สาวแชะภาพใต้ทะเลอ้างนั่งบนหิน เจอชาวเน็ตจวกนั่นคือปะการัง!!

มีแบบนี้ได้ตลอดเพลีย!!!
ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก Jirapong Jeewarongkakul ซึ่งเผยให้เห็นภาพจากเฟซบุ๊กของหญิงสาว 2 คน ซึ่งมีการโพสต์ภาพที่ถ่ายใต้น้ำบริเวณอ่าวแม่ยาย หมู่เกาะสุรินทร์ โดยหญิงสาวคนดังกล่าว อ้างว่านั่งบนกองหินผูกทุ่นไม่ใช่ปะการัง

ซึ่งก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงเตือน และบอกว่าสิ่งที่เธอนั่งอยู่คือปะการังโขด ถึงจะเป็นซากปะการังหรือโขดหิน แต่บริเวณนั้นน่าจะมีตัวอ่อนปะการังเกาะอยู่บ้าง ซึ่งขณะนี้ปะการังหมู่เกาะสุรินทร์กำลังฟื้นตัวอยู่ แต่กลับมาเจอนักท่องเที่ยวทำแบบดังกล่าว ซึงการกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่แย่มาก

โดย เฟซบุ๊ก Jirapong Jeewarongkakul ได้แสดงความคิดเห็นว่า "#ในขณะที่กระแสพรานเศรษฐีลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ากำลังร้อนแรง

อุทยานแห่งชาติทางทะเลอย่างหมู่เกาะสุรินทร์ก็มีปัญหาการลักลอบเข้าไปท่องเที่ยวในอ่าวแม่ยาย อ่าวที่มีการประกาศปิดเพื่อฟื้นฟูสภาพแนวปะการังที่เสื่อมโทรมหลังเหตุการณ์ปะการังฟอกขาว แถมนทท.กลุ่มนี้ยังทำกิจกรรมที่รบกวนแนวปะการังดังภาพ อย่าโชว์โง่ด้วยการบอกว่านั่งบนหินไม่ใช่ปะการัง เพียงแต่คุณไม่รู้ว่ามันคือปะการัง

ที่ต่างจากกรณีล่าสัตว์คือ ครั้งนี้ผู้ต้องหาไม่ได้ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่..แต่เป็นการถ่ายรูปประจานตัวเองของกลุ่มนทท.เองแม้มีบางคนเข้าไปตักเตือนในโพสต์ก็มิได้รู้สึกรู้สาอะไร

ชื่อเสียงเรียงนามปรากฏชัดเจนตามภาพ (แต่ขอปิดไว้ในนี้ก่อน) อุทยานฯควรตามให้เจอ แล้วดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เขาสำนึกให้ได้นะครับ ควรดำเนินการอย่าให้น้อยหน้ากรณีเขตฯทุ่งใหญ่ฯ ปะการังกับเสือดำก็เป็นสัตว์คุ้มครองเหมือนกันและเป็นการกระทำผิดในเขตพื้นที่คุ้มครองเหมือนกัน จะติดตามฟังข่าว ว่าจะไม่แล้วเชียวแต่เห็นแล้วมันเหลืออด"

ทั้งนี้ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า กรมอุทยานทราบเรื่องแล้ว และผอ.สำนักอุทยานสั่งให้มีการตรวจสอบโดยด่วน

CR. ข่าวจาก Sanook.com
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่