ได้เวลาอันเป็นมงคลแล้ว ขอเปิด'ทู้ประสานงา นถึง"เพื่อนน้องฟ้า" กับโครงการเปลี่ยนมือถือ2Gของคุณให้เป็นมือถือ3G/4G จากดีแทค

กระทู้สนทนา
ปฐมบท เริ่มจากคุณแม่ ผู้ใช้ซิมค่ายดีแทคมาอย่างยาวนาน ได้รับโทรศัพท์จากพนักงานดีแทค แจ้งว่า เนื่องจากคุณแม่เป็นผู้สูงอายุ ทางดีแทคจึงให้สิทธิพิเศษกับคุณแม่ เงื่อนไข คือ  
1. ได้รับมือถือ 2G ใหม่ ฟรี 1เครื่อง หรือ
2. นำมือถือเครื่องเก่า มาเปลี่ยนเป็นมือถือ 3G/4G ใหม่ ฟรี 1 เครื่อง
และเมื่อใช้สิทธิแล้ว ต้อง
1. ห้ามย้ายค่าย เป็นระยะเวลา 1 ปี
2. ห้ามเปลี่ยนจากรายเดือน มาเป็นเติมเงิน ระยะเวลา 1 ปี
หากคุณแม่ตกลง จะมีพนักงานขนส่งพัสดุมาให้ถึงหน้าบ้าน คุณแม่ก็โอเค เลือกข้อ2 แล้วคุณแม่ก็ นั่งรอ นอนรอ สวยๆ อยู่กับบ้าน ในระยะเวลาไม่นาน ถ้าจำไม่ผิด 5-7 วัน ก็ได้รับมือถือ 2G/3G จากเจ้าหน้าที่ขนส่งพัสดุ ทำตามขั้นตอนระเบียบปฎิบัติ ตามที่พนักงานดีแทคและพนักงานขนส่งพัสดุบอก

แต่มีข้อสังเกตแรก เริ่มต้นที่ เมื่อใส่แบตเตอรี่ เปิดเครื่องแล้ว ระบบแอนดรอย์แจ้งเตือนว่า "ปริมาณของแบตเหลือ 5%" ใช้ไปสักพัก เครื่องก็เตือนอีกว่าเหลือ 1% เครื่องก็ดับไป ซึ่งตามปกติเครื่องที่ซื้อใหม่ ระดับปริมาณความจุของแบตเตอรี่ จะอยู่ที่ 20%ขึ้นไป จนถึงประมาณ 50% ก็ยังไม่ได้เอะใจ! อะไร ก็เสียบสายชาร์จตามปกติ

ข้อสังเกตที่สอง ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ค่อนข้างนาน กว่าจะเต็ม 100% ใช้ระยะเวลาประมาณ เกือบ4ชม. แต่อาจเป็นไปได้ว่า เป็นเพราะตัวอแดปเตอร์มือถือเครื่องนี้ เป็น 1A มันก็เลยชาร์จช้า ก็ยังไม่ได้เอะใจ! อะไร ต่อ

ข้อสังเกตที่สาม ให้คุณแม่ลองใช้งาน คุณแม่ใช้ไปสักพัก ประมาณ 30 นาที เครื่องก็ดับตัวเองลง ผมก็งง ทำไมแบตมันหมดเร็วจัง หรือว่า ต้องใช้แบตให้หมดเหลือ 0% แล้วปิดเครื่องชาร์จทิ้งไว้สัก 4-5 ชัวโมง ตามที่เคยอ่านในเน็ต ก็ลงมือทำตามนั้น ผลปรากฎว่า เปิดเครื่องมา ใช้งานไม่ถึง 1นาที ระบบแอนดรอย์ก็แจ้งเตือนว่า ปริมาณแบตเหลือ 1% ระบบก็ดับเครื่องโดยอัตโนมัติ และมีบางครั้งที่อยู่ดีๆ ก็เปิดเครื่องอีกครั้ง กลับพบว่า ปริมาณแบตกลับมาอยู่ที่ 90% กว่า ตัวผม เริ่มไม่ไหวแหละ เครื่องคุณแม่เป็นอะไร เพิ่งได้มาใหม่ ทำไมเกิดอาการอย่างนี้ มันเป็นอะไร จะแก้ไขยังไง เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไหม ความเอะใจ! ผุดรัวๆ ขึ้นมา  หลังจากนั้น ในฐานะคุณลูก ที่เป็นห่วงเป็นใยคุณแม่ กลัวจะไม่มีมือถือที่ดีๆ ใช้ ตามที่คุณแม่คาดหวังไว้

ปฎิบัติการพิทักษิ์สิทธิให้มารดา จึงเริ่มต้นขึ้น ณ บัดนาว




ปล. โปรดติดตามตอนต่อไป ในช่องการแสดงความคิดเห็น ด้างล่างนี้
ปล.ล. ผมขอยกให้กระทู้นี้เป็นหนึ่งอุทาหรณ์สำหรับคนทุกผู้ทุกนามที่เกี่ยวข้องกับฝ่าย Call Center ของMobile Operator ทุกค่าย ครับผม
-----------------------------------------------------------------------
*๊Update
ขอขอบพระคุณ Dtac ที่รับเคสของคุณแม่เป็นเคสพิเศษ และขยายเวลารับประกันเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน เป็น ภายใน 28 กุมภาพันธ์ ศกนี้ แต่มีเงื่อนไขเพียงว่า หากจะเปลี่ยนต้องโทรติดต่อ Call Center Dtac ก่อน หลังจากนั้นจึงค่อยไปเปลี่ยนเครื่องที่ศูนย์ดีแทค

ผมกับคุณแม่ ได้พูดคุยตกลงกันแล้วว่า คุณแม่จะใช้เครื่องเดิมไปก่อน จนกว่าจะใกล้เส้นตายวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ศกนี้ หากเครื่องไม่มีปัญหาอะไร ก็คงใช้ต่อไป แต่ถ้าเกิดปัญหาเดิมๆ ขึ้นอีก ก็คงจะติดต่อกลับ Call Center Dtac เพื่อแจ้งกำหนดการวัน เวลาและสถานที่ในการที่จะไปเปลี่ยนเครื่อง

ส่วน คุณน้องฟ้า ผมขอขอบพระคุณในน้ำใจอย่างสุดซึ้ง ที่จะพยายามติดตามเรื่องตัวเครื่องให้อีกทางด้วย แต่เรื่องตัวเครื่องได้ความชัดเจนแล้ว คงไม่ขอรบกวนในเรื่องนี้ ส่วนที่เรื่องน้องฟ้า ขอทราบหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อความชัดเจนในการตรวจสอบการบริการของพนักงานแต่ละท่าน ผมคงไม่สามารถให้เบอร์ของผมได้ เพราะผมย้ายค่ายออกจากดีแทคไปแล้ว และเบอร์ที่ใช้ติดต่อกับเพื่อนน้องฟ้า ก็เป็นเบอร์ของคุณแม่ แต่ในเมื่อน้องฟ้า ขอโอกาสดูแล ผมก็จะให้โอกาส แต่ให้โอกาสดูแลคุณแม่ของผมแทน ผมจะส่งเบอร์ของคุณแม่ให้ทางหลังไมค์ถึงน้องฟ้า ก็แล้วกัน นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่