ศูนย์ Samsung แกะเชคเครื่องโดยไม่ล้างข้อมูลไม่ได้หรอครับ

สวัสดีครับ

ผมใช้ S8 วันนี้เพิ่งไปศูนย์ Samsung ที่ MBK มา เนื่องจากช่วง 2อาทิตย์ก่อนทำตก แล้วทัชจอไม่ติด เป็นบางช่วง
** ตรงนี้หมายถึงช่วงเวลานะครับ คือเวลาที่เป็นปกติจะทัชได้ปกติดีทั้งหน้าจอ แต่บางทีจะทัชไม่ได้เลยทั้งหน้าจอ
ตอนเป็นลองกลับด้านมือถือไปมาอาการจะหาย เลยสันนิษฐานว่าข้างในไม่แน่นตอนตก

ผมเล่าอาการตามนี้ให้ พนง ฟัง เขาถามว่าติดฟิล์มนานรึยัง?/อัพเดทซอฟแวร์มารึเปล่า/ลองลงโปรแกรมใหม่ไหม?
ตรงนี้ผมเข้าใจว่าเป็นการซักถามเบื้องต้น ก็ตอบปกติว่า ติดมาตั้งแต่ซื้อครับ ไม่ได้อัพเดทอะไร

แล้วถามเขาว่าสามารถแกะเครื่องออกมาเชคได้ไหมครับ เพราะผมเข้าใจว่าข้างในหลวม จากที่ลองๆพลิกเครื่องเวลาไม่ติด

เขาบอกว่าถ้าจะแกะยังไงก็ต้องลงโปรแกรมใหม่ครับ

ตรงนี้เลยอยากมาสอบถามอ่ะครับ ว่าปกติทางศูนย์ถ้าจะให้แกะเครื่องออกมาเชคว่าหลวมไหม ต้องลงใหม่
เป็น policy ใช่ไหมครับ? *ซึ่งถ้าใช่ทางผมจะไม่ติดใจอะไรนะครับ เพราะมันเป็นนโยบาย บริษัท

แต่ถ้าไม่อยากทราบว่าควรทำยังไงดีครับ

หรือว่าผมควรไปหาร้านให้ช่วยแกะให้ดูก่อนครับ

ขอสรุปอีกทีเผื่อเข้าใจผิดครับ
- ผมไม่อยากล้างข้อมูล ส่วนหนึ่งเพราะคิด(เอาเอง)ว่าปัญหาไม่ได้มาจาก software
- ถ้าต้องล้างเพื่อแกะจริงๆ ก็อยากทราบเหตุผลครับ
- มีร้านแกะแนะนำไหมครับ

ขอบคุณครับผม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่