update ความคืบหน้า
31 มค SMS เข้ามาใช้งานได้แล้ว แต่ยังใช้งานไม่ได้
1 กพ ช่างมาดูให้ ทั้งสาย RJ11 เสียและ Router Modem เสีย
ช่างเปลี่ยน modem รอบที่ 1 สัญญาณวิ่งได้ไม่เต็ม เพราะ เป็น WiFi 2.4 GHz
ช่างเปลี่ยน modem รอบที่ 2 สัญญาณวิ่งค่อนข้างใกล้เคียงpacket หายไป 10% Router เป็น 5 GHz แต่เป็น n ไม่ใช่ AC
----ทดลองใช้ accesspointต่อเพิ่ม ได้สัญญาณราว 97-98% ของแพ็คเกจ ping <20 ms เล่นเกมลื่นดี
ผมมองว่า ทางศูนย์ควรทดสอบอุปกรณ์ให้ใช้ได้ชัวร์ 100% ก่อนปล่อยให้ลูกค้า เพราะระบบติดตั้งแบบปกติช่างจะไม่มาหน้างาน (สำหรับ FFTB ที่ผมขอนะ)
คือจะจั๊มสายที่ตู้ให้เท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีครับ แต่อุปกรณ์ควรทดสอบให้ใช้ได้100% นี่เสีย2อย่าง ทั้งผมทั้งช่างก็ต้องหาตัวแทนทดสอบกันวุ่น
ต้องขอขอบคุณช่างTOT CC pantip TOT และ Dlink call center ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เมื่อวันที่ 21 ที่ผ่านมามีพนักงาน TOT มาตั้งบูธหน้าโครงการ ให้เน็ต Fibre FTTB ผมก็สนใจจึงทำเรื่องติดตั้งไปเสียเงินไป 10 บาท ได้ Router modem สเปคสมัยพระเจ้าเหามาตัวนึง ซึ่งแต่เดิมผมใช้ AIS Fibre ไม่ใช่ว่า AIS Fibre ไม่ดีนะ แต่เห็นว่าTOT ถูกกว่าเล็กน้อยจึงลองดู พนักงานแจ้งว่าจะมีช่างติดต่อและใช้งานได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์ คือภายใน 26 มค.
ด้วยความที่เป็น FTTB และ Router ถูกตั้งค่ามาแล้วเพียงแค่ plug รอไว้ ช่างจั๊มสายnodeใต้ตึกก็ใช้งานได้เลย เพราะตัว Router เป็น RJ11 VDSL Router มา ช่างไม่ต้องเดินสาย ใดๆแค่มาจั๊มมา on port ก็จบ
ผมก็รอไปเถอะเงียบ จนทนไม่ไหวโทรไปตามวัน ศุกร์
:: พนักงานศูนย์ติดตั้งบางพลี บอกไม่มีข้อมูลในระบบคุณติดมาจากไหน ...แต่ชื่อผมขึ้น แต่ไม่มีใบงาน เดี๋ยวถาม ศูนย์ callcenter ให้
:: เงียบไป จนวันจันทร์ ผมโทรเข้า 1100 เอง พนักงานบอกไม่มีใบงาน คุณต้องติดต่อ ศูนย์บางพลีเอง แต่ผมวานให้พนักงานติดต่อให้ และโทรแจ้งผม
:: 1ชั่วโมงผ่านไป 1100 โทรกลับมา บอกว่า จะมีพนักงานศูนย์บางพลีโทรมา รอไปเถอะ ไม่มีโทรมา
:: 30นาทีต่อมาโทรเข้าศูนย์ บางพลี ก็ยังบอกไม่มีใบงานมา ระบบของสำนักงานใหญ่ ยังไม่มีใบออกมาประมาณนี้
โยนกันไปโยนกันมา เฮ้ยย แค่จั๊มสายเนี่ยนะครับ แบบนี้ถ้าเน็ตมีปัญหา คงไม่ต้องสืบ
พนักงานศูนย์ติดตั้ง บางพลีแจ้งว่า จะใช้ได้ไม่เกินพรุ้งนี้ คือวันพุธที่ 31 มค 61 อย่างช้า
ถ้าใช้ไม่ได้ผมจะขอยกเลิกนะ ผมไม่รอและ ให้พนักงานมาเก็บอุปกรณ์คืนไปได้เลย ใครจะติดตั้งศูนย์บางพลีก็มีข้อมูลให้ตามนี้
ติดเน็ต TOT ผ่าน10วันแล้ว ยังใช้งานไม่ได้.แค่จั๊มสายไม่ยอมมา..ถ้าพรุ้งนี้ยังใช้ไม่ได้ ผมจะยกเลิก แย่มาก
31 มค SMS เข้ามาใช้งานได้แล้ว แต่ยังใช้งานไม่ได้
1 กพ ช่างมาดูให้ ทั้งสาย RJ11 เสียและ Router Modem เสีย
ช่างเปลี่ยน modem รอบที่ 1 สัญญาณวิ่งได้ไม่เต็ม เพราะ เป็น WiFi 2.4 GHz
ช่างเปลี่ยน modem รอบที่ 2 สัญญาณวิ่งค่อนข้างใกล้เคียงpacket หายไป 10% Router เป็น 5 GHz แต่เป็น n ไม่ใช่ AC
----ทดลองใช้ accesspointต่อเพิ่ม ได้สัญญาณราว 97-98% ของแพ็คเกจ ping <20 ms เล่นเกมลื่นดี
ผมมองว่า ทางศูนย์ควรทดสอบอุปกรณ์ให้ใช้ได้ชัวร์ 100% ก่อนปล่อยให้ลูกค้า เพราะระบบติดตั้งแบบปกติช่างจะไม่มาหน้างาน (สำหรับ FFTB ที่ผมขอนะ)
คือจะจั๊มสายที่ตู้ให้เท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีครับ แต่อุปกรณ์ควรทดสอบให้ใช้ได้100% นี่เสีย2อย่าง ทั้งผมทั้งช่างก็ต้องหาตัวแทนทดสอบกันวุ่น
ต้องขอขอบคุณช่างTOT CC pantip TOT และ Dlink call center ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้