
ช่วงนี้ใช้บริการสาธารณะบ่อยมาก ไม่ว่าจะรถเมล์ / เรือ / รถตู้
ช่วงจังหวะจะขึ้น-ลง รถ พนักงานจะต้องมีคำที่เหมือนจำมาเป็น Pattern ว่า "เร็วค่ะ" , "รีบค่ะ" , "ให้ไวครับ" , "เร่งหน่อยสิ" , "เอ้าเร็วๆ" , "ก้าวสิเห้ย จะยืนรออะไรกัน" บลาๆๆ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไร เป็นใคร ก็จะโดนปฏิบัติแบบนี้
ฝรั่งยิ่งแล้วใหญ่ เคยเจอฝรั่งมาถามคนคุมเรือว่าจะไปเยาวราชหรือเปล่า คนคุมก็บอก "YES Walk Walk" จนเราต้องไปบอกว่ามันคนละทาง ลำนี้ไม่ได้ไป คนคุมก็ไม่พอใจแล้วพูดออกมาว่า "ฆวญ จะไปไหนก็เรื่องของแม่รรง $#%@#$%"
คือทำไมไม่ใช้คำพูดที่ดีกว่านี้ "ขอบคุณครับ/ค่ะ" , "ระวังครับ/ค่ะ" หรืออะไรที่มันไม่หยาบแบบทุกวันนี้บ้าง
สงสัยว่าทำไมเค้าไม่ได้รับการอบรมอะไรที่ดีกว่านี้เหรอ?
ใครเคยเจออะไรแย่แบบนี้มาแชร์กัน
ทำไมพนักงาน ขสมก เรือ รถเมล์ รถตู้ บลาๆๆ ชอบเร่งผู้โดยสาร
ช่วงนี้ใช้บริการสาธารณะบ่อยมาก ไม่ว่าจะรถเมล์ / เรือ / รถตู้
ช่วงจังหวะจะขึ้น-ลง รถ พนักงานจะต้องมีคำที่เหมือนจำมาเป็น Pattern ว่า "เร็วค่ะ" , "รีบค่ะ" , "ให้ไวครับ" , "เร่งหน่อยสิ" , "เอ้าเร็วๆ" , "ก้าวสิเห้ย จะยืนรออะไรกัน" บลาๆๆ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไร เป็นใคร ก็จะโดนปฏิบัติแบบนี้
ฝรั่งยิ่งแล้วใหญ่ เคยเจอฝรั่งมาถามคนคุมเรือว่าจะไปเยาวราชหรือเปล่า คนคุมก็บอก "YES Walk Walk" จนเราต้องไปบอกว่ามันคนละทาง ลำนี้ไม่ได้ไป คนคุมก็ไม่พอใจแล้วพูดออกมาว่า "ฆวญ จะไปไหนก็เรื่องของแม่รรง $#%@#$%"
คือทำไมไม่ใช้คำพูดที่ดีกว่านี้ "ขอบคุณครับ/ค่ะ" , "ระวังครับ/ค่ะ" หรืออะไรที่มันไม่หยาบแบบทุกวันนี้บ้าง
สงสัยว่าทำไมเค้าไม่ได้รับการอบรมอะไรที่ดีกว่านี้เหรอ?
ใครเคยเจออะไรแย่แบบนี้มาแชร์กัน