"อัศวิน" สั่ง 5 ตลาด ยุติขายสินค้าชั่วคราวภายใน 7 วัน

ปัญหายืดเยื้อคาราคาซังมาเป็น 10 ปี เริ่มจะได้รับการเหลียวมองแล้ว
หลังจากกระบะนาวาร่าโดนขวานฟ้ามหาปะลัยทุบไปเพียง 3 วัน
สื่อโซเชียลโหมประโคมข่าวหนัก สื่อหลักค่อยๆย่องตามมา
มีผู้หลักผู้ใหญ่มาลงพื้นที่ สั่งโน่นนี่นั่น  อีรุงตุงนังไปหมด
อะไรจะรวดเร็วปานนั้น...ทีก่อนหน้านี้หายหัวไปไหนกันหมด

ป้าคงนึกในใจ...(รู้งี้ อิฉันทุบรถไปตั้งแต่เมื่อ 10 ปีก่อนแล้ว)



https://news.thaipbs.or.th/content/270426

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือเจ้าของตลาด 5 แห่งในพื้นที่สวนหลวง ยุติการค้าขายชั่วคราว พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและผลกระทบกับชาวบ้าน ยืนยันรื้อตลาดหากไม่ได้ขออนุญาต

วันนี้ (21 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่บ้านพักของหญิงทุบรถกระบะที่จอดรถขวางประตูเข้าบ้านใกล้กับตลาดสวนหลวง แต่ไม่พบเจ้าของบ้าน พล.ต.อ.อัศวิน จึงโทรศัพท์ไปสอบถามและขอพูดคุยกับ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว แต่เจ้าของบ้านระบุว่าไม่ได้อยู่ที่บ้านพัก พร้อมยื่นข้อเสนอให้กรุงเทพมหานคร แก้ปัญหาผลกระทบจากตลาดหลายแห่งให้รวดเร็วที่สุด เพื่อลดความเดือดร้อนของคนในหมู่บ้านและจัดสรรพื้นที่อื่นให้กับผู้ค้าในตลาด

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าจะเร่งแก้ไขปัญหาตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับ พร้อมลงพื้นที่ตลาดทั้ง 5 แห่ง เพื่อพูดคุยและตรวจสอบผลกระทบ เบื้องต้นจะแจ้งเจ้าของตลาดให้ยุติการค้าขายชั่วคราว พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน โดยเชิญเจ้าของบ้าน ผู้ประกอบการ สำนักงานเขตประเวศ สำนักการโยธา เทศกิจ มาหารือเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน คาดว่าจะทราบผลภายในวันที่ 28 ก.พ.นี้

สำหรับตลาด 5 แห่ง ได้แก่ ตลาดบริเวณหมู่บ้านเสรีวิลล่า สวนหลวง มีจำนวน 5 แห่ง ได้แก่
1.ตลาดสวนหลวง 1 พบว่ามีการขออนุญาตก่อสร้างอาคารจากสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ได้ขออนุญาตสร้างเป็นตลาด
2.ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต
3.ตลาดยิ่งนรา มีการขออนุญาตใช้พื้นที่เชิงพาณิชย์ ต้องตรวจสอบว่าจำหน่ายสินค้าใดบ้างและปฏิบัติตามข้อบังคับหรือไม่
4.ตลาดรุ่งวาณิชย์
และ 5.ตลาดร่มเหลือง ไม่มีใบอนุญาตก่อสร้าง

ส่วนกรณีผู้อำนวยการเขตประเวศ จะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ต้องขอเวลาตรวจสอบภายใน 7 วัน รวมทั้งตรวจสอบอดีตผู้อำนวยการเขตประเวศ 4 คนด้วย ก่อนหน้านี้ถนนดังกล่าวเป็นถนนส่วนบุคคลของหมู่บ้านเสรีวิลล่า แต่ปี 2530 ทางหมู่บ้านยกให้เป็นถนนสาธารณะ จึงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแล ส่วนจะสร้างอาคารได้หรือไม่ต้องรอคำสั่งศาลปกครองที่ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะสร้างตลาด หรือสิ่งปลูกสร้างอื่นได้หรือไม่

“วันนี้จะทำหนังสือแจ้งเรื่องให้ปิดตลาด ตลาดที่ไม่มีใบอนุญาตต้องปิด ห้ามขายทันที ถ้ายังฝ่าฝืนสำนักงานเขตประเวศต้องไปแจ้งความ ตำรวจต้องดำเนินคดี เรียกมาเสียค่าปรับวันละ 5,000 บาท ที่ผ่านมาปรับเฉพาะเท่าที่มีการแจ้งความจากเขต”
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่