เหนื่อยกับการขอ refund เงินคืนจาก air asia

ทุกครั้งที่จะจองตั๋วเครื่องบินต้องภาวนาว่าอย่าให้เกิดปัญหา ขี้เกียจวุ่นวายในการทำเรื่องซึ่งไม่ได้เกิดจากความผิดลูกค้าสักนิด

เนื่องจาก ประมาณปลายเดือน พย. 2560 ได้ได้มีการจองตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-เชียงราย
หลังจากนั้นได้ข้อความจากแอร์เอเชียว่ว่าจะเลื่อนไฟท์เครื่องบินขาไปกรุงเทพเชียงรายไปเป็นช่วงบ่าย โดยไม่ได้โดยไม่ได้บอกสาเหตุว่าเพราะอะไร ซึ่งเราได้รับความไม่สะดวกอย่างยิ่งจากการเปลี่ยนเวลา จึงดำเนินการขอรีฟันตั๋วเครื่องบินนั้นเพื่อที่จะจองใหม่เป็นเวลาที่เราสะดวก

ขั้นตอนการรีฟันนั้นเรารีฟันผ่าน e form ตามปกติ หลังจากนั้นผ่านไปประมาณไม่เกินหนึ่งอาทิตย์ ช่วงต้นเดือนธันวามีอีเมล์กลับมาให้เราคอนเฟิร์มว่าจะรีฟันทั้งสองเที่ยวบินหรือไม่ เราอีเมลเราอีเมล์กลับไปแล้วเป็นการรีฟันสำหรับ whols trip ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวา

ผ่านไปตอนนี้วันที่ 4 กพ เราสงสัยว่าทำไมเงินยังไม่เข้า
จึงมีการโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ ได้ได้คำตอบที่ค่อนข้างงง  พอถามรายละเอียดจริงๆจะได้คำตอบว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบเป็นเรื่องของอีกฝ่ายไม่สามารถตอบได้  ถ้าจะตรวจสอบใช้เวลาอีก 7- 14 วัน ซึ่งมันเป็นเงินที่เราควรจะได้คืนตั้งนานแล้ว และเจ้าหน้าที่อธิบายเบื้องต้นว่าเรามีการขอคำสั่งไปสองเคสในเวลาเดียวกัน

ซึ่งรู้สึกว่าตลกมาก
เราจะขอทำไมสองรอบในเวลาเดียวกัน. นอกจากเกิดปัญหาทางระบบตอนกดส่งอาจจะมีการกระตุก ส่งซ้ำหรือเปล่าจำไม่ได้. แต่สิ่งที่ทางแอร์เอเชียส่งเมล์ตอบกลับมา ให้เราคอนเฟิมคือเคสแรก แต่หลังเราตอบไปก็ไม่ได้ดำเนินการ เพราะว่าปิดเคส เนื่องจากมีการส่งระบบเข้ามารอบที่สอง ใน
เวลาเดียวกัน  ส่วนคำขอรีฟันครั้งที่สองไม่มีการดำเนินการใดใดทั้งสิ้นกับเคสของเราจนถึงวันนี้ โดยอธิบายไม่ได้ว่าทำไม

จากการคุยโทรศัพท์กับคุณ นพัชนันท์ สรุปใจความได้คร่าวๆ ว่าเป็นความผิดพลาดของแอร์เอเชียที่ยังไม่ได้ดำเนินการจัดการกับเคสของเรา. แต่ผิดพลาดจากสาเหตุอะไรไม่สามารถยืนยันได้ต้องรออีกเจ็ดถึง 14 วันกว่าจะทำเรื่องดำเนินการซึ่งหลังจากนั้นแปลว่าเราต้องรอไปอีก 45 วันกว่าจะได้รับเงินคืน

ซึ่งเป็นธรรมดาที่เราจะไม่พอใจเนื่องจาก 1. ไม่ใช่ความผิดของเรา 2. เป็นการจัดการที่เข้าใจยาก. 3. มันเป็นเงินที่เราควรจะได้คืนมานานแล้ว แต่ต้องไปทิ้งอยู่ใน process ที่อธิบายไม่ได้ว่าผิดพลาดเพราะอะไร  
ทางออกที่ดีที่สุดทางออกที่ดีที่สุดที่ air asia ทำให้ได้คือจะดำเนินการทำให้ทันที แต่ใช้เวลา 45 วันกว่าเราจะได้เงินซึ่งแปลว่าแอร์เอเชียสามารถทำให้ได้ ถ้าไม่หลุดตั้งแต่แรก  ผิดที่เราใช่หรือไม่ที่ไม่โทตามตั้งแต่แรกแล้วมันใช่หน้าที่ลูกค้าหรอที่ต้องโทตาม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่