ช่อง 3 ก้าวสู่ยุคดิจิตอลอีกขั้นกับการร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับ LINE TV แฟนๆละครของช่อง 3 สามารถดูละครย้อนหลังได้แล้ววันนี้


วันนี้ เวลา 11.30 น. ทางช่อง 3 จะลงละคร เสน่ห์นางงิ้ว และ ชั่วโมงต้องมนต์ ทาง LINE TV

และดูละครย้อนหลังได้ทันที ผ่าน LINE TV หลังละครจบ

ช่อง 3 ผนึก LINE TV สร้างปรากฏการณ์ในโลกดิจิตอล
ชูคอนเทนต์ผนวกเทคโนโลยี พร้อมเสิร์ฟผู้ชมในทุกแพลตฟอร์ม

นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญ ของ บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ชื่อ Ch3Thailand ในโลกดิจิตอลผู้ผลิตคอนเทนต์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ชั้นนำของประเทศไทย นำโดย คุณประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กับ LINE TV  นำโดย คุณอริยะ พนมยงค์  กรรมการผู้จัดการ ผู้ให้บริการการชมวีดิโอระดับโลก ร่วมผนึกกำลังสร้างช่องทางใหม่สำหรับการรับชมช่อง 3 ผ่านโลกออนไลน์ ทั้งนี้เพื่อสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป  ที่จะไม่พลาดในการรับชมรายการต่างๆ ของช่อง 3 และเป็นการเพิ่มฐานผู้ชมช่อง 3 ไม่ว่าจะเป็นละคร รายการข่าว วาไรตี้ รวมถึงเพลงประกอบละคร  ผ่าน LINE TV ใน LINE STATION  “CH3THAILAND”  

ความร่วมมือครั้งสำคัญของสององค์กรยักษ์ใหญ่ในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอ Digital Ad Solution ด้าน VDO Ads Solution ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของตลาด เติมเต็มความต้องการของกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ชมรายการต่างๆ ในโลกออนไลน์ที่สูงขึ้น โดยจุดแข็งของช่อง 3 คือมีคอนเทนต์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นละครหลากหลายรส รายการข่าว อาทิ ครอบครัวข่าวเช้า เที่ยงวันทันเหตุการณ์ แฟลชนิวส์  เช้าวันใหม่ ข่าว 3 มิติ สุขสโมสร ชั่วโมงสร้างสุข  รวมถึงเพลงประกอบละคร ที่ได้รับความนิยม ผนวกกับ LINE TV ผู้ชมก็จะสามารถชมรายการของช่อง 3 ได้ฟรีผ่านช่องทาง Application มือถือ และ เว็บไซต์

คุณอาภัททรา ศฤงคารินกุล Chief Technology & New Media Business Officer (CTNO)เปิดเผยว่า “ทางช่อง 3 เล็งเห็นพฤติการมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากการเติบโตของอุปกรณ์ดิจิตอลและความง่ายในการเข้าถึงโลกออนไลน์ ทำให้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ที่หลากหลาย ผ่านหลายช่องทางของการรับชม  และLINE TV เป็นหนึ่งในช่องทางที่ได้รับความนิยมอย่างสูงที่จะทำให้แฟนๆช่อง 3 ไม่พลาดในการรับชม และเพิ่มจำนวนผู้ชมของช่อง 3 ด้วยรายการชั้นนำของช่อง3 ที่หลากหลาก ผนวกกับความนิยมของ LINE TV ซึ่งขยายกลุ่มผู้ชมใหม่ให้รู้จักช่อง 3 มากยิ่งขึ้น”

นายอริยะ พนมยงค์ Managing Director LINE Thailand กล่าวว่า “ตอนนี้อยู่ในยุคที่โทรศัพท์มือถือเป็นศูนย์กลางในการใช้ชีวิตของผู้คน คนไทยใช้เวลาดูวีดิโอบนมือถือเพิ่มมากขึ้น โดยมากกว่า 90% ใช้เวลาดูวีดิโอบนมือถือสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึง 2 เท่า LINE TV ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มวีดิโอออนไลน์ซึ่งนำเสนอคอนเทนต์ที่มีความแตกต่างทั้งรายการทีวีรีรัน และออริจินัลคอนเทนต์ ครอบคลุมในรูปแบบของละคร รายการบันเทิง รายการวาไรตี้ และเพลง โดยในปีที่ผ่านมา LINE TV ขึ้นครองอันดับ 1 ของทีวีรีรันในประเทศไทย และเพื่อเป็นการขยายคุณภาพของคอนเทนต์ละครและฐานผู้ชม LINE TV จึงได้จับมือร่วมกับช่อง 3 พันธมิตรชั้นนำในการนำเสนอคอนเทนต์ละครและเนื้อหาข่าวซึ่งเป็นที่นิยมสูงสุด โดยเราไม่ได้ทำงานร่วมกันเพียงแค่ในส่วนของคอนเทนต์เท่านั้น แต่ยังทำการตลาดร่วมกัน รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ชมทั้งในเชิงเนื้อหาและการใช้เซเลบริตี้”

คุณสุธิดา มาไลยพันธุ์ Head Digital Business, BECi Corporation Limited กล่าวว่า “ทาง BECi ผู้ดูแล Ch3Thailand สื่อออนไลน์ของช่อง 3 ผ่านเว็บไซต์และสังคมออนไลน์  เตรียมให้บริการคอนเทนต์สำหรับการชมละคร และรายการย้อนหลังเสิร์ฟให้แฟน LINE TV ได้ชมกันอย่างจุใจกันตั้งแต่วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม เป็นต้นไป โดยเริ่มจาก ละคร เงินปากผี และ ชั่วโมงต้องมนต์ และจะเพิ่มละครหลังข่าว ละครเย็น ละครก่อนข่าว และ เพลงดังจากละคร เอาใจแฟนช่อง 3 และ LINE TV”

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์  Content Business Director, LINE Thailand กล่าวเสริมว่า “ในปีที่ผ่านมา เวลาในการรับชม LINE TV เฉลี่ยอยู่ที่ 176 นาทีต่อวัน ซึ่งคิดเป็น 2 ใน 3 ของการรับชมฟรีทีวี โดยจะเห็นได้ว่า พฤติกรรมของผู้ชมกำลังเปลี่ยนไป เป็นการก้าวเข้ามาสู่โลกออนไลน์มากกขึ้น ดังนั้นความร่วมมือระหว่าง LINE TV และช่อง3 ในครั้งนี้ จึงเป็นการนำแบรนด์ต่างๆ ไปสู่อีกระดับของการโฆษณา ซึ่งเป็นการผนวกของโฆษณาแบบเดิมและโฆษณาบนโลกออนไลน์  โดย LINE TV ถือเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาและส่งเสริมการขายที่มีประสิทธิภาพสำหรับแบรนด์และแคมเปญต่างๆ เนื่องจากสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนได้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม อีกทั้งแบรนด์ต่างๆ ยังสามารถสื่อสารข้อความที่ปรับแต่งให้พอดีกับเนื้อหาบน LINE TV ได้อีกด้วย เรามุ่งเน้นการทำงานร่วมกันกับพันธมิตรตั้งแต่ต้นจนจบ เริ่มตั้งแต่การสร้างสรรค์ไปจนถึงการโปรโมต และเราจะไม่หยุดสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ เพื่อเสนอวิธีการใหม่ๆ ในการทำการตลาดและโฆษณาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ของแบรนด์ซึ่งส่งผลถึงการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ให้มากยิ่งขึ้น

ความร่วมมือในครั้งนี้ จึงถือเป็นครั้งแรกที่ขยายการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมในเนื้อหาละครและข่าวที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับผู้ใช้ออนไลน์ เราเชื่อว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นระหว่าง LINE TV และช่อง 3 เท่านั้น โดยเราจะคอยขยายโอกาสและวิธีการทำงานร่วมกันในอนาคตเพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของทั้งของผู้ใช้และผู้ลงโฆษณา”

ภายในงานแถลงข่าว ยังได้รับเกียรติจากตัวแทนนักแสดงของช่อง 3 นำโดย เบสท์ ชนิดาภา – ไซมอน เคลเลอร์ จากละคร สะใภ้กาฝาก และ แพทริค นิพัธ – ใยไหม มรกต จากละคร ชั่วโมงต้องมนต์ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่