ไปรษณีย์อ่าวอุดม ทำงานล้าช้า ห่วยแตก ไม่มีความรับผิดชอบ

สวัสดีค่ะ อยากจะบอกเล่าประสบการณ์แย่ๆ สำหรับไปรษณีย์อ่าวอุดม จ.ชลบุรี นะคะ  (ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้งมากกกกก จนคราวนี้ความอดทนมันระเบิด!)
สั่งของจากร้านค้าออนไลน์(ส่งแบบ EMS) ทางร้านส่งของจากพิษณุโลกตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 สถานะขึ้นว่า ของถึงที่ทำการไปรษณีย์อ่าวอุดมตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 จนวันนี้ 14 ก.พ. แล้ว ของก็ยังขึ้นสถานะว่า "รับถุง" อยู่เลย

คือไม่ทราบว่าเงินเดือนที่ได้ไปนี่ นั่งกินนอนกินกันหรอคะ เสียเงินค่าส่งด่วน แต่กว่าจะได้ของนี้รอ 4-5 วัน ทีแรกก็เออโอเค อาจจะเพราะติดเสาร์-อาทิตย์
แต่เมื่อเทียบกับปณ อื่นแล้ว ที่นี่ห่วยแตกมาก เคยสั่งของจากเชียงใหม่ส่งไปที่บ้านที่พุทธมณฑล ช้าสุด 4วัน แล้วน้อยครั้งมากที่จะเป็นแบบนี้ ปกติ 3วันก็ถึง จากสุราษฎร์ ก็3วัน
ฮัลโหล?? พวกคุณทำงานกันยังไงคะ เสริชดูรีวิวก็มีแต่คนด่าเต็มไปหมด โทรไปก็โยนงานกัน


นี้คือเบอร์ที่เกี่ยวข้องกับที่ทำการไปรษณีย์อ่าวอุดมทั้งหมดค่ะ
038-350-503 เบอร์ที่ทำการโดยตรง--> ซึ่งส่วนใหญ่โทรไปสายไม่เคยจะว่าง ไม่แน่ใจว่าคนโทรไปด่าเยอะหรือดึงทิ้งไปไม่รับเรื่องแล้ว
091-7722838 เบอร์หัวหน้า EMS ของอ่าวอุดมโดยเฉพาะ --> เมื่อโทรไปแล้วก็โยนงานต่อให้เบอร์ 091-7722832
เราสอบถามเหมือนเบอร์หัวหน้าEMS ว่า  
เรา : อยากสอบถามว่าพัสดุ EMS ที่ขึ้นสถานะรับถุงตั้งแต่วันจันที่ 12 กพ 6โมงเช้า จนวันนี้ 14 กพ ไม่ทราบว่าจะจัดจำหน่ายวันไหนคะ? (นี่คือคำถามที่ใช้ถามตั้งแต่เบอร์หัวหน้านะคะ)
จนท. : รบกวนติดต่อ 062-6045162 นะคะ ...ตัดสาย
โทรไป 10 สาย ไม่มีคนรับ จึงโทรกลับไปที่เบอร์ทำการ ก็ยังคงสายไม่ว่าง...หมดความอดทนค่ะ

ยุบเถอะค่ะสาขานี้ เห็นอ้างว่าฝนตกไม่ส่งของบ้าง พนง.จัดส่งป่วยบ้าง พนง.ไม่พอมีน้อยบ้าง พนง.หนีหายก็มี คือไรอะ? คือมันไม่ใช่ปัญหาของลูกค้าผู้รับของปะคะ มันคือเรื่องที่ที่ทำการต้องรับผิดชอบหรือเปล่า?  เงินเดือนที่ได้ไปนี้นั่งกินนอนกินกันหรอคะ? งานการนี้จะไม่ทำกันแล้วเนอะ คนทำงานก็ทำงกๆ คนไม่ทำก้ไม่ทำห่าอะไรเลย

อีกหนึ่งเหตุการณ์
เคยสั่งของเมื่อช่วงก่อนปีใหม่กลางเดือนพฤศจิกายน60(แบบEMS)รีบใช้ แต่กะเวลาว่าให้เรทสุด 5 วันเพราะทำใจยอมรับว่าช้า ก็ยังมาไม่ถึง! แล้วก็จะไม่อยู่ไปตจว.เป็นอาทิตย์ จึงรีบอยากรับของเพราะต้องใช้ จนวันที่ 6 ของการรอคอยได้จบลงจึงโทรไปที่ที่ทำการ ปณ.อ่าวอุดมและสอบถามว่าสินค้ายังอยู่ที่นั้นมั้ย จนท.ก็บอกว่ายังอยู่ เราเลยบอกงั้นเก็บไว้ก่อนนะคะ เดี๋ยวจะเข้าไปเอา โทรไปบอกตอน 9 โมง 9.25 เราไปถึงก็ไปนั่งรอคิว 43 คิวเกือบ 3 ชม.ค่ะคู๊ณณณณณณณ จาก 3ชม.นั้นแล้ว พนงที่เคาท์เตอร์รับของบอกให้ไปติดต่อด้านหลัง
(คือที่ที่ยกของขึ้นรถเตรียมไปจำหน่าย) ไปยืนหน้าสล่อน ยื่นบัตรปชช.ให้คนนู้นคนนี้ไม่มีใครแม้แต่จะมองเห็นเราเป็นอากาศธาตุไม่มีใครมารับเรื่องต่อ ตอนนั้นยืนกันอยู่ 3คน สำหรับคนที่มาติดต่อเอาของ รอไปอีก 20นาที ในขณะนั้นจากมุมที่เรายืนสามารถมองเห็นทุกห้องว่าพนงนั่งทำอะไรกันอยู่บ้าง ตอนนั้นเวลาเที่ยงกว่าแล้วมีคนกินข้าว โอเคอภัยเพราะเที่ยงแต่ก้มีบางคนเหมือนจะว่างมาก!นั่งเล่นโทรสัพผมเผ้ากะเซอะกะเซิงอายุ 20กว่าได้ และจู่ๆก็มีผญวัย 40 คาดว่าน่าจะเป็นพนง เดินเข้ามาถามเราว่าติดต่อเรื่องอะไรคะ? ละก็เรียกพนงที่ว่านั่งเล่นโทรสัพนั้น มารับเรื่องจากเรา เราก็ให้ทั้งบัตรปชช.และยื่นแทคพัสดุไปให้นาง นางก็เดินเข้าไปอีกห้องที่เก็บพัสดุ หาของให้เราโทรสัพออกไปเหมือนถามว่าพัสดุที่อยู่นี้ออกไปส่งหรือยัง ผ่านไป 7นาที ออกมาพร้อมบอกว่าคนส่งของเอาออกไปส่งแล้วตะกี้ พอดีคนส่งคนนั้นเป็นพนังงานใหม่ สงสัยเขาไม่รู้เรื่อง .............. แก้ตัวน้ำขุ่นๆกันแบบนี้เลยนะ
บอกตรงๆเลยว่าวินาทีนั้นหัวร้อนมาก ร้อนมาตั้งแต่นั่งรอคิว 3ชม. แล้ว! อยากจะด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายที่อยู่ในหัวเต็มไปหมด แต่ทำได้แค่ชักสีหน้าและต่อว่าไปว่า ก็โทรมาบอกจนท.แล้วนี่คะว่าให้เก็บไว้เดี๋ยวจะมารับเองแล้วนางก้ตอบตกลงแล้วว่าจะเก็บของไว้ให้ พนงคนนั้นก้ตะโกนถามคนนู้นคนนี้ว่าใครรับเรื่อง คำตอบคือไม่มีค่ะ ไม่มีใครยอมรับว่ารับเรื่องจากเรา.....เราคุยกับผีหรอคะ? วิญญาณในที่ทำการหรอคะ?.....
มีจนท.นำของออกไปส่งแล้วจริง แต่กว่าจะได้ก็น่าจะบ่ายสามกว่า แล้ววันที่เราออกไปรับด้วยตัวเองคือวันที่เราเตรียมจะออกเดินทางพอดี
เสียทั้งเวลา! เสียทั้งอารมณ์! แถมของก้ไม่ได้กลับไป! หัวเสียมากเลยบอกตรงๆ วันนั้น 4 โมงเย้นเราก้เช้คแทคอีก ของก็ยังไม่ถึง เช็คตอน 6 โมงของก็ยังไม่ถึง ตอน3ทุ่มจึงเช็คอีกครั้งสถานะขึ้นว่า "จำหน่าย" ในช่วงเวลา 15.00-19.45น.  

เพลียค่ะ! เพลียกับการทำงานของที่ทำการสาขานี้มาก! เราจะเสียเงินแพงๆเพื่อส่งด่วนทำไมคะแบบนี้ ในเมื่อของได้ไม่เคยด่วนเลย
ขยันดองจังเลยนะคะของเนี่ย เฮ้อออออไทยแลนด์
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่