มีใครเคยถูกธนาคารSCB หักเงินอัตโนมัติแบบนี้บ้างครับ

เมื่อวันที่ 1 กพ 2018
เวลา 18:04 มียอดหักเงินอัตโนมัติออกจากบัญชีผมไป 28,550

ในทีแรกผมยังไม่รู้สึกตัว จนกระทั่งเปิดเช็คไลน์ไปเรื่อยๆ เจอข้อความจาก SCB connect ว่ามีการหักเงินอัตโนมัติไปจำนวนเท่านี้ เบื้องต้นผมได้โทรติดต่อไปทาง SCB ซึ่งทางพนักงานได้ถามว่าได้มีเปิดบัญชีร่วมหรือมีทางทำLoan หรือบัตรเครดิตอะไรไหม ทางผมก็ได้มีการปฏิเสธไป ด้านพนักงานหายไปสักพัก น่าจะไปตรวจสอบ ก็พบว่าทางผมไม่ได้ทำอะไรเลยไปจริงตามที่กล่าว ทางพนักงานจึงขอยื่นเรื่องตรวจสอบ // ผมได้มีการโทรไปอีกครั้งนึงเพื่อติดตามผล ได้ความว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบราวๆ 2 วันทำการ

คำถามของผมคือมีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างไหมครับ แล้วแบบนี้มันคือความผิดของทางธนาคารที่ระบบขัดข้องหรือเปล่าครับ แล้วผมควรต้องทำยังไงเพราะมีความจำเป็นต้องใช้เงินในเร็วๆนี้ แล้วอยู่ๆ ธนาคารสามารถหักเงินอัตโนมัติกับเราโดยไม่ได้รับความยินยอม
ได้ด้วยหรือครับ

ปล. ผมไม่มีบัตรเครดิตและบัตรเอทีเอ็มของทางธนาคารครับ ผมใช้แต่สมุดบัญชีอย่างเดียว

ปล2. ขอเพิ่มเติมนะครับ ในตอนที่จะเปิดบัญชี พนักงานมีให้ผมกรอกทั้งเงินเดือน ชื่อบริษัท ฯ ซึ่งผมก็พึ่งจะมาเอะใจเอาตอนนี้ว่ามันเป็นการให้สมัครประกันทางอ้อม หรือเป็นนโยบายใหม่ของทางธนาคารกันแน่ โดยปกติการเปิดบัญชีของ SCB จะต้องใช้ข้อมูลพวกนี้ด้วยหรือครับ

***เพิ่มเติม***
ตอนนี้ทางธนาคารติดต่อมาแล้วนะครับ ธนาคารแจ้งว่าผมได้ไปเซ็นให้หักเงินอัตโนมัติของเพือนร่วมงาน (เช่นว่าถ้าเพื่อนร่วมงานผมไปกดเงิน เขาก็จะมาหักที่บัญชีผม) ซึ่งผมไม่เคยเซ็น ใครจะไปเซ็นให้คนอื่นใช้เงินตัวเองล่ะครับ ซึ่งก็ไม่มีใครทราบเรืองเลยว่าเซ็นกันตั้งแต่เมื่อไหร่  โดยสรุปนะครับ ผมก็ค่อนข้างงง เพราะทางธนาคารไม่ได้ชี้แจงเลยว่าเกิดเหตุบกพร่องแบบนี้ได้อย่างไร มีแต่แจ้งว่าจะคืนเงินให้ใน 1 วันทำการ  ส่วนตัวผมบอกเลยว่าเสียความมั่นใจกับทางธนาคารเป็นอย่างมากที่ไม่มีการชี้แจงเหตุผลและแสดงความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นนอกจากการคืนเงิน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่