้ายค่ายโดนกัน เป็นวิธีการที่ไร้สมองของผู้ให้บริการสุดละ)
ผมก็โทรไปหา CC 1678 ครับ ก็บอกรายละเอียดให้ฟัง CC ก็จะง้อผมนี่ละ แต่ผมก็ยืนยันว่าจะย้าย คือเข้าใจว่าไม่อยากเสียลูกค้า รอบนี้โอเค CC แก้ข้อมูลให้ บอกข้อมูลถูกต้องแล้ว ทำการย้ายได้ โดยการกด *151* แบบด้านบนเพื่อขอรหัส 8 หลักนั่นละครับ ก็ดูเหมือนไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
พอวันรุ่งขึ้น 16 กุมภาพันธ์ 2561 ผมไปทำการย้ายค่ายจาก Dtac ไป my by cat ที่ศูนย์ Cat นนทบุรี ข้างๆ ขนส่งนนท์ครับ อ๋อ ขอบอกนิดนึงเป็นเบอร์ของคุณแม่นะครับ ไม่ใช่ของผม ผมก็เตรียมหลักฐานทั้งหมายเลขบัตรประชาชนของคุณแม่ รหัส 8 หลักที่กดได้มา ไปถึงก็กรอกเอกสารนู่นนี่นั่น เจ้าหน้าที่ก็ให้ซิมมา บอกถ้าสัญญาณดีแทคไม่มีแล้ว ใส่ซิมแคทได้เลย ด้วยที่มันเป็นวันศุกร์ ติดเสาร์-อาทิตย์ ก็ต้องล่วงเลยมา วันที่ 19 20 ซึ่งเป็นวันทำการ
ถึงตรงนี้ผมว่าแมร่งน่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว แต่จู่ๆ ข้อความเข้ามาประมาณว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้ เงื่อนไขไม่ถูกต้อง-่าเหวไรไม่รู้ ทั้งๆ ที่ CC ด้านบนที่ผมติดต่อไปรอบแรกบอกไม่มีปัญหาอะไร ผมก็เลยโทรไปโวย CC เลยรอบนี้ แบบแมร่งทำงานประสานกันไหมวะ คนนึงบอกถูก อีกวันมาไม่ถูกอีกละ น่าเกลียด
จนมาถึง ณ เวลาปัจจุบัน ก็ยังไม่เห็นข้อความอะไรตอบกลับมาครับ สัญญาณ Dtac ยังขึ้นหราเหมือนเดิม แล้วคือผมต้องทำไงต่อครับ ผมขอละ วันๆ ทำงานก็ไม่มีเวลาทำสร้นตรีนอะไรละ เรื่องง่ายๆ แค่นี้อย่าทำให้มันยากเลยครับ ผมจะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่น แล้วไม่ต้องมาเสนอโปรง้อโปรไรทั้งน้นนะครับ ยิ่งพูดผมยิ่งอารมณ์เสียอะ ย้ายคือย้าย ไม่มีอย่างอื่นครับ คือง้อรอบแรกพอเข้าใจ แต่ถ้าเค้ายืนยันจะย้ายแน่นอน ก้ไม่ควรมีรอบสองปะครับ
Dtac มาตอบผมหน่อย ผมนี่ไม่อยากคุยไม่ดีกับ CC เลยนะ แต่พูดดีๆ แล้วฟังผมที่ไหน = =
ปล.แล้วพวกค่ายมือถือนี่เวลาย้ายค่าย บางเรื่องมันควรคุยกันะ บางทีให้เราเนี้ยคุยไปคุยมา ทั้งๆ ที่ติดต่อกันโดยตรงได้เลย ผมเลยงงเลยว่า *151* สร้นตรีนไรเนี้ย ทำออกมาทำไม ถ้าค่ายมือถือแมร่งยังตีรวนอยู่แบบนี้
ขอโทษที่ใช้คำหยาบคายนะครับ แต่ผมเบื่อที่จะรอละ ถ้าไม่ได้เรื่องสักทีคงต้องบอก กสทช. อะครับ งานก็เยอะอยู่ละ ยังมาเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ไร้สาระ