ส่งซ่อม S8 แต่พนักงานเพิกเฉย แล้วให้เหตุผลว่าลืมส่งเครื่อง 2อาทิตย์

เริ่มจากที่ตอนแรกผมได้ซื้อ Samsung galaxy S8 มาจากช็อป Samsung ห้าง Emquartier ชั้น 3
ซื้อวันที่ 24/08/2017 พนักงานในร้านบอกไว้ว่า " ตัวเนี่ยมีประกันจอแตกด้วยนะครับ "
ผมก็เออดีหวะ มีประกันจอแตกให้ด้วย แต่ก็คิดว่าเป็นประกันของทางซัมซุงอยู่แล้ว

     จนกระทั้งผมใช้งานมาได้ประมาณ เกือบ 4 เดือน ผมเอา S8 ในกระเป๋ากางเกงแต่มันดันไหลออกมา
ตอนที่ผมกำลังจะนั่ง เลยตกพื้น ความสูงประมาณ30กว่าเซน หยิบขึ้นมาดูปรากฎว่า เชี้ย!!!!!!!!!!!!!!!!!!
จอแตกครับ ตอนนั้นตกใจมาก แต่ก็แตกแค่จอนอกไม่เยอะมาก คิดในใจว่าเอาไงดีวะ?? นึกขึ้นได้ว่ามีประกันนี่หว่า
ผมไม่รอช้าโทรไปหา Samsung call centre ก่อนเลย ผมขอข้ามเลยละกัน เดี๋ยวจะยาว พนักงานบอกว่าเครื่องที่
ซื้อหลังวันที่ 31กรกฏาคม 2560 จะไม่อยู่ในเงื่อนไขการประกันจอแตก 1 ปี พีคไปอีกกก.... ตอนนั้นผมงงหนักมาก
    ผมเลยรีบกลับไปที่บ้านไปหาเอกสารการซื้อ เเล้วก็เจอใบเสร็จที่เก็บไว้ ก็เจอประกันจอแตกในใบเสร็จแต่เป็นของCom7

     ในวันรุ่งขึ้นผมก็รีบเอาเครื่องไปที่เอ็มควอเทียร์ทันทีและก็เพิ่งรู้ว่าประกันมันเป็นของ Com7 ไปถึงพนักงานก็รับเครื่อง
แล้วบอกว่า " ใช้เวลาซ่อมประมาณ 3-4 อาทิตย์ทำการนะครับ " ผมก็โอเคไปเพราะช่วงนั้นปิดเทอมพอดี แล้วเครื่องนี่ ซ่อมมายังกันน้ำได้ไหมคับ
พนักงานตอบว่า " ได้ครับ" เพื่อความแน่ใจผมเลยโทรไปซัมซุงคอลเซ็นเตอร์ และก็ถามเเบบเดียวกันก็ได้คำตอบเหมือนกันก็คือ
เมื่อซ่อมเสร็จจะต้องกันน้ำเหมือนเดิม ผ่านไปประมาณ 1 เดือน มีพนักงานโทรมาพร้อมกับนัดให้มารับเครื่อง ผมก็ไปรับเครื่องปกติ
พร้อมถามย้ำกับพนักงานอีกทีว่า "ตัวเครื่องยังกันน้ำได้เหมือนเดิมไหมครับ" พนักงานก็ยังคงตอบแบบเดิม ระหว่างนั้นผมก็เช็คเครื่องไป
หน้าจอมีพลาสติกกันรอยติดมาและรอบตัวเครื่องที่เป็นอลูมีเนียมก็มีพลาสติกติดมาด้วย ยกเว้น!!ฝาหลังคือเป็นกระจกเดิม
     
    หลังจากนั้นผมก็เอาไปใช้งานปกติได้ ประมาณ 4 วัน 4 วันนี้โทรศัพท์ไม่ได้โดนน้ำเลย พอวันที่ 5 ผมเอาเครื่องเข้าไปฟังเพลงในห้องน้ำ
เครื่องโดนน้ำได้ไม่ถึง 3วิ ก็มีไฟสีเเดงขึ้นแล้วก็ดับไปเลย แบบเปิดไม่ติด จากนั้นผมก็โทรไปหา Samsung Emquartier ทันทีเลยว่าเกิดอะไรขึ้น
ทำไมเครื่องโดนน้ำยังไม่ถึง 3วิเลยดับซะเเล้ว มาสังเกตุเห็นว่าจริงๆแล้วฝาหลังเครื่องปิดไม่สนิท เมื่อเทียบกับ S7 Edge ของเพื่อน
อาการเหมือนบอร์ดช็อต
ผม: ตกลงมันกันน้ำได้ไหมครับ นี้โดนน้ำยังไม่ถึง 3วินาที
พนง: ก็น่าจะกันได้นะครับ (พร้อมกับหัวเราะ)
พนักงานให้ส่งรูปทางไลน์ให้ดู


   วันต่อมา ผมก็รีบเอาเครื่องไปให้พนักงานที่ Emquartier ดู ว่ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ พนักงานก็ยังคุยกันว่าเนี่ยเครื่องยังไม่ได้ลอกพลาสติกเลย


   พนักงานบอกว่าจะติดต่อไปอีกทีคือวันจันทร์ หรือประมาณ 4วัน ผมก็รอแล้ววันจันทร์ก็ไม่มีวี่เเววว่าจะมีใครโทรมา ตอนนั้นผมก็เลิกเรียนตอนดึกพอดี
ช็อปดันปิดไปแล้ว เลยโทรไปถามวันอังคาร พนักงานบอกว่า "ทางช่างยังไม่ให้คำตอบมาเลยครับ เดี๋ยววันพฤหัสบดีจะโทรไปบอกอีกที"
ผมก็บอกเริ่มไม่โอเคแล้วว่า นี่ก็หลายวันแล้ว ทำไมแค่คำตอบยังให้ไม่ได้ ของมันต้องใช้อยู่ทุกวัน แล้ววันพฤหัสผมก็ดันมีนัดผ่า embedded (คล้ายๆฟันคุดที่เหงือกบน) เลยพูดไม่ได้ แต่ก็บอกแม่ไว้ก่อนแล้ว จะให้แม่พูดเเทน ปรากฏว่า เงียบตามเคยครับ จนกระทั่ง 6โมงก็ยังไม่มีสายเข้ามา
แม่ผมเลยตัดสินใจโทรไป พนักงานอ้างว่า
พนง: พอดีหัวหน้า(ผู้จัดการ)เป็นคนรับเรื่องนี้ เดี๋ยวให้ติดต่อกลับพน.(วันศุกร์)นะครับ
แม่ผม: เห้ย ผ่านไป 1 อาทิตย์แล้ว ยังสรุปไม่ได้เลย? ของมันต้องใช้ ไม่ใช่มาบอกอีก 1เดือนนะ มันไม่ใช่ความผิดที่เกิดจากผู้ใช้เลย
พนง: ครับๆ เดี๋ยวจะให้หัวหน้ารีบติดต่อกลับไปช่วยบ่ายพรุ่งนี้ครับ
   
   วันศุกร์ (วันที่ 5)
ไร้วิเเววการโทรติดต่อกลับมาตามเคย เพิกเฉยจนแม่ผมต้องโทรไปอีกรอบ ได้คุยกับพนักงานเเทน พนักงานบอกว่าหัวหน้าออกไปข้างนอก
ฝากมาบอกไว้ว่า จะให้คำตอบในวันจันทร์หน้า (10วันแล้วยังไม่ได้ความคืบหน้า) ช่วงนั้นผมยุ่งๆด้วย เนื่องจากต้องกลับหอที่บางมด

  วันจันทร์ (วันที่ 8)
ณ เวลา 1ทุ่มครึ่ง เเม่เฟสมาบอกว่านี่ก็ 1 ทุ่มแล้วยังไม่มีใครโทรมาบอกอะไรเลย พอดีวันนั้นพอพูดได้บ้างแล้ว ผมเลยโทรไปด้วยตัวผมเองเลย
เวลาประมาณ 2ทุ่ม 20นาที หน้าร้านยังไม่ปิด โทรไปก็ขอสายผู้จัดการเลย
   ผม: ไม่ทราบว่าตอนนี้ความคืบหน้าของเครื่อง Samsung S8 ถึงไหนแล้วครับ ของนายจิรายุ(ผมเอง)
ผจก: อ่อ ตอนนี้เรายังติดต่อช่างไม่ได้เลยอะครับ เอาเบอร์ช่างไหมครับ ผมก็ตอบไม่ได้
   ผม: จริงๆทางคุณเป็นหน้าร้าน คุณควรติดต่อให้ผมนะครับ ให้ผมมาติดต่อได้ไง คุณต้องเป็นคนจัดการให้ไม่ใช่หรอคับ
  ผจก: คือเราไม่มีอำนาจขนาดนั้นอะครับ ทางเราติดต่อขอเบอร์ไปแล้ว แต่ช่างเลิกงาน 6โมงเย๋็น น่าจะได้ พรุ่งนี้ช่วงบ่ายๆครับ
   ผม: โอเคครับ ติดต่อกลับมาด้วยนะครับ บอกว่าจะติดต่อมาวันไหนก็ควรโทรมาบอกครับ ถึงจะทราบหรือยังไม่ทราบก็เถอะ ไม่ใช่เพิกเฉยๆแบบนี้
  ผจก: ครับผมๆ

   วันอังคาร (วันที่ 9) 30/01/2018
ก็คือยังไม่เข้าใจที่พูดเมื่อวาน ไม่มีใครติดต่อมาเหมือนเดิม เหมือนที่พูดไปไม่ได้ใส่ใจอะไรทั้งนั้น ก็เพิ่งรู้ว่าโทรศัพท์เครื่องละเกือบ 3หมื่น
บริการหลังการขายมันเป็นแบบนี้ คราวนี้แม่ผมโทรไปอีกรอบเพราะเห็นว่าผมเรียนอยู่ ปรากฏว่าไม่มีใครรับสาย โทรไป 2รอบ แม่ก็โทรมาบอกผม
ทันทีว่าไม่รับสาย ผมก็ออกมาโทรไปทันทีโดยใช้เบอร์ผม ไม่ถึง 4วิ รับทันที ผมเลยบอกไปเลย
ผม: เห้ยพี่ เราคุยกันแล้วนิครับว่ายังไงก็ควรโทรมาบอกก่อน
พนง: ผู้จัดการยังไม่มาเลยครับ ยังไงเอาเบอร์ของช่างไปก่อนไหมครับ
พนักงานก็ให้เบอร์มา พร้อมกับชื่อพนักงานที่จะรับเรื่อง บริษัทเอเชียประกันภัยที่รับผิดชอบส่วนนี้
ผม: แล้วเครื่องตอนนี้อยู่ไหนแล้วครับ
พนง: อ่อ ส่งไปเรียบร้อยแล้วครับ
ผม: ส่งไปเมื่อวันไหนครับ
พนง: อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันอะครับ
ผม: เเต่เครื่องคือส่งไปแล้วครับ
พนง: ใช่ครับ ต้องติดต่อกับเบอร์ที่ผมให้ไปดู

   หลังจากคุยกับพนักงานเอ็มควอเทียร์ไป 5นาที (เวลาประมาณ 4โมงครึ่ง)
ผมก็โทรไปหาบริษัทเอเชียประกันภัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น แล้วตอนนี้เครื่องอยู่ไหน
    ผม: สวัสดีครับ ผมเป็นเจ้าของเครื่อง S8 ชื่อจิรายุ ที่ส่งซ่อม ไม่ทราบว่าตอนนี้โพเซสถึงไหนแล้วครับ?
เอเชีย: คือตอนนี้เราได้ให้หน้าร้าน(Samsung Em) รายงานลูกค้าไปแล้วหนิค่ะ ทางหน้าร้านบอกแจ้งลูกค้าเรียบร้อยแล้วเมื่อเช้าไม่ใช่หรอคะ?
    ผม: ไม่มีเลยครับ ไม่มีใครติดต่อมาทั้งนั้น เมื่อกี้พนักงานที่นั้นก็บอกว่ายังไม่ทราบความคืบหน้าเลย
เอเชีย: อ้าวหรอคะ คือเราเพิ่งได้รับเรื่องเมื่อวานนี้เองอะค่ะ เครื่องของคุณจิรายุ ใช้งานไปได้ 2อาทิตย์ ปัญหาคือเมนบอร์ดโดนความชื้น
เนื่องจากช่างประกอบฝาหลังไม่สนิท ถ้าใช้งาน 2อาทิตย์แล้วมีปัญหามันจะยากเลยอะค่ะ เพราะตอนเราส่งกลับไป ไม่ทราบว่าตอนรับเครื่อง
คุณลูกค้าได้เช็คเครื่องไหมคะ?
    ผม: ทำไมเป็น 2อาทิตย์อะครับ ผมใช้งานได้ 5วันเอง วันที่ 6ก็ส่งเครื่องไปซ่อมเลยนะครับ แล้วตอนที่รับเครื่องคือผมก็เช็คแล้ว แต่จุดที่มันเกิดปัญหา
มันเป็นจุดที่ Sensitive มาก คือถ้าไม่เอาไปเทียบกับเครื่องอื่นคือไม่รู้เลย ถ้าน้ำไม่เข้าเครื่องก็ไม่มีทางรู้เหมือนกัน จะให้ผมทำไง?
เอเชีย: ขอโทษนะคะ พอดีเราได้รับข้อมูลมาแบบนี้
    ผม: ครับ แล้วตอนนี้เครื่องอยู่ที่ไหนแล้วครับ
เอเชี่ย: เครื่องยังไม่ได้ถูกส่งมาเลยค่ะ พอดีเราเพิ่งได้รับเรื่องเมื่อวาน
    ผม: อ้าว เเต่หน้าร้านบอกส่งหนิครับ ยังไงกัน?
เอเชีย: ไม่ทราบเลยนะคะ ลูกค้าควรติดต่อกับหน้าร้านดูอะค่ะ
จากนั้นผมก็วางสายไป ว่าจะโทรกับไป หาที่หน้าร้าน แม่ก็โทรมาพอดี บอกว่าเมื่อกี้หน้าร้านโทรมาบอกว่าได้รับอีเมลจากช่างแล้ว
ช่างบอกว่าเครื่องที่ซ่อมไปแล้ว จะไม่สามารถกันน้ำได้นะครับ เครื่องจะไม่สมบูรณ์
ผมก็อ้าว ไหนพนักงานบอกว่ากันได้ แล้วอีกอย่างก่อนหน้านี้ ผมโทรถามซัมซุงคอลเซ็นเตอร์แล้ว ว่าไม่ว่ายังไง จะประกันจอแตกกับคอม7
ยังไงก็ต้องเป็นช่างของ Samsung เป็นคนเเกะตัวเครื่องได้ และบริษัท Com7 จะเป็นคนชำระเงินเเทน ไม่มีทางที่จะส่งเครื่องไปซ่อมที่อื่น
แล้วช่างของซัมซุงก็ยืนยันว่าเครื่องที่ซ่อมมา จะต้องกันน้ำเหมือนเดิม เพราะเราใช้วัสดุของเเท้
  แต่!!! ผมก็รอฟังว่าหน้าร้าน(Samsung Em) จะว่ายังไง
ผมเลยโทรไปที่หน้าร้านอีกที ถามพนักงานว่า  
     ผม: ตกลงเมลที่ช่างส่งมาว่ายังไงนะครับ เช็คให้หน่อยครับ เครื่องของจิรายุ
พนง: เบื้องต้นเช็คแล้วยังไม่มีอีเมลเข้ามาเลยนะครับ
ผมก็งง เอ้า ตกลงมันอะไรกันเนี่ย เริ่มมั่วละ
ผม: งั้นผมขอสายผู้จัดการหน่อยครับ
พนง: ผู้จัดการยังไม่ว่างเลยครับ เดี๋ยวอีก10นาทีให้ผู้จัดการติดต่อไปนะครับ
   
     เวลาประมาณ 5โมง หลังจากนั้นก็มีผู้จัดการโทรมาด้วยเบอร์ส่วนตัว
ผจก: คือ มีช่างอีเมลมาบอกว่า หลังจากซ่อม เครื่องจะไม่สมบูรณ์ และไม่กันน้ำได้เหมือนเดิม อาจจะกันได้แค่ 50-60เปอร์เซ็น
   ผม: อย่าเรียกว่ากันน้ำเลยครับ นี่โดนน้ำไปแค่นิดเดียวก็ดับแล้ว แล้วนี่ตกลงเครื่องอยู่ไหนครับ ทางเอเชียบอกยังไม่มีเครื่องส่งไป
แล้วอีกอย่าง คือเครื่องผมใช้ไปได้แค่ 5-6 วัน ทำไมข้อมูลที่ส่งไปเป็น 2อาทิตย์หละครับ
ผจก: อ่อ ขอโทษด้วยครับ พอดีสื่อสารผิดพลาดนิดหน่อย คือจริงๆ แล้ววันที่ลูกค้าส่งเครื่องมาซ่อม ผมลาไป 3วัน  แล้วหลังจากนั้น
ผมก็ลืม แล้วก็ไปต่างจังหวัดอีก เลยเผลอลืมไปนานเลย ยังก็ต้องขอโทษจริงๆครับ **ตอนนี้เครื่องอยู่หน้าร้านครับ** ตัวเครื่องน่าจะเรียบร้อยภายใน 2อาทิตย์ นับจากวันที่ 31/1/2018
   ผม: เอ้าแล้วพนักงานบอกว่าส่งไปแล้ว นี่มันอะไรกันครับ?? อีกอย่างผมก็โทรสอบถามความคืบหน้าตลอด คือที่จอแตกเเล้วซ่อม 1 เดือนผมก็ไม่ได้เร่งรีบอะไรเลย หวังงานเรียบร้อย แล้วมาเจอแบบนี้ นี้ก็ 2อาทิตย์แล้ว ถ้าซ่อมอีก 2อาทิด เท่ากับว่าผมไม่ได้ใช้โทรศัพท์ไป 2 เดือน แล้วของมันจำเป็นที่ต้องใช้ทุกวัน
  ผจก: ผมจะพยายามตามให้ครับ เครื่องจะส่งไปวันพฤหัสนี้ครับ แล้วจันทร์หน้า (5/02/2018) ผมจะติดต่อกลับไปบอกครับ ว่ายังไง ประกันน่าจะรับครับ
เพราะปกติถ้าประกันไม่รับผิดชอบ เค้าจะไม่รับเรื่องไว้ครับ
    ผม: เอ้าสรุปคือ ที่ส่งไปก็ยังไม่รู้ว่าจะเคลมได้รึป่าว ถ้าเกิดมันเคลมไม่ได้ก็ต้องมาเสียเวลาส่งไปส่งกลับ แล้วนี่คือซ่อมข้างนอกที่ไม่ใช่พนักงานของซัมซุงได้หรือครับ เพราะปกติ เครื่องของซัมซุง ต้องเป็นพนักงานของซัมซุงเป็นคนซ่อมเท่านั้น
   ผจก: ได้ครับ คือเราเป็นอีกเครือ ของ Com7

ผมเลยโทรไปเคลียร์กับที่ Com7 ว่าตกลงมันยังไง ทำไมถึงจะเคลมไม่ได้ เพราะเครื่องมันเกิดจากความสะเพร่าของช่าง
Com7: อันนี้ต้องขอโทษก่อนเลยนะคะ ที่ล่าข้า เนื่องจาก ทางหน้าร้านส่งตัวเครื่องมาช้า ทำให้บริษัทประกันได้ทำการปิดเคสไปแล้ว เพราะปกติ ถ้าใช้งานไม่เกิน 1อาทิดแล้วเครื่องมิปัญหา ทางประกันจะส่งเครื่องไปในกรณีเคสต่อเนื่องค่ะ
    ผม: แล้วอย่างงี้คือ พวกคุณดีลกันเอง ไม่เกี่ยวอะไรกับซัมซุง ซัมซุงไม่รู้เรื่องเลยหรอครับ?
Com7: ใช่ค่ะ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับซัมซุง คือทางเราส่งให้บริษัทประกัน แล้วบริษัทประกันจะเป็นผู้จัดหาช่างเองค่ะ
พร้อมกับจะปัดความผิดว่าจริงๆแล้วช่างไม่ได้เปลี่ยนฝาหลังให้ ช่างเปลี่ยนเเค่ข้างหน้า
ผมก็เลยบอกไปว่า "ที่คุณพูดมานี่ทราบใช่ไหมคับว่าช่างเปลี่ยนอะไหล่ยังไง?"
Com7: อ่อ ไม่ทราบค่ะ เราเป็นผู้ส่งประกันให้กับช่างเฉย
      ผม: อ้าว เเล้วบคุณมาพูดได้ไงว่าช่างเค้าเปลี่ยนจอจากข้างหน้า?
Com7 เงียบไป ผมเลยอธิบายให้ฟังว่าตอนรับเครื่อง เครื่องถูฏซีลที่หน้าจอกับขอบอลูมิเนียม ยกเว้น!!! ฝาหลัง เเสดงว่าช่างอาจจะใช้วิธีเปลี่ยนโดยการยกบอดี้ใหม่

ต่อในคอมเม้นท์นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่