วันนี้มาแชร์ประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจ กับการใช้บัตรเครดิตกสิกรไทย
ผมถือบัตรเครดิตอยู่หลายใบ และหลายธนาคาร แต่ส่วนมากจะใช้ของกสิกรเป็นหลัก เพราะสะสมแต้มแลกของรางวัล ก็ใช้มาหลายปีไม่เคยเจอปัญหาอะไร แต่แล้วเมื่อก่อนช่วงปีใหม่ก็เกิดปัญหาจนได้ รายละเอียดตามนี้
30.12.2560
ผมรูดบัตรจ่ายค่าโรงแรมที่ระยอง โดยครั้งแรกเหมือนพนักงานรูดไม่สำเร็จ แล้วพนักงานก็รูดใหม่อีกรอบ ยอด 53,215 บาท (โดยปกติถ้ารูดบัตรจะมีรายการแจ้งเตือนทางมือถือ แต่รอบมันดันไม่มีอะไรโชว์) ก็ไม่ได้สนใจเซ็นต์สลิปไป 1 ใบตามปกติ ขับรถกลับมาเกือบถึงกรุงเทพ มีข้อความเด้งขึ้นมาว่ามียอดใช้จ่ายบัตรเครดิต 2 ยอดที่โรงแรมระยอง ยอดละ 53,215 บาท รวม 106,430 บาท ด้วยความตกใจจึงรีบโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ว่าโรงแรมรูดจ่ายบัตรซ้ำ 2 รอบ ว่าต้องทำอย่างไร ช่วยยกเลิกให้หน่อย 1 รายการ
พนักงานคอลเซ็นเตอร์ พยายามจะดึงเงินกลับมา แต่ทำไม่ได้ เพราะเครื่องรูดบัตรเป็นของ ธ.กรุงเทพ คงต้องรอให้ร้านค้ายกเลิกรายการเอง คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร อีกไม่เกิน 7 วันเดียวเงินก็เข้าคืนเอง ผมก็เลยได้แต่รออย่างเดียว
18.01.2561 ร้านค้าโทรมา(โรงแรม) บอกช่วยติดต่อธนาคารกสิกร ปฏิเสธการจ่ายเงินให้หน่อย 1 รายการ เพราะว่าทางเขาทำอะไรไม่ได้แล้ว
ผมก็เลยเข้ามาเชคยอดเรียกเก็บการใช้บัตร มันมีรายการเรียกเก็บ 2 รายการจริงๆด้วย รายการรูปด้านล่าง
ผมเลยติดต่อคอลเซ็นเตอร์ แล้วทางธนาคารให้เอกสารมา กรอก ปฎิเสธการจ่ายไป 1 รายการ ธนาคารแจ้งว่า 7-15 วันเงินจะเข้าคืน เคสนี้ไม่น่ามีปัญหาอะไร เจอบ่อยรูดซ้ำ แล้วเราก็รอต่อไป
05.02.2561 ผมเข้ามาเชครายละเอียดการใช้บัตร ที่ยังไม่ได้เรียกเก็บ ปกติผมจะมาเชครายการ เพื่อจะได้จ่ายยอดถูก จะจ่ายก่อนมีใบเรียกเก็บ แล้วก็มาเจอรายการที่ผมไม่ได้ใช้ คือ Hangthong Yaowarat Khuna Samutprakarn TH ยอด 53,215 บาท ตกใจยอดนี้โผ่มาได้ยังไง เราไม่เคยซื้อทองนี้หว่า รายการอยู่รูปด้านล่าง

ด้วยความตกใจเลยรีบโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ ว่ายอดนี้ไม่เคยใช้ พนักงานก็เลยบอกว่าให้รีบอายัดบัตร และให้ส่งเอกสารมาให้กรอกปฎิเสธการจ่ายตามเคย.
8.02.2561 ธนาคารโทรมาว่า เนื่องจ่ายโรงแรมรูดบัตรซ้ำ 2 รอบ แล้วทางลูกค้าปฎิเสธการจ่ายไป 1 ครั้ง และทางโรงแรมดันคืนเงินกลับมาอีก 1 ครั้ง กลายเป็นโรงแรมคืนเงินมา 2 รอบ และโรงแรมก็ดึงเงินกลับคืน เป็นชื่อ Hangthong Yaowarat Khuna Samutprakarn TH
ผมก็งง ก็เข้าใจว่าโรงแรมจ่ายเงินมา 2 รอบ และต้องการเงินคืน อันนี้ไม่ได้ติดใจ แต่ทำไมโรงแรมต้องใช้ชื่อ Hangthong Yaowarat Khuna Samutprakarn TH มาดึงเงินคืน แล้วดึงไปได้ยังไง โดยที่ผมไม่ได้ทำรายการกับร้านค้านี้ ธนาคารก็แจ้งว่าเป็นเเรื่องปกติ ร้านค้ามีเครื่องรูดหลายเครื่อง และทางธนคารเชคแล้วเป็นร้านเดียวกัน
ผมก็แย้งไปว่ามันจะะร้านเดียวกันได้ยังไง รายการที่ผมจ่ายเป็นโรงแรมที่ระยองอันนี้ผมเว็นสลิปทำรายการเอง และรายการที่โชว์มันเป็นห้างทองเยาวราช สมุทธปราการ มันคนละจังหวัดเลยนะ และผมก็ไม่ได้ทำรายการด้วย แล้วทางโรงแรมจะะดึงเงินกลับทำไม ไม่ใช่ชื่อตัวเองดึงเงินกลับ แต่ทางธนาคารก็ยังยืนยัน ว่าทั้งสองรายการเป็นร้านเดียวกัน และมีเคสแบบนี้บ่อยๆ ร้านค้ามีเครื่องรูดหลายเครื่อง และทางธนคารก็ไม่ได้ให้คำตอบผมว่าทำไมชื่อไม่เหมือนกัน แล้วมาติดบัตรผมได้ยังไง โดยที่ผมไม่ได้ทำรายการ งงกันต่อไป แบบนี้ก็ได้ด้วย
ปล. วันนี้ วันที่ 9.02.2561 ผมเข้าไปเชครายการที่ยังไม่ได้เรียกเก็บ ในออนไลน์ไม่ได้แล้ว มันขึ้นว่าไม่มีรายการโชว์ ทั้งที่เดือนนี้ผมรูดบัตรกระจ่าย
ท่านใดเคยเจอเคสแบบนี้บ้าง และหวังว่าธนาคารกสิกรไทย จะมาให้คำตอบที่กระจ่างกว่านี้ ตัดบัตรผมไปได้ยังไง โดยที่ผมไม่ได้ทำรายการทำร้านค้าร้านนั้น
[CR] บัตรเครดิตกสิกรไทย แบบนี้ก็ได้ด้วยหรอ
ผมถือบัตรเครดิตอยู่หลายใบ และหลายธนาคาร แต่ส่วนมากจะใช้ของกสิกรเป็นหลัก เพราะสะสมแต้มแลกของรางวัล ก็ใช้มาหลายปีไม่เคยเจอปัญหาอะไร แต่แล้วเมื่อก่อนช่วงปีใหม่ก็เกิดปัญหาจนได้ รายละเอียดตามนี้
30.12.2560
ผมรูดบัตรจ่ายค่าโรงแรมที่ระยอง โดยครั้งแรกเหมือนพนักงานรูดไม่สำเร็จ แล้วพนักงานก็รูดใหม่อีกรอบ ยอด 53,215 บาท (โดยปกติถ้ารูดบัตรจะมีรายการแจ้งเตือนทางมือถือ แต่รอบมันดันไม่มีอะไรโชว์) ก็ไม่ได้สนใจเซ็นต์สลิปไป 1 ใบตามปกติ ขับรถกลับมาเกือบถึงกรุงเทพ มีข้อความเด้งขึ้นมาว่ามียอดใช้จ่ายบัตรเครดิต 2 ยอดที่โรงแรมระยอง ยอดละ 53,215 บาท รวม 106,430 บาท ด้วยความตกใจจึงรีบโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ว่าโรงแรมรูดจ่ายบัตรซ้ำ 2 รอบ ว่าต้องทำอย่างไร ช่วยยกเลิกให้หน่อย 1 รายการ
พนักงานคอลเซ็นเตอร์ พยายามจะดึงเงินกลับมา แต่ทำไม่ได้ เพราะเครื่องรูดบัตรเป็นของ ธ.กรุงเทพ คงต้องรอให้ร้านค้ายกเลิกรายการเอง คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร อีกไม่เกิน 7 วันเดียวเงินก็เข้าคืนเอง ผมก็เลยได้แต่รออย่างเดียว
18.01.2561 ร้านค้าโทรมา(โรงแรม) บอกช่วยติดต่อธนาคารกสิกร ปฏิเสธการจ่ายเงินให้หน่อย 1 รายการ เพราะว่าทางเขาทำอะไรไม่ได้แล้ว
ผมก็เลยเข้ามาเชคยอดเรียกเก็บการใช้บัตร มันมีรายการเรียกเก็บ 2 รายการจริงๆด้วย รายการรูปด้านล่าง
ผมเลยติดต่อคอลเซ็นเตอร์ แล้วทางธนาคารให้เอกสารมา กรอก ปฎิเสธการจ่ายไป 1 รายการ ธนาคารแจ้งว่า 7-15 วันเงินจะเข้าคืน เคสนี้ไม่น่ามีปัญหาอะไร เจอบ่อยรูดซ้ำ แล้วเราก็รอต่อไป
05.02.2561 ผมเข้ามาเชครายละเอียดการใช้บัตร ที่ยังไม่ได้เรียกเก็บ ปกติผมจะมาเชครายการ เพื่อจะได้จ่ายยอดถูก จะจ่ายก่อนมีใบเรียกเก็บ แล้วก็มาเจอรายการที่ผมไม่ได้ใช้ คือ Hangthong Yaowarat Khuna Samutprakarn TH ยอด 53,215 บาท ตกใจยอดนี้โผ่มาได้ยังไง เราไม่เคยซื้อทองนี้หว่า รายการอยู่รูปด้านล่าง
ด้วยความตกใจเลยรีบโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ ว่ายอดนี้ไม่เคยใช้ พนักงานก็เลยบอกว่าให้รีบอายัดบัตร และให้ส่งเอกสารมาให้กรอกปฎิเสธการจ่ายตามเคย.
8.02.2561 ธนาคารโทรมาว่า เนื่องจ่ายโรงแรมรูดบัตรซ้ำ 2 รอบ แล้วทางลูกค้าปฎิเสธการจ่ายไป 1 ครั้ง และทางโรงแรมดันคืนเงินกลับมาอีก 1 ครั้ง กลายเป็นโรงแรมคืนเงินมา 2 รอบ และโรงแรมก็ดึงเงินกลับคืน เป็นชื่อ Hangthong Yaowarat Khuna Samutprakarn TH
ผมก็งง ก็เข้าใจว่าโรงแรมจ่ายเงินมา 2 รอบ และต้องการเงินคืน อันนี้ไม่ได้ติดใจ แต่ทำไมโรงแรมต้องใช้ชื่อ Hangthong Yaowarat Khuna Samutprakarn TH มาดึงเงินคืน แล้วดึงไปได้ยังไง โดยที่ผมไม่ได้ทำรายการกับร้านค้านี้ ธนาคารก็แจ้งว่าเป็นเเรื่องปกติ ร้านค้ามีเครื่องรูดหลายเครื่อง และทางธนคารเชคแล้วเป็นร้านเดียวกัน
ผมก็แย้งไปว่ามันจะะร้านเดียวกันได้ยังไง รายการที่ผมจ่ายเป็นโรงแรมที่ระยองอันนี้ผมเว็นสลิปทำรายการเอง และรายการที่โชว์มันเป็นห้างทองเยาวราช สมุทธปราการ มันคนละจังหวัดเลยนะ และผมก็ไม่ได้ทำรายการด้วย แล้วทางโรงแรมจะะดึงเงินกลับทำไม ไม่ใช่ชื่อตัวเองดึงเงินกลับ แต่ทางธนาคารก็ยังยืนยัน ว่าทั้งสองรายการเป็นร้านเดียวกัน และมีเคสแบบนี้บ่อยๆ ร้านค้ามีเครื่องรูดหลายเครื่อง และทางธนคารก็ไม่ได้ให้คำตอบผมว่าทำไมชื่อไม่เหมือนกัน แล้วมาติดบัตรผมได้ยังไง โดยที่ผมไม่ได้ทำรายการ งงกันต่อไป แบบนี้ก็ได้ด้วย
ปล. วันนี้ วันที่ 9.02.2561 ผมเข้าไปเชครายการที่ยังไม่ได้เรียกเก็บ ในออนไลน์ไม่ได้แล้ว มันขึ้นว่าไม่มีรายการโชว์ ทั้งที่เดือนนี้ผมรูดบัตรกระจ่าย
ท่านใดเคยเจอเคสแบบนี้บ้าง และหวังว่าธนาคารกสิกรไทย จะมาให้คำตอบที่กระจ่างกว่านี้ ตัดบัตรผมไปได้ยังไง โดยที่ผมไม่ได้ทำรายการทำร้านค้าร้านนั้น