ขอความช่วยเหลือการยื่นภาษีครับ (กรณีเลิกจ้าง)

คือตอนนี้กำลังสับสนว่าจะใส่ตัวเลขไหนดี ในช่องยกเว้นภาษีเงินชดเชยในกรณีเลิกจ้าง เนื่องจากผมได้รับหนังสือรับรองการยื่นภาษีกรณีเลิกจ้างจากบริษัทมา ซึ่งในนั้นระบุตัวเลขเงินชดเชยที่บริษัทจ่ายตามกฎหมายทั้งหมด = 239,010 (ว่าเป็นเงินที่ได้รับการยกเว้น 300 วัน แต่ไม่เกิน 300,000 บาท) และได้หักภาษี ณ ที่จ่ายไปแล้ว 35,851.50 บาท   นอกจากนี้ในหนังสือรับรองฯ ยังได้แสดงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงินเดือนย้อนหลังไป 10 เดือน (300 วัน) = 547,703.23 บาท

แต่ปัญหาคือ พอผมมาเช็คดูรายละเอียดของเงินชดเชยก้อนนี้ (239,010 บาท) ในหนังสือเลิกจ้างอีกฉบับหนึ่ง (ที่ผมเคยได้รับมาก่อนหน้านี้และใช้ยื่นประกันสังคมสำหรับขึ้นทะเบียนว่างงาน) ก็พบว่าเงินก้อนนี้แบ่งเป็นสามส่วน คือ เงินชดเชยเลิกจ้าง 3 เดือน = 167,400 บาท ค่าชดเชยบอกกล่าวล่วงหน้า 1 เดือน = 55,800 บาท และค่าลาพักร้อนที่เหลือ 8.5 วัน = 15,810 บาท

ผมเลยไม่แน่ใจครับ ว่าตกลงจะเลือกใส่ตัวเลขไหนดีในช่องเงินชดเชยภาษี ระหว่าง 239,010 บาท (ตามตัวเลขในหนังสือรับรองที่บริษัทเพิ่งให้มา) หรือว่าจะเป็นตัวเลข 167,400 บาท

รบกวนผู้รู้หรือคนที่เคยมีประสบการณ์เช่นเดียวกับผมช่วยแนะนำให้ทีครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่