ทำไมเราผู้เป็นลูกค้าต้องถูกเอาเปรียบในกรณีทีก่อนหน้าสมัครใช้รายเดือนของเครือข่ายหนึ่ง ซึ่งการสมัครเป็นแบบให้คอลเซ็นเตอร์บริษัทนี้โทรมาและก็สมัครให้แบบสบายๆ โดยที่โปรยโปรโมชั่นอันสวยหรู ให้ลูกค้าเชื่อ ถึงแม้จะบอกรายละเอียดว่าเดือนหนึ่งๆเราใช้เฉลี่ยไปกี่บาท ซึ่งถือเป็นกลเม็ดทางการตลาดอย่างหนึ่ง
แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้นค่ะ สิ่งที่เราได้ มันข้อมูลไม่ครบถ้วน สิ่งที่หายไป คือ ทางคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับการยกเลิกว่า หากต้องการยกเลิก ต้องใช้ให้ครบ3เดือน และการยกเลิกต้องทำก่อนบิลจะออกหนึ่งวันอย่างช้าที่สุด หากเลยกำหนดจะต้องเสียค่าบริการเต็มจำนวน ซึ่งนี่เองเป็นจุดบอดของการหลอกให้ลูกค่าหลงเชื่อ และทำธุรกรรมโดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดที่ชัดเจนก่อนการตัดสินใจ สำหรับเรา เราคิดว่ามันควรจะมีการบอกรายละเอียดที่ชัดเจนและครบถ้วน ถ้าหากบริษัทจะมีเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้น ไม่ใช่ให้ลูกค่ามารู้ทีหลังค่ะ จากที่ชอบใช้เครือข่ายนี้ ก็รู้สึกอยากย้ายไปค่ายอื่นทันที จะบอกว่าแล้วทำไมตอนนั้นไม่ถาม คนที่พึ่งเคยใช้แบบรายเดือนเค้าจะรู้ไหมคะว่าต้องถามอะไร
เราไม่ได้ขอเอ่ยชื่อบริษัท เนื่องจากเกรงจะเสียหาย โดยเราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพียงเพื่อจุดประสงค์ที่ว่า ต้องการรักษาผลประโยชน์ในส่วนของผู้บริโภค ให้ได้ข้อมูลในการตัดสินใจที่ครบถ้วนสมบูรณ์ค่ะ เพราะในหลายครั้งผู้บริโภคมักถูกเอาเปรียบจากผู้ผลิตอยู่บ่อยๆ
ปล.หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคท่านอื่นๆไม่มากก็น้อยค่ะ ขอบคุณค่ะ
ทำไมเราต้องยอมรับเงื่อนไขบ้าๆโดยที่เราไม่เคยรู้มาก่อนสมัครใช้รายเดือนนี้ด้วย
แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้นค่ะ สิ่งที่เราได้ มันข้อมูลไม่ครบถ้วน สิ่งที่หายไป คือ ทางคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับการยกเลิกว่า หากต้องการยกเลิก ต้องใช้ให้ครบ3เดือน และการยกเลิกต้องทำก่อนบิลจะออกหนึ่งวันอย่างช้าที่สุด หากเลยกำหนดจะต้องเสียค่าบริการเต็มจำนวน ซึ่งนี่เองเป็นจุดบอดของการหลอกให้ลูกค่าหลงเชื่อ และทำธุรกรรมโดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดที่ชัดเจนก่อนการตัดสินใจ สำหรับเรา เราคิดว่ามันควรจะมีการบอกรายละเอียดที่ชัดเจนและครบถ้วน ถ้าหากบริษัทจะมีเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้น ไม่ใช่ให้ลูกค่ามารู้ทีหลังค่ะ จากที่ชอบใช้เครือข่ายนี้ ก็รู้สึกอยากย้ายไปค่ายอื่นทันที จะบอกว่าแล้วทำไมตอนนั้นไม่ถาม คนที่พึ่งเคยใช้แบบรายเดือนเค้าจะรู้ไหมคะว่าต้องถามอะไร
เราไม่ได้ขอเอ่ยชื่อบริษัท เนื่องจากเกรงจะเสียหาย โดยเราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพียงเพื่อจุดประสงค์ที่ว่า ต้องการรักษาผลประโยชน์ในส่วนของผู้บริโภค ให้ได้ข้อมูลในการตัดสินใจที่ครบถ้วนสมบูรณ์ค่ะ เพราะในหลายครั้งผู้บริโภคมักถูกเอาเปรียบจากผู้ผลิตอยู่บ่อยๆ
ปล.หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคท่านอื่นๆไม่มากก็น้อยค่ะ ขอบคุณค่ะ