ปกติซื้อสินค้า PlayStation Store Gift Card บ่อยค่ะ เอาไปเติมซื้อเกมบน PS4
ล่าสุดกดไปอีกครั้ง 60 เหรียญ จ่ายไป 59.99 เหรียญ เหมือนระบบมีปัญหา
คือทางเว็บแจ้งมาทันทีว่าเงินไม่พอ ซึ่งที่จริงมีพอเกินพอเลยล่ะ
แต่สักพักระบบการตัดเงินจากทางธนาคารกสิกรไทยก็เพิ่งเด้งว่าตัดเงินแล้ว
ส่วนหน้าการซื้อสินค้าก็ขึ้นแต่ว่าให้ทำการซื้อใหม่ตลอด
ซึ่งทีแรกคิดว่าเดี๋ยวระบบของทาง Amazon คงอัพเดทเอง
ปรากฎว่าไม่ได้ค่ะ ของไม่ได้ส่วนเงินก็ตัดเรียบร้อย
เอาไงดี ตั้งสติแล้วรีบโทรไปหาทางธนาคารแจ้งเรื่องราว
ทางธนาคารบอกว่าชำระสำเร็จแล้วค่ะ ส่วนจะได้ของหรือไม่ก็ไม่เกี่ยวกับเขา
ให้ทางเราไปคุยกับร้านค้าเองหรือจะทำการทักท้วงรายการแทน
เราก็เข้า Chat สดคุยกับทาง Amazon ซึ่งเขาบอกว่าการจ่ายเงินจากบัตรเครดิต
เหมือนการจ่ายแบบลอยไว้ก่อน จะมีผลอีกทีก็ประมาณ 48 ชม.
แต่ทางเขาได้รับข้อมูลมาว่าธนาคารปฏิเสธการจ่ายนะ ไม่มีข้อมูลการจ่ายเงินเข้ามาที่เขาเลย
มาถึงตรงนี้เริ่มอึ้งละ ... เงิน 1800+ ของชั้น T_T ทางเจ้าหน้าที่ของ Amazon
บอกว่า เอางี้ cancle order ไหม ตอนนี้เงินไม่เข้าทางนี้แน่ ๆ ล่ะ แต่จะดูให้แน่ใจว่า
คุณจะไม่โดนหักเงินจากรายการนี้แน่นอน
เราจึงตกลงให้ทาง Amazon ยกเลิกรายการไป แล้วก็โทรไปคุยกับทางธนาคารกสิกรไทยอีกรอบ
ถามว่า แล้วแบบนี้เงินที่ hold ไว้จะได้คืนไหม เพราะเหมือนระบบต่างฝ่ายต่างไม่ตรงกัน
ทาง Amazon บอกว่าธนาคารปฏิเสธการจ่าย ทำให้เกิด Order Error ส่วนทางธนาคารก็บอกว่าตัดเงินแล้ว
ให้ไปคุยกันเอง
ธนาคารบอกว่า งั้นก็รอให้ทาง Amazon คืนเงินมา เราจึงถามว่า แล้วถ้าทำการทักท้วงรายการด้วยจะดีไหม
แต่ธนาคารไม่แนะนำ เพราะจะเกิดการซ้ำซ้อนและอาจจะไม่ได้เงินคืน และถ้าอยากทราบว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่
ก็ไปคุยกับทาง Amazon ว่าเขามีระเบียบการคืนเงินอย่างไร ให้เรารอดีกว่า
เพื่อน ๆ ที่เคยเจอเคสแบบนี้ หรือคล้าย ๆ แบบนี้ สรุปว่าจะได้เงินคืนไหมคะ ได้ช้าได้เร็วอันนี้ไม่มีปัญหา
คือถ้าไม่ได้คืนก็ทำใจนะ แต่อดเสียดายเงินไม่ได้ แล้วสับสนว่าตกลงควรจะไปคุยกับใครกันแน่
เพราะคุยทั้ง 2 ฝั่งแล้วมึนไปหมดค่ะ
ซื้อสินค้าจาก Amazon.com ไม่ได้สินค้า แต่หักเงินในบัตรแล้ว
ล่าสุดกดไปอีกครั้ง 60 เหรียญ จ่ายไป 59.99 เหรียญ เหมือนระบบมีปัญหา
คือทางเว็บแจ้งมาทันทีว่าเงินไม่พอ ซึ่งที่จริงมีพอเกินพอเลยล่ะ
แต่สักพักระบบการตัดเงินจากทางธนาคารกสิกรไทยก็เพิ่งเด้งว่าตัดเงินแล้ว
ส่วนหน้าการซื้อสินค้าก็ขึ้นแต่ว่าให้ทำการซื้อใหม่ตลอด
ซึ่งทีแรกคิดว่าเดี๋ยวระบบของทาง Amazon คงอัพเดทเอง
ปรากฎว่าไม่ได้ค่ะ ของไม่ได้ส่วนเงินก็ตัดเรียบร้อย
เอาไงดี ตั้งสติแล้วรีบโทรไปหาทางธนาคารแจ้งเรื่องราว
ทางธนาคารบอกว่าชำระสำเร็จแล้วค่ะ ส่วนจะได้ของหรือไม่ก็ไม่เกี่ยวกับเขา
ให้ทางเราไปคุยกับร้านค้าเองหรือจะทำการทักท้วงรายการแทน
เราก็เข้า Chat สดคุยกับทาง Amazon ซึ่งเขาบอกว่าการจ่ายเงินจากบัตรเครดิต
เหมือนการจ่ายแบบลอยไว้ก่อน จะมีผลอีกทีก็ประมาณ 48 ชม.
แต่ทางเขาได้รับข้อมูลมาว่าธนาคารปฏิเสธการจ่ายนะ ไม่มีข้อมูลการจ่ายเงินเข้ามาที่เขาเลย
มาถึงตรงนี้เริ่มอึ้งละ ... เงิน 1800+ ของชั้น T_T ทางเจ้าหน้าที่ของ Amazon
บอกว่า เอางี้ cancle order ไหม ตอนนี้เงินไม่เข้าทางนี้แน่ ๆ ล่ะ แต่จะดูให้แน่ใจว่า
คุณจะไม่โดนหักเงินจากรายการนี้แน่นอน
เราจึงตกลงให้ทาง Amazon ยกเลิกรายการไป แล้วก็โทรไปคุยกับทางธนาคารกสิกรไทยอีกรอบ
ถามว่า แล้วแบบนี้เงินที่ hold ไว้จะได้คืนไหม เพราะเหมือนระบบต่างฝ่ายต่างไม่ตรงกัน
ทาง Amazon บอกว่าธนาคารปฏิเสธการจ่าย ทำให้เกิด Order Error ส่วนทางธนาคารก็บอกว่าตัดเงินแล้ว
ให้ไปคุยกันเอง
ธนาคารบอกว่า งั้นก็รอให้ทาง Amazon คืนเงินมา เราจึงถามว่า แล้วถ้าทำการทักท้วงรายการด้วยจะดีไหม
แต่ธนาคารไม่แนะนำ เพราะจะเกิดการซ้ำซ้อนและอาจจะไม่ได้เงินคืน และถ้าอยากทราบว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่
ก็ไปคุยกับทาง Amazon ว่าเขามีระเบียบการคืนเงินอย่างไร ให้เรารอดีกว่า
เพื่อน ๆ ที่เคยเจอเคสแบบนี้ หรือคล้าย ๆ แบบนี้ สรุปว่าจะได้เงินคืนไหมคะ ได้ช้าได้เร็วอันนี้ไม่มีปัญหา
คือถ้าไม่ได้คืนก็ทำใจนะ แต่อดเสียดายเงินไม่ได้ แล้วสับสนว่าตกลงควรจะไปคุยกับใครกันแน่
เพราะคุยทั้ง 2 ฝั่งแล้วมึนไปหมดค่ะ