iphone 7 plus จาก dtac ไม่ยอมอ่านซิมเครือข่ายอื่น

ผมซื้อ Iphone 7 plus พร้อมโปรผูกสัญญา1 ปี จาก dtac ที่ Central Festival Phuket หลังจากนั้นใช้มาตลอด 1 ปีเต็ม จนหมดสัญญา internet ของ dtac  ( เครื่งจึงหมดประกันไปด้วยเพราะครบ1ปี ) หลังจากหมดสัญญากับ dtac ได้ 3 วัน ผมจึงตัดสินใจย้ายค่ายไปใช้ ais เพราะที่คอนโดผมมันอับสัญญานดีแทคมาก เมื่อทำเรื่องย้ายค่ายสำเร็จก็นำ sim card ของ ais เปลี่ยนใส่ทันทีที่มี sms แจ้งเตือน หลังจากใส่ซิม ais ได้ไม่ถึง 1 ชม. สัญญาณโทรศัพและอินเตอร์เน็ตที่แสดงในจอก็มาๆหายๆ (สวิง) จึงคิดว่าซิมคงเสียเลยไปทำการเปลี่ยนซิมในวันถัดไป แต่อาการก็ยังไม่หาย ตัดสินใจโทรหา callcenter ของ ais แต่จะแก้ไขยังไงก็ยังไม่หาย ไปที่ศูนย์ ais ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ ผมไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตหรือโทรเข้าออกได้เลยเพราะสัญญามาๆหายๆ จึงตัดสินใจไปขอยกเลิกสัญญากับ ais ในอาทิตถัดมาเพื่อย้ายไปใช้ของ true move แทน หลังจากที่ไปทำเรื่องย้ายค่ายที่ shop true move ผมเลยตัดสินใจขอซื้อ sim card ประเภทเติมเงินของ true move มาลองใส่ดู ปรากฏว่าเครื่องผมก็ไม่สามารถรับสัญญาณได้เหมือนกับตอนใส่ซิมของ ais ผมจึงรีบวิ่งไป ศูนย์dtac ทันที ( dtac hall future park ) พนักงานdtacจึงทำการทดสอบเครื่องและเชคเครื่องให้

สรุปอาการได้คือ (มีคลิปอาการอยู่ด้านล่างครับและผมทดสอบในสถานที่เดียวกันเวลาไล่เรี่ยกันครับ)
1. อ่านซิม ais และ truemove ไม่ได้
2. อ่านได้เฉพาะซิมของ dtac

(สังเกตุอาการตรงปลายลูกศรนะครับ)
อาการของ truemove ก็เป็นนะครับลองสังเกตุดีๆ เพราะบางครั้งอาจต้องรอใส่ซิมนานๆมันถึงจะเกิดอาการแบบถี่ๆ และที่เน็ตไม่เดินเพราะไม่ได้เติมเน็ตนะครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



พนักงานจึงให้ซิมฟรีของ dtac มาทดลองใช้เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ระหว่างที่ใช้อยู่ไม่มีอาการใดๆ ( ใช้ได้ปกติเหมือนตอนที่ยังไม่หมดสัญญา ) หลังจากซิมทดลองใช้หมดโปร ผมเลยกลับไปที่ศุนย์ดีแทคอีกครั้ง พนักงานเลยส่งเครื่องไปเชคอาการกับทางหลังบ้านของ dtac เวลาผ่านไป ประมาณ 25 วัน ทางช่างโทรมาว่าไม่พบอาการใดๆ ผมเลยแนะนำว่าให้ลองใส่ซิมของเครือข่ายอื่นดู ช่างบอกกลับมาว่าไม่พบอาการใดๆ ( การพูดของช่างห่วยแตกมาก ไม่รับฟังปัญหาเอาแต่ปัดว่าไม่พบอาการใดๆเน้นนะครับส่าข่างบอก ) แล้วก็เสนอให้ผมจ่ายเงิน 13500 บาท เพื่อทำการเปลี่ยนเครื่องเพราะเครื่องผมหมดประกันไปแล้วผมเลยปฏิเสธ ( ณ วันนั้นเครื่องผมหมดประกันไปประมาณ1 เดือน เพราะเสียเวลาไปกับการส่งไปตรวจ ) 5 วันผ่านไป dtac จึงติดต่อให้ไปรับคืน ผมจึงไปรับคืนในวันนั้นเลย 15/2/17 ได้เครื่องคืนมาผมก็เปลี่ยนซิม ais ใส่ไปทันทีต่อหน้าพนักงาน dtac ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที เกิดอาการเดิมทุกอย่างเหมือนเดิม เลยขอให้พนักงานลองเปลี่ยนเป็นซิม dtac ตรงนั้นเลย ปรากฏว่าสามารถอ่านได้แค่ซิม dtac เท่านั้น แล้วก็เสนอให้ผมจ่าย 13500 บาทเพื่อเปลี่ยนเครื่อง เพราะหมดประกันแล้ว

ผมเลยแย้งไปว่า มันใช่ความผิดของผมรึป่าว ถ้ามันเสียมันต้องอ่านไม่ได้ซักเครือข่าย อีกอย่างที่บอกว่าหมดประกัน เพราะก่อนหน้านี้ผมใช้แต่ของdtacไง ผมไม่เคยลองเอาซิมเครือข่ายอื่นมาใส่เลยจนวันที่ผมตัดสินใจย้ายค่าย อาการมันก็น่าจะเป็นมาตั้งนานแล้วรึป่าว หรือผมต้องย้ายค่ายกลับมาเพื่อใช้dtac ต่อไปเพื่อให้ปัญหาจบ ไม่มีการรับผิดชอบใดๆให้ผมเลยใช่ไหมครับ เพราะผมรู้สึกว่าอาการนี้มันไม่ใช่ความผิดของผม ถ้าเครื่องผมอ่านซิมไม่ได้สักเครือข่าย ผมยินดีจ่ายเงินเพื่อเปลี่ยนเครื่องเลย แต่นี้มันอ่านได้แค่ซิมของ dtac เท่านั้น( เจ้าหน้าที่เช็คให้แล้วว่าเป็นเครื่อง unlocked )

ใครพอจะมีทางออกบ้างครับ ผมควรทำยังไงต่อไปขอคำแนะนำด้วยครับ

* สภาพเครื่องผมปกติครับดูแลรักษาอย่างดีไม่มีรอยตกใส่caseตลอดมีเพียงรอยสีลอกนิดๆหน่อยเพราะเป็นสีดำด้าน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่