สงสัยเรื่อง policy การอัพเกรดที่นั่งของสายการบินต่างๆ และการบินไทย

สงสัยว่า ทำไมเวลาที่นั่งในชั้น Biz ในไฟลท์ที่เหลือเยอะๆ ทำไมไม่อัพเกรดที่นั่งให้ผู้โดยสารที่เป็น Member เพื่อจะได้ขายที่นั่ง Economy ต่อ เท่าที่รู้คือ เข้าใจว่าจะอัพเกรดให้เฉพาะเวลาที่ 1. ที่นั่ง Biz ว่าง 2. ที่นั่ง Economy overbooked แต่สงสัยว่า เขาไม่อัพเกรดให้กรณีที่นั่งยังว่างทั้ง Biz และ Economy เพื่อกระตุ้นให้คนเป็น High Tier member แบบเครือโรงแรมบ้างหรอครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่