หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ปัญหาที่เกิดกับเด็ก ป.2 วิชาคณิตศาสตร์???
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
การศึกษา
ติวเตอร์
การเรียน
วิชาการ
สวัสดีค่ะ พอดีว่ากำลังทำสื่อการสอนเกี่ยวกับวิชาคณิตศาสตร์ ป.2
เรื่อง จำนวนนับไม่เกิน 1,000
การบวกและการลบจำนวนนับที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100
รูปเรขาคณิต
เลยอยากจะทราบว่าทำไมเด็กในช่วงอายุนี้ถึงจะต้องเรียนเรียนเรื่องพวกนี้
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
การหา ค.ร.น. ของจำนวน 4 จำนวน
จำนวนนับที่มีค่าน้อยที่สุดที่หารด้วย 4, 5, 6 และ 9 แล้วเหรือเศษ 3 เท่ากัน เพื่อนๆ ว่า ตอบ 3 หรือ 183 บางคนตอบ 3 เพราะ ได้ผลลัพธ์ 0 แล้วเหลือเศษ 3 แต่ว่า...ถ้าตอบ 3 เราจะหา ค.ร.น. ทำไมกัน
PaKaiAnyada
เรียนวิชาภาคไม่เข้าใจทำไงดีครับ (comsci)
สวัสดีครับ ปัจจุบันเรียนอยู่ปี 1 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ครับมหาลัยแห่งหนึ่งครับ ตอนนี้ประสบปัญหาหนักมากครับเรียนไม่เข้าใจเลย งงวิชาภาคมากๆครับ เข้าใจว่ามหาลัยตอนเรียนคงเน้นเรียนรู้ด้วยต
สมาชิกหมายเลข 8795707
คณิตศาสตร์คือความแม่นยำที่เริ่มต้นจากจินตนาการอันแปลกประหลาด
เมื่อเอ่ยถึงคำว่า “คณิตศาสตร์” หลายคนอาจนึกถึงตัวเลข สูตร สมการ และความถูกต้องที่ไม่อาจโต้แย้งได้ มันคือศาสตร์แห่งความเป๊ะ ความแน่นอน และหลักเหตุผลที่ไม่มีช่องว่างให้ความผิดพลาด ทว่าในความ
สมาชิกหมายเลข 8070818
เรานับรอบ หรือ อันดับ แบบไหน 1,2,3 ... หรือ 0,1,2 ...
เวลาเรานับอันดับ ปกติเราจะนับ 1,2,3 .... ใช่ไหมครับ แต่นิยาย หรือ การ์ตูน มีรอบหรืออันดับที่ 0 ด้วย เช่น นิยายมุมมองนักอ่านพระเจ้ามีรอบที่ 0 ของยูจุงฮยอก เป็นจุดเริ่มต้น หรือ บลีช เทพมรณะ เอสปาด้าอันด
สมาชิกหมายเลข 7638133
ช่วยดูคณิตศาสตร์ ป.4 หน่อยครับ
เผื่อผมพลาดหรือไม่ได้อัพเดทหลักสูตรใหม่ๆ หาผลลัพธ์ แนวตั้ง ในบท การ บวก ลบ คูณ หาร จำนวนนับ 270,159 + 201,418 - 2,361 x 156 คำตอบที่ได้มา 2,361 X 156 368,316 368,31
สมาชิกหมายเลข 4084795
ช่วยสอนข้อนี้หน่อยค่ะ
จำนวนนับห้าจำนวนต่างกัน แต่ละคู่ของจำนวนดังกล่าวต่างกันอยู่ 2,4,6หรือ8 และห้าจำนวนนั้นมีเพียงสองจำนวนที่มีหลักเดียว ถ้าผลคูณของจำนวนทั้งห้าหารด้วย 11 ลงตัว แล้วผลคูณนั้นมีค่าเท่ากับข้อใดต่อไปนี้
สมาชิกหมายเลข 7897685
"หารยาว"...ลืมรึยัง? ...เรื่องง่ายๆ ที่ใช้บ่อยๆ ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลักการที่สำคัญของหารยาว ประกอบไปด้วย 1. ตัวแรกคือ "ตัวตั้ง" ตัวหลังคือ "ตัวหาร" 2. ตัวเลขในเครื่องหมายหารยาว ยึดหลัก คือ "ใคร(ตัวตั้ง) มาถึงก่อน คนนั้นเข้าบ้าน(เครื่องหมายหา
พื้นคณิต
โง่คณิต
สวัสดีครับ ผมอายุ14อยู่ ม3 คือผมโง่คณิตมากๆครับ โง่แบบโง่เลย ตั้งแต่เรื่องสูตรคูณขึ้นไป ผมทำไม่ได้สักเรื่องเลยครับ บวกเลขก็ช้า ลบก็ช้า ใช้นิ้วช่วย ผมอยากติวคณิต พอจะให้คำเเนะนำได้มั้ยครับ ว่าควรเริ่มต
สมาชิกหมายเลข 7808595
ขอคำแนะนำการสอนสมการเด็ก ป.2 ด้วยค่ะ
เราเป็นแม่ที่ไม่ถูกกับวิชาคณิตศาสตร์ตั้งแต่เด็ก ไม่มี sense ทางคณิตศาสตร์เอาซะเลย ที่เรียนผ่านมาตอนเด็กๆก็ใช้ความจำ ไม่ใช่ความเข้าใจ พอต้องมาสอนการบ้านลูก สอนได้แค่ บวก ลบ คูณ หาร เจอเลขสมการเข้านี่ไป
ขอคิดด้วยคน
สมัยกรุงศรี เรียนคณิตศาสตร์เรื่องอะไรบ้าง และมีเรียนวิทยาศาสตร์ไหมครับ
สมัยนี้ เรียนคณิตศาสตร์ตั้งแต่บวกลบคูณหาร ถอดรูท หาพื้นที่รูปเรขาคณิต สมการ อสมการ แยกตัวประกอบ เซต ตรรกะศาสตร์ จำนวนจริง expo log ตรีโกณ จำนวนเชิงซ้อนไปยันแคลคูลัส ส่วนวิทยาศาสตร์ก็เรียนท
สมาชิกหมายเลข 3863899
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
การศึกษา
ติวเตอร์
การเรียน
วิชาการ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ปัญหาที่เกิดกับเด็ก ป.2 วิชาคณิตศาสตร์???
เรื่อง จำนวนนับไม่เกิน 1,000
การบวกและการลบจำนวนนับที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100
รูปเรขาคณิต
เลยอยากจะทราบว่าทำไมเด็กในช่วงอายุนี้ถึงจะต้องเรียนเรียนเรื่องพวกนี้