[CR] เกาะสีชัง :: ทริปนี้ไม่มีพัง ไม่มีเท


เวลาจะไปเที่ยวไหนเป็นกลุ่มซักครั้ง สิ่งแรกที่ยากที่สุดคือ นัดแล้วไม่โดนเท!
รอบนี้เราได้ฤกษ์รวมกลุ่มเดอะแก๊งค์พี่ๆ น้องๆ ที่ชอบถ่ายรูปไปเที่ยวกันได้ซักที ทริปนี้เราเลือกจะไปเกาะสีชังกัน
ใกล้กรุงเทพ ไปง่าย ใช้เวลาไม่เยอะ เนื่องจากเราอยู่กันกระจัดกระจายมาก อยู่กรุงเทพมั่ง อยู่ชลบุรีมั่ง เลยนัดกันว่าต่างคนต่างไป ละเดี๋ยวไปเจอกันที่ที่พักเลย

Day 1:
สำหรับเรากับพี่ปุ่นเลือกนั่งรถทัวร์ไป เพราะพี่ปุ่นขี้เกียจฟังเราบ่นตอนขับรถ 555
เราไปขึ้นรถที่ขนส่งเอกมัย สำหรับปลายทางชลบุรีที่มีรถออกเรื่อยๆ
ค่ารถทัวร์คนละ 86 บาท


พอรถทัวร์ปล่อยเราลงที่ท่ารถ ก็จะงงๆหน่อย แล้วไปต่อยังไงหว่า
ด้านหน้าท่ารถจะมีรถสองแถว และรถตุ๊กตุ๊กให้เลือกขึ้นไปต่อ รอบนี้เราเลือกซิ่งไปกับพี่ตุ๊กตุ๊กค่ะ


ระยะทางจากท่ารถกับท่าเรือไม่ห่างกันมากนัก เหมือนแทบจะเดินได้ (แต่อย่าเดินเลยเชื่อเรา เหนื่อย 555)


พอมาถึงท่าเรือ เราก็เดินไปซื้อตั๋วเรือไว้ก่อน
ค่าขึ้นเรือ คนละ 50 บาท


แล้วก็ค่อยเดินไปซื้อน้ำ เดินเล่นถ่ายรูปแถวนั้นระหว่างรอเรือออก


รอไม่นานเรือรอบของเราก็เตรียมตัวออก


เรือที่นี่นอกจากจะขนคนแล้ว เค้ายังขนของด้วยนะ พวกน้ำเอย ผลไม้เอย


เลือกที่นั่ง หย่อนก้นลงไปได้แปปๆ เรือก็ออก ตอนที่รอเรือโดนแดดเผาเป็นปลาตากแห้งบนเรือเลย แต่พอเรือเริ่มแล่น ลมเริ่มมา ความชิวก็ตามมา



นั่งรับลมชิลๆ ประมาณ 45 นาที เราก็มาเทียบท่าเกาะสีชัง พอขึ้นเรือมาพี่ปุ่นก็โทรหาโรงแรมให้เอารถมารับ ไอเราก็จินตนาการว่าคงเป็นรถกระบะ หรือไรงี้ ก็มองหารถกระบะใหญ่เลย ซักพักก็มีพี่มอไซค์ขี่มาถามเราว่าที่พักที่นี่ใช่ป่าว อ้าว เป็นพี่มอไซค์แว้นมารับซะงั้น 5555


ตอนนี้เดอะแก๊งค์เราถึงโรงแรมที่จองไว้กันหมดแล้ว แถมเช่ามอเตอร์ไซค์เผื่อเราไว้คันนึงด้วย ตอนเห็นทางขึ้นไปห้องพักนี่แทบช็อค เออะ...นี่เราต้องเดินขึ้นๆลงๆตรงนี้ตลอดช่ายม๊ายยย...โอ้ย ป้าแก่แล้ว กระดูกกระเดี้ยวก็ไม่ค่อยจะดี 5555


เราเอาของเก็บเข้าที่พักแล้วก็พากันแว้นมอไซค์ออกเที่ยวกันเลย ตอนนี้ก็บ่ายแก่ๆแล้ว ที่แรกของเราวันนี้คือ ‘สะพานวชิราวุธ’


เดินลงบันไดไปเรื่อยๆ


ด้านล่างเป็นริมทะเลนี่เอง แต่ไม่ใช่ชายหาดนะ เป็นโขดหิน ซึ่งวิว สวย ลมเย็น อากาศดีมากๆ


อ้าว นี่ทริปคนชอบถ่ายรูปไง แต่ละคนก็อ่ะ...ปักขาตั้งกล้องกันใหญ่ 555


แต่วิวตรงนี้มันดีจริงๆ ถ่ายกี่รูปๆก็สวย


แล้วแสงก็เริ่มหมด พระอาทิตย์เตรียมตัวจะตกดินแล้ว



และทันใดนั้น.....
ฟ้าระเบิดจ้า....ดีใจมากที่ถ่ายทัน ตอนแรกเราก็นึกว่ามันเป็นฟ้าตอนเย็น มันก็คงจะเป็นอย่างนี้อยู่ซักพักใหญ่ แต่ไม่แฮะ มันระเบิดอยู่อย่างนี้แค่เกือบ 10 นาที ฟ้าก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม



คืนนี้เราแว้นมอเตอร์ไซค์ไปซื้อของมาทานกันที่ที่พักด้วยกัน บรรยากาศชิลล์มาก พอดึกๆ อิ่มกันแล้ว ก็แยกย้ายกันเข้าห้องใครห้องมัน เรื่องมันอยู่หลังจากเข้าห้องมานี่แหละ มันเกี่ยวกับที่พักรอบนี้แหละ!
จริงๆเราเป็นคนไม่ค่อยอะไรมากกับที่พัก ส่วนใหญ่ก็เอาไว้นอนอย่างเดียว ยังไงตอนกลางวันเราก็ไปเที่ยวตะลอนๆอยู่แล้ว แต่! เฮ้ยยย รอบนี้ไม่ไหวจริงๆ เราเจออึ่งอ่าง 4 ตัวในห้องน้ำเว้ยแกร๊!!!!! มันเป็นประสบการณ์เลวร้ายมาก ตอนที่เข้ามาล้างมงล้างมือแล้วออกไปเที่ยวต่อก็ยังไม่เห็นนะ แต่พอกำลังจะอาบน้ำ เราเห็นมันแอบอยู่ใต้ถังน้ำ ช็อค! วิ่งออกจากห้องน้ำสิคร้าา รออะไร โวยวายเรียกพี่ปุ่นไปดูใหญ่เลย ละคือตอนนั้นดึกแล้ว โรงแรมที่นี่เป็นแบบบ้านๆ ไม่มีพนักงานมาคอยดูแลเรายามวิกาล พอพี่ปุ่นเดินเข้าไปเท่านั้น เพื่อนมันก็โผล่มาอีก 3 ตัว แม่เจ้า!!! ชีวิตเราจบสิ้นละทีนี้ ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนกลัวสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด กลัวมาก กลัวขั้นสุด แมลงสาปนี่เรายังโอเคนะ แต่พวกนี้ไม่ไหวจริงๆ พี่ปุ่นก็เข้าไปช่วยตักน้ำราดๆ แต่! อึ่งอ่างไงแกร๊ อึ่งอ่าง มันไม่กลัวน้ำเฟ้ย มันก็แค่เข้ามุมแล้วนั่งอืดอยู่นิ่งๆ ยิ้มละ อึ่งอ่าง 4 ตัวในห้องน้ำ (ต่อไปจะเป็นเรท 18+ นะฮ้า) สิ่งที่เราทำได้ก็คือ หาพื้นที่ที่ไกลอึ่งอ่าง 4 ตัวนี้ที่สุด ยืนตัวแข็งค่อยๆอาบน้ำ แล้วเปิดประตูทิ้งไว้ โดด กูวิ่งล่ะเอ้า เป็นประสบการณ์อาบน้ำที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของเราเลย อึ่งอ่างอ่ะ อึ่งอ่างงงงงงง

Day 2:
เช้านี้พวกผู้ชายเค้าก็แบกขาตั้งกล้องไปถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นกันตั้งแต่ตี 4 ตี 5 พอกลับมาพี่ปุ่นก็มาปลุกเรา ระหว่างแต่งตัว พี่ปุ่นผู้เดินออกไปถ่ายรูปตรงระเบียงห้อง “วิวข้างนอกนี่สวยมากไผ่” เราก็เลยเดินตามไป เอร้ยยย วิวสวยจริงด้วย พอจะหักล้างกับเรื่องอึ่งอ่างเมื่อคืนได้บ้าง 555


ว่าแล้วก็เดินออกมาทานข้าวเช้า ที่ทานข้าวเช้าจะอยู่ตึกข้างๆ เป็นระเบียงใหญ่ๆ ลมแรงมาก แรงชนิดที่ว่าตัวแทบปลิว มองออไปเห็นวิวทะเลแบบกว้างเลย วิวดีสุดๆ


พอทานเสร็จก็เข้าไปเก็บของในห้อง แล้วเดินออกมารวมกันเตรียม Check out แล้วเราก็พูดเรื่องอึ่งอ่างขึ้นมา แล้วเพื่อนอีกห้องก็บอกว่าห้องเค้าก็มี กระโดดอยู่ใต้เตียงเลย เฮ้ยยย โหด! สรุปก็คือไม่ใช่ห้องเราห้องเดียว แต่มีทุกห้องจ้า
Check out แล้ว เราก็ออกแว๊นกันต่อ ขี่มอเตอร์ไซค์ตามกันเป็นแถวเหมือนแก๊งค์ แฟนฉัน โอ้เย่ โอ้เย่ โอ้ โอ้ เย่ ขี่ไปเจออุโมงค์ต้นไม้ก็เอ้า จอดรถแวะถ่ายรูปกันซะหน่อย


นี่เป็นข้อดีอย่างนึงของการขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว เจอที่ไหนสวย ก็จอดมอเตอร์ไซค์ไว้ข้างทางแวะถ่ายรูปได้สบายๆ เวลาขับรถยนต์ไปเที่ยวมักจะอดถ่ายวิวสวยๆข้างทางตลอดเลย


ถ่ายกันจนพอใจแล้วก็ไปกันต่อ อีกจุดที่เราแวะ ด้านซ้ายมือเป็นวิวทะเล ส่วนด้านขวามือเป็นลานภูเขาหินโล่งกว้าง


ตรงนี้มีหมูป่า ที่น่าจะคิดว่าตัวเองเป็นหมาเดินไปเดินมาอยู่ตัวนึง คือเห็นใครก็เดินตาม แต่ไม่ยักกะเห็นเจ้าของแฮะ


พวกเราเลือกมาถ่ายรูปวิวริมทะเลกันก่อน



ก่อนเคลื่อนย้ายพล ก็แวะถ่ายวิวด้านขวามือกันไว้นิดนึง


อ๊ะ ปะ ไปกันต่อ



ขี่ไปอีกนิด ก็จะเป็นที่สุดทางที่เราขี่กันมา ที่ตรงนี้เราสามารถเดินเลาะลงไปริมทะเลได้ ทะเลตรงนี้สวยมาก เวลามองจากมุมบนไกลๆเป็นสีฟ้าครามเข้มไล่เฉด สวยสุดๆ


แต่พอเดินลงใกล้ๆ จะเห็นว่าน้ำทะเลใสมาก


สาวถ่ายรูปกันใหญ่เลย แดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น ถ้าเป็นเรื่องถ่ายรูปนี่ผู้หญิงเค้าสู้ตายกันจริงๆ 555



ที่ต่อไปเป็นสํญลักษณ์ของเกาะสีชังเลยก็ว่าได้ ใครมาที่นี่ก็ต้องมาถ่ายรูปตรงนี้ ‘สะพานอัษฎางค์’
พวกพี่ผู้ชายที่แวะมาถ่ายรูปตอนตี 4 เมื่อเช้า กับสาวๆที่ลงไปถ่ายรูปท่ามกลางแดดจนเหนื่อยแล้วก็ขอแยกตัวไปนั่งรอที่ร้านกาแฟ พอดีเมื่อเช้าเรายังไม่ได้มา พี่ปุ่นก็เลยพาเรามาอีกรอบนึง


สมกับเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่จริงๆ ทุกคนต่างพากันมาถ่ายรูปที่นี่ ถ้าอยากได้รูปกลางสะพานแบบที่ฮิตถ่ายกันก็ต้องยืนรอคนเดินผ่านไปผ่านมาอยู่พักใหญ่ ยืนรอกลางแดดนี่แหละ


จริงอีกด้านนึงของสะพานอัษฎางค์ก็มีสวนต้นลีลาวดีที่ถ่ายรูปสวยไม่แพ้กับตัวสะพานเลย แต่ไม่ยักกะมีคนไปถ่ายแฮะ



เราเดินถ่ายรูปกันอยู่พักใหญ่ ก็ชวนกันไปร้านกาแฟที่เดอะแก๊งค์ไปนั่งพักกันอยู่ ซึ่งขี่ตรงมาจากสะพานไม่ไกลก็จะเจอร้าน Flower Blue Coffee & Bisto


นั่งพักหรืออะไรจุกจิกทานพอหายเหนื่อยแล้ว ก็ได้เวลาคืนมอเตอร์ไซค์แล้วนั่งเรือข้ามกลับฝั่งกันแล้ว บ๊าย บาย เกาะสีชัง


ก่อนกลับกรุงเทพ เพื่อนในกลุ่มที่เป็นคนชลบุรีก็พามาทาน ‘ร้านก๋วยเตี๋ยวหน้ามน’ ที่เค้ามีก๋วยเตี๋ยวเงาะที่ขึ้นชื่อ ตอนแรกเราก็เฮ้ย เค้าเอาเงาะมาใส่ก๋วยเตี๋ยวด้วยเหรอ พอไปนั่งทานก็ถึงบางอ้อว่า อ๋อออ มันคือหมูปั้นก้อนผสมกับวุ้นเส้นทำให้หน้าตาออกมาเหมือนเงาะ ซึ่งมันอร่อยแฮะ ใครไปเที่ยวชลบุรีก็ไปลองกันนะ


ทานกันจนพุงกางก็ได้เวลาแยกย้ายกันกลับแล้ว ไว้นัดเที่ยวกันใหม่นะเดอะแก๊งค์ ขอให้ทริปไม่ล่มอย่างนี้บ่อยๆ เพี้ยง!

ฝากติดตามเพจเราด้วยนะคะ => https://www.facebook.com/wherewegopage/
ชื่อสินค้า:   เกาะสีชัง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่