สิ่งที่ระบุเอาไว้ในรีวิวนี้เมื่อลองใช้จริงแล้วก็ตามที่ระบุในรีวิวเลยครับ ลองเอามาเล่นเกม อย่างHonkai impact ก็ไม่พบการกระตุกใดๆ(ปรับภาพระดับปานกลาง)
กระทู้นี้เราจึงตั้งขึ้นมาเพื่อบอกข้อเสีย/ปัญหาข้อผิดพลาด ของโทรศัพท์รุ่นนี้เท่าที่เราเจอ เนื่องจากเท่าที่หาดูกระทู้รีวิวมือถือรุ่นนี้มีน้อย
ขอเล่าย้อนกลับไปเราซื้อมือถือเครื่องนี้เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมเนื่องจาก มือถือเก่าเราตกน้ำแล้วโดนค่าซ่อมที่แพงกว่าค่าเครื่องใหมเลยตัดสินใจเปลี่ยนมาเครื่องนี้
ตอนเริ่มใช้ ปัญหาแรกที่พบเลยก็คือ เคส กับ ฟิลม์ที่หายากมากเคสจำเป็นต้องสั่งเท่านั้นไม่สามารถหาตามหน้าร้านได้ ดีที่ฟิลม์ร้านที่ซื้อมามีแถมให้
ถัดมาประมาณ 1 เดือนเริ่มสังเกตุเห็นปัญหาว่าจอมันกระพริบรัวๆตอนที่เจอแสงสลัวๆ พบมากในช่วงที่อ่านไฟลล์เอกสาร(สีขาวดำ/หน้าเวปไซต์ที่ตัวอักษรเยอะๆ) จำเป็นต้องกดพักจอแล้วเปิดใหม่ถึงจะหาย
นำเครื่องเข้าศูนย์ครั้งที่ 1 วันที่ 19/1/61
นำเครื่องเข้าศูนย์ moto ครั้งที่ 1 เมื่อแจ้งอาการและปัญหาให้พนักงานพร้อมสอบถามว่า "อาการประมาณนี้ใช้เวลาเคลมนานไหม?" พนักงานตอบว่า 1วันเสร็จพรุ่งนี้ก็สามารถที่จะมารับเครื่องได้
แต่ในวันถัดมาเมื่อโทรไปถามศูนย์ว่ามือถือเสร็จแล้วหรือยังในช่วงเย็น คำตอบที่ได้คือ "ช่างที่ดูแลเคสเราไม่อยู่ จะต้องรออีกสองถึงสามวันจึงจะได้คำตอบว่าเมื่อไหร่จะเสร็จ"ตอนนี้เราก็เลยโวยวายศูนย์ไป จนทางศูนย์ motoบอกว่า พรุ่งนี้(21/1) ช่วงเย็นสามารถมารับเครื่องได้
เมื่อรับเครื่องมาลองเช็คอาการทั่วไปก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ ก็เลยจัดการลง app ต่างๆที่ต้องใช้งานหนึ่งในนั้นคือ
spotify music
และแล้วก็เจอปัญหาที่ 2 ที่ตามมา
ปัญหาที่สองที่เจอคือ ปกติในหน้า spotify music ตรงบริเวณหน้าลอคอินจะเป็นพื้นหลังสีม่วงไล่เฉดสีขึ้นลงไปเรื่อยๆ
แต่ แต่ สิ่งที่เจอกับ moto g5s มันคือ มือถือกลายเป็นไฟดิสโก้ไปแล้ว
และที่แย่ยิ่งกว่าคืออาการจอกระพริบที่เคยเคลมไปในครั้งแรก ยังไม่หาย ยังกลับมาหลอกหลอนตามเดิม
เมื่อเห็นตามนั้นจึงโทรไปหา ศูนย์call centerของโมโตทาง call center จึงบอกว่า"จะให้ ผจก.ทางศูนย์ซ่อมโทรกลับมาภายในสองวัน"
วันถัดมา ผจก.ศูนย์ซ่อมก็โทรกลับมา พร้อมกับบอกว่าจะขอเครื่องไปดูอาการให้กลับไปส่งที่ศูนย์เดิม แต่อาทิตย์นั้นเราติดต้องไปต่างจังหวัด
จึงได้บอกว่าจะนำเครื่องเข้าไปให้ดูหลังจากกลับจากต่างจังหวัด
นำเครื่องเข้าศูนย์ครั้งที่ 2 วันที่ 30/1/61
ครั้งนี้เมื่อนำเครื่องเข้าศูนย์ทางผจก. กับช่างที่รับผิดชอบงานก็มาดูเครื่อง แล้วก็คุยกันว่าเมนบอรดน่าจะเสีย อาการนี้เปลี่ยนบอรดน่าจะหายพรุ่งนี้ให้มารับเครื่องได้
ไปรับเครื่อง 31/1/61
น้องที่ไปรับเครื่องแทนไปรับเครื่องมาและทดลองapp spotify ทันทีซึ่งผลคือยังมีอาการแบบเดิมๆ เลยมีการโทรคุยกับทางศูนย์ ทางศุนย์บอกว่ามันเป็นปัญหาที่ทาง software จำเป็นต้องรอการอัพเดทระบบในตอนนี้ให้รับเครื่องกลับคืนไปก่อนเพราะส่วนอื่นๆของเครื่องไม่ได้มีปัญหาอะไรและจะอัพเดทข่าวเป็นระยะๆ
หลังจากนั้น ทางผจก.ศูนย์ซ่อมได้โทรมาอัพเดทอาการอีก 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นการอัพเดทว่าทางศูนย์ได้ส่งเรื่องไปที่ทางต้นทางของ moto แล้ว และในครั้งที่ 2 (13/2/61) ทาง ผจก.ได้โทรกลับมาบอกว่าทางต้นทางของ moto ได้บอกมาว่าน่าจะเป็นปัญหาที่ตัว แอพพลิเคชั่นเองทาง moto ไม่สามารถแก้ไขให้ได้
(ในการทดสอบ app spotify เราใช้ 3 เครื่องด้วยกัน ได้แก่ zenfone 550kl /lenevo ของน้อง/moto g5s และเมื่อก่อนในสมัย lenovo k6+ ยังไม่ตกน้ำก็ไม่พบอาการนี้)
สรุป ปัญหาที่พบ
- จอกระพริบเมื่อเจอแสงสลัวๆ จำเป็นต้องกดพักจอแล้วเปิดใหม่จึงจะหาย
- หน้าจอ login spotify ตามที่มีปัญหาระบุมา
[CR] รีวิว Moto G5s : ปัญหาจอกระพริบ
สิ่งที่ระบุเอาไว้ในรีวิวนี้เมื่อลองใช้จริงแล้วก็ตามที่ระบุในรีวิวเลยครับ ลองเอามาเล่นเกม อย่างHonkai impact ก็ไม่พบการกระตุกใดๆ(ปรับภาพระดับปานกลาง)
กระทู้นี้เราจึงตั้งขึ้นมาเพื่อบอกข้อเสีย/ปัญหาข้อผิดพลาด ของโทรศัพท์รุ่นนี้เท่าที่เราเจอ เนื่องจากเท่าที่หาดูกระทู้รีวิวมือถือรุ่นนี้มีน้อย
ขอเล่าย้อนกลับไปเราซื้อมือถือเครื่องนี้เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมเนื่องจาก มือถือเก่าเราตกน้ำแล้วโดนค่าซ่อมที่แพงกว่าค่าเครื่องใหมเลยตัดสินใจเปลี่ยนมาเครื่องนี้
ตอนเริ่มใช้ ปัญหาแรกที่พบเลยก็คือ เคส กับ ฟิลม์ที่หายากมากเคสจำเป็นต้องสั่งเท่านั้นไม่สามารถหาตามหน้าร้านได้ ดีที่ฟิลม์ร้านที่ซื้อมามีแถมให้
ถัดมาประมาณ 1 เดือนเริ่มสังเกตุเห็นปัญหาว่าจอมันกระพริบรัวๆตอนที่เจอแสงสลัวๆ พบมากในช่วงที่อ่านไฟลล์เอกสาร(สีขาวดำ/หน้าเวปไซต์ที่ตัวอักษรเยอะๆ) จำเป็นต้องกดพักจอแล้วเปิดใหม่ถึงจะหาย
นำเครื่องเข้าศูนย์ moto ครั้งที่ 1 เมื่อแจ้งอาการและปัญหาให้พนักงานพร้อมสอบถามว่า "อาการประมาณนี้ใช้เวลาเคลมนานไหม?" พนักงานตอบว่า 1วันเสร็จพรุ่งนี้ก็สามารถที่จะมารับเครื่องได้
แต่ในวันถัดมาเมื่อโทรไปถามศูนย์ว่ามือถือเสร็จแล้วหรือยังในช่วงเย็น คำตอบที่ได้คือ "ช่างที่ดูแลเคสเราไม่อยู่ จะต้องรออีกสองถึงสามวันจึงจะได้คำตอบว่าเมื่อไหร่จะเสร็จ"ตอนนี้เราก็เลยโวยวายศูนย์ไป จนทางศูนย์ motoบอกว่า พรุ่งนี้(21/1) ช่วงเย็นสามารถมารับเครื่องได้
เมื่อรับเครื่องมาลองเช็คอาการทั่วไปก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ ก็เลยจัดการลง app ต่างๆที่ต้องใช้งานหนึ่งในนั้นคือ spotify music
ปัญหาที่สองที่เจอคือ ปกติในหน้า spotify music ตรงบริเวณหน้าลอคอินจะเป็นพื้นหลังสีม่วงไล่เฉดสีขึ้นลงไปเรื่อยๆ
แต่ แต่ สิ่งที่เจอกับ moto g5s มันคือ มือถือกลายเป็นไฟดิสโก้ไปแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และที่แย่ยิ่งกว่าคืออาการจอกระพริบที่เคยเคลมไปในครั้งแรก ยังไม่หาย ยังกลับมาหลอกหลอนตามเดิม
เมื่อเห็นตามนั้นจึงโทรไปหา ศูนย์call centerของโมโตทาง call center จึงบอกว่า"จะให้ ผจก.ทางศูนย์ซ่อมโทรกลับมาภายในสองวัน"
วันถัดมา ผจก.ศูนย์ซ่อมก็โทรกลับมา พร้อมกับบอกว่าจะขอเครื่องไปดูอาการให้กลับไปส่งที่ศูนย์เดิม แต่อาทิตย์นั้นเราติดต้องไปต่างจังหวัด
จึงได้บอกว่าจะนำเครื่องเข้าไปให้ดูหลังจากกลับจากต่างจังหวัด
ครั้งนี้เมื่อนำเครื่องเข้าศูนย์ทางผจก. กับช่างที่รับผิดชอบงานก็มาดูเครื่อง แล้วก็คุยกันว่าเมนบอรดน่าจะเสีย อาการนี้เปลี่ยนบอรดน่าจะหายพรุ่งนี้ให้มารับเครื่องได้
น้องที่ไปรับเครื่องแทนไปรับเครื่องมาและทดลองapp spotify ทันทีซึ่งผลคือยังมีอาการแบบเดิมๆ เลยมีการโทรคุยกับทางศูนย์ ทางศุนย์บอกว่ามันเป็นปัญหาที่ทาง software จำเป็นต้องรอการอัพเดทระบบในตอนนี้ให้รับเครื่องกลับคืนไปก่อนเพราะส่วนอื่นๆของเครื่องไม่ได้มีปัญหาอะไรและจะอัพเดทข่าวเป็นระยะๆ
หลังจากนั้น ทางผจก.ศูนย์ซ่อมได้โทรมาอัพเดทอาการอีก 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นการอัพเดทว่าทางศูนย์ได้ส่งเรื่องไปที่ทางต้นทางของ moto แล้ว และในครั้งที่ 2 (13/2/61) ทาง ผจก.ได้โทรกลับมาบอกว่าทางต้นทางของ moto ได้บอกมาว่าน่าจะเป็นปัญหาที่ตัว แอพพลิเคชั่นเองทาง moto ไม่สามารถแก้ไขให้ได้
(ในการทดสอบ app spotify เราใช้ 3 เครื่องด้วยกัน ได้แก่ zenfone 550kl /lenevo ของน้อง/moto g5s และเมื่อก่อนในสมัย lenovo k6+ ยังไม่ตกน้ำก็ไม่พบอาการนี้)
- หน้าจอ login spotify ตามที่มีปัญหาระบุมา
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น