แชร์ประสบการณ์จาก True Move

วันนี้ได้รับประสบการณ์ดีๆ จากทาง TruemoveH เลยเอามาพิมพ์ทิ้งไว้ เรื่องยังไม่จบและไม่รู้จะไปจบลงตรงไหน

ก่อนอื่นขอย้อนอดีตกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นยังใช้บริกาาร truemoveh แบบรายเดือน ช่วงนั้น ID ของผมมักมีปัญหาแปลกๆกับทางทรู เช่นสมัครร่วมโปรโมชั่นแล้วระบบบันทึกแต่ระบบกลับไม่สามารถใช้โปรโมชั่นนั้นๆได้ สิทธิพิเศษบางอย่างหายไป เป็นต้น เราก็ไม่ได้มิอะไรโทรปรึกษากับทางทรูเมื่อเจอปัญหาก็ได้รับการชดเชยเป็นระยะๆ (แก้ไม่ได้เลยชดเชยแทน)

ต่อมามีช่วงนึงที่ระบบ True มีปัญหาทำให้ออกบิลล่าช้าไปเกือบเดือน (ราวๆช่วงกันยา-ตุลา ของปีนั้น ราวๆ 3-4ปีที่แล้วได้) เห็นว่ามีการปรับปรุงระบบภายในขนานใหญ่อะไรแบบนั้น เราก็ไม่ได้คิดอะไรมากบิลออกก็จ่ายไป (เรื่องนี้ละที่จะมีปัญหาตามมาภายหลัง จนทำให้โมโหถึงวันนี้ไม่หาย)

ผ่านไปอีกราวๆ 2 เดือน พบเห็นโปรแบบเติมเงิน เลยย้ายไปเติมเงิน ก็ไปติดต่อที่สาขา แต่พนักงานแจ้งว่า การจะย้ายต้องเคลียร์ยอดบิลทั้งหมดก่อน เราเลยรอจนถึงวันสุดท้ายของรอบบิล และไปดำเนินการ จ่ายเงินปิดยอดทั้งหมดพร้อมจ่ายงวดที่กำลังจะออกเรียบร้อย และให้พนักงานทำการโอนย้ายเป็นระบบเติมเงิน พนักงานก็ตรวจสอบข้อมูลและยืนยันทุกขั้นตอน วันต่อมาก็ใช้ระบบเติมเงินได้อย่างสบายใจ

เดือนถัดมา ก็ได้รับใบแจ้งหนี้-ใบเสร็จ ตามปกติ หลักจากนั้นก็ไปเช็คใน ระบบ trueid ที่หน้าเว็บเพื่อดูว่าเบอร์โทรยังมีปัญหาอะไรอีกไหม (ที่ต้องเช็คเพราะไอดีมักมีปัญหาแปลกๆ ตลอดเกี่ยวกับโปรที่ใช้กับโปรที่เข้าร่วม เลยต้องเช็คบ่อย) ราวๆ 1-2เดือนแรก ระบบยังคงขึ้นสถานะว่ารายเดือนอยู่ แต่ไม่มีบิลเรียกเก็บเงิน รวมถึงในรายการก็ไม่มียอดคงค้างอะไรอีก และหลังจากนั้นประมาณเดือนที่3 ระบบในtrueid ถึงแสดงเป็นระบบเติมเงิน และไม่มียอดคงค้างอะไรอีกแล้ว

ผ่านไปราวๆ 1ปี อยู่ๆทาง ทรูส่งใบเรียกเก็บเงินยอดหลัง ว่ายังคงค้างค่าใช้จ่าย ทางผมก็งง มันจะค้างได้ไง ตอนนั้นก็เคลียร์ที่เค้าเตอร์หมด ในทรูไอดีก็ไม่มีปัญหาอะไรอีกแล้วสถานะทุกอย่าางเคลียร์ไม่มียอดคงค้าง เลยโทรไปเช็คทาง CC ผลออกมาาว่า ยอดค้างของช่วงเดือน 9-10  ก็งงสิทำไมมันไม่ค้างเดือนสุดท้ายแต่ดันไปค้างก่อนย้ายระบบ ถึง 2เดือน เลยแจ้งให้ทางฝั่งนั้นเช็ค เขาแจ้งว่าจะประสานงานให้ และจะต้องตรวจสอบกับสาขาที่ผมไปทำการเปลี่ยนระบบด้วย

ทางผมเองก็ติดต่อความคืบหน้าเป็นระยะๆ และผ่านไปราวๆ 1-2สัปดาห์ ทางทรูก็ติดต่อกลับมา ถามว่าปัญหาเคลียร์แล้วใช่ไหม เพราะเห็นในเคสปิดไปแล้ว ผมก็แจ้งว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนติดต่อมาเลย จะเคลียร์ได้ไง ทางพนักงานเขาก็งงว่าเกิดอะไรขึ้นและย้ำว่าจะเปิดเคสและตรวจสอบใหม่อีกทีนึง

หลังจากนั้นผมก็ยังโทรติดตามเป็นระยะๆ จนผ่านไปเกือบเดือน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า คุณไม่ต้องโทรมาแล้ว ถ้าได้เรื่องยังไงทางเราจะติดต่อกลับไปเอง พอถามถึงระยะเวลาก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ แต่รับปากว่ายังไงก็จะติดต่อกลับมาแน่ๆ

ผ่านไปจากวันนั้นจนผมลืม ก็ยังไม่มีใครสักคนติดต่อกลับมาเลย และวันนี้อยู่ๆ ก็มี "จดหมายทวงหนี้" ที่ได้รับมอบอำนาจจากทางทรูส่งมา ที่หรือวิธีการของทรู ไม่ติดต่อลูกค้า ปิดเคสดื้อๆ แถมไม่ให้โทรไป มาวันนี้ ใช้จดหมายทวงหนี้มาแทน

วันนี้ผมเลยวีนไปทั้งบริษัททวงหนี้ และทางCC ทรูมูฟอีกรอบ
ทางบริษัททวงหนี้ ไม่รับฟัง ตัดบท พูดแทรก และวางสายหนี ไม่คิดจะฟังเหตุผลมูลเหตุที่มาที่ไปทั้งสิ้น
ส่วนทางทรูมูฟ รับปากว่าาจะให้คนที่มีอำนาจ ติดต่อกลับมาวันจันทร์

ก็รอดูกันต่อไปว่า สุดท้ายจะเป็นอย่าางไร ทางทรูจะโทรกลับมาตามที่รับปากหรือไม่

ปล. CC ทรูยังไม่ต้องขอข้อมูลหรอก ผมจะรอดูว่าทางคุณจะทำตามสัญญาหรือจะผิดสัญญาเช่นเดิม ถ้ายังคงไม่สนใจเด๋วค่อยส่งหลังไมค์ไป...
ปล2. ผมผิดเองที่วันนั้นเชื่อที่พนักงานบอกว่าาไม่ต้องโทรมา เลยไม่ได้ตามอีก สุดท้ายเลยกลายเป็นเช่นนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่