ขอออกตัวก่อนเลยนะคะ จะได้ไม่ต้องมาจับผิดกัน เราเป็นโอชิรินะ(ก็ติดตามคนอื่นๆด้วย แต่ชอบรินะที่สุด อย่างนี้เรียกเราว่าเป็นโอชิรินะถูกไหมค่ะ) เราก็ไม่ได้หวังอะไรมากมาย เพราะเรารู้สถานะของน้องดี แถมภาษาน้องก็ยังไม่แข็งแรง จะให้ไปเป็นพรีเซนเตอร์อะไรก็คงยาก
แต่พอดีเห็นวิธีตีตลาดและรับงานพรีเซนเตอร์หรืออีเว้นท์ของ BNK แล้วค่อนข้างงงมากค่ะ เช่น รับงานกับสินค้าที่ทับไลน์หรือมีกลุ่มผู้บริโภคอยู่ในข่ายเดียวกัน ตัวเราเองถึงจะไม่ได้จบเอกการตลาดมา แต่ก็เรียนการตลาดเป็นวิชาโท และสนใจเรื่องการตลาด การโฆษณาประชาสัมพันธ์อยู่ ก็เลยงงว่าทำไมรับงานในลักษณะนี้
และที่น่างงอีกเรื่อง คือ การที่ให้งานพรีเซนเตอร์เวียนเทียนอยู่กับเมมเบอร์ดังๆไม่กี่คน ตรงนี้ย้ำนะค่ะ ว่าไม่ได้อคติกับน้องที่ดังๆเลย แถมยังตามๆดูอยู่ตลอด แต่ที่งง คือ ทำไมผู้บริหารไม่มองถึงการกระตุ้นกระแสของเมมเบอร์ที่เป็นมวยรอง ถ้ากระตุ้นกับเมมที่ดังๆ เมมเหล่านั้นได้แฟนๆเพิ่มขึ้นก็จริง กระแสวงก็จะพีคขึ้นเรื่อยๆ แต่ถ้าวันหนึ่งถงจุดที่ความนิยมในภาพรวมลดลง(ซึ่งจุดที่ว่าอาจไม่ไกลจากเวลานี้นัก) หรือเมมเบอร์ดังๆบางคนอาจมีเหตุให้จบการศึกษาไป การจะปั้นมวยรองให้ดัง มาช่วยพยุงกระแส ให้อยู่ในความสนใจของผู้คนในภาพรวมก็แทบเป็นไปได้ยากแล้ว เพราะในช่วงกระแสแรงๆ คนส่วนใหญ่ ก็เห็นหน้าเมมเบอร์ดังๆไม่กี่คน จนเมมเบอร์ดังๆเหล่านั้นกลายเป็น "สัญญะ" ของวง BNK ไปแล้ว ถ้าคิดจะเอาเมมเบอร์มวยรองมาปั้นในช่วงกระแสแผ่วลง ก็แทบจะไม่ได้ผลลัพธ์อะไรกลับมาแน่นอน
ก็เลยงงว่าการตลาดแบบนี้ วงจะยั่งยืนหรอค่ะ แล้ววงพี่เขาใช้วิธีแบบนี้ไหมค่ะ
ปล.เราตั้งคำถามด้วยความสงสัย เพราะเพิ่งมาตามวงนี้ได้ไม่นาน ไม่ได้มีจุดประสงค์จะก่อดราม่า ดังนั้น จะให้ความเห็นแก้ไขในจุดที่เราเข้าใจผิด หรือจะให้ความเห็นใดๆ ก็ขอแบบสุภาพชนหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
การตลาดแบบที่ BNK ทำอยู่นี่เหมือนกับที่ AKB ทำหรือเปล่าคะ
แต่พอดีเห็นวิธีตีตลาดและรับงานพรีเซนเตอร์หรืออีเว้นท์ของ BNK แล้วค่อนข้างงงมากค่ะ เช่น รับงานกับสินค้าที่ทับไลน์หรือมีกลุ่มผู้บริโภคอยู่ในข่ายเดียวกัน ตัวเราเองถึงจะไม่ได้จบเอกการตลาดมา แต่ก็เรียนการตลาดเป็นวิชาโท และสนใจเรื่องการตลาด การโฆษณาประชาสัมพันธ์อยู่ ก็เลยงงว่าทำไมรับงานในลักษณะนี้
และที่น่างงอีกเรื่อง คือ การที่ให้งานพรีเซนเตอร์เวียนเทียนอยู่กับเมมเบอร์ดังๆไม่กี่คน ตรงนี้ย้ำนะค่ะ ว่าไม่ได้อคติกับน้องที่ดังๆเลย แถมยังตามๆดูอยู่ตลอด แต่ที่งง คือ ทำไมผู้บริหารไม่มองถึงการกระตุ้นกระแสของเมมเบอร์ที่เป็นมวยรอง ถ้ากระตุ้นกับเมมที่ดังๆ เมมเหล่านั้นได้แฟนๆเพิ่มขึ้นก็จริง กระแสวงก็จะพีคขึ้นเรื่อยๆ แต่ถ้าวันหนึ่งถงจุดที่ความนิยมในภาพรวมลดลง(ซึ่งจุดที่ว่าอาจไม่ไกลจากเวลานี้นัก) หรือเมมเบอร์ดังๆบางคนอาจมีเหตุให้จบการศึกษาไป การจะปั้นมวยรองให้ดัง มาช่วยพยุงกระแส ให้อยู่ในความสนใจของผู้คนในภาพรวมก็แทบเป็นไปได้ยากแล้ว เพราะในช่วงกระแสแรงๆ คนส่วนใหญ่ ก็เห็นหน้าเมมเบอร์ดังๆไม่กี่คน จนเมมเบอร์ดังๆเหล่านั้นกลายเป็น "สัญญะ" ของวง BNK ไปแล้ว ถ้าคิดจะเอาเมมเบอร์มวยรองมาปั้นในช่วงกระแสแผ่วลง ก็แทบจะไม่ได้ผลลัพธ์อะไรกลับมาแน่นอน
ก็เลยงงว่าการตลาดแบบนี้ วงจะยั่งยืนหรอค่ะ แล้ววงพี่เขาใช้วิธีแบบนี้ไหมค่ะ
ปล.เราตั้งคำถามด้วยความสงสัย เพราะเพิ่งมาตามวงนี้ได้ไม่นาน ไม่ได้มีจุดประสงค์จะก่อดราม่า ดังนั้น จะให้ความเห็นแก้ไขในจุดที่เราเข้าใจผิด หรือจะให้ความเห็นใดๆ ก็ขอแบบสุภาพชนหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ