ก่อนหน้านี้เคยโอนผ่าน ibanking บัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขโทรศัพท์ซึ่งผูกไว้กับธนาคารกสิกรไทยได้ปกติสองครั้ง แต่หลังจากนั้นลองพยายามโอนพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์หมายเลขเดิมแต่ไม่สามารถโอนได้ ขึ้นข้อความแสดงว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมีปัญหาให้ติดต่อไป CC. ไม่มี error ใดๆ แสดง (ขึ้นหลังจากที่ ระบุบัญชีต้นทาง บัญชีปลายทาง และจำนวนเงินหลังจากนั้นกดทำรายการต่อไป)
โดยโทรศัพท์ที่ใช้เป็น iphone 8plus ซึ่งได้ทำการทดสอบบัญชีของตัวเองแล้วไม่มีปัญหาในการโอนเงินเข้า/โอนเงินออกแต่อย่างใด เป็นเฉพาะกับมือถือเครื่องนี้ ซึ่งใช้เบอร์มือถือที่ผูกไว้กับธนาคารกสิกร โดยมีทำการทดสอบต่างตามด้านล่างนี้ครับ
- ลองโอนเงินผ่าน พร้อมเพย์กับบัตรประชาชนโอนได้ปกติ
- โอนเงินผ่านหมายเลขบัญชีธนาคารสามารถโอนได้ปกติ
- ให้ลองพี่สาวลองโอนเข้ามาที่พร้อมเพย์กับมือถือก็โอนได้ปกติ
- ลองโอนกับพร้อมเพย์มือถือตัวเองไม่ได้ ขึ้นแสดงว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมีปัญหา
- ลองใช้อินเทอร์เน็ต WiFi โอนไม่ได้
- เปิดใช้งานกับ 3G - 4G โอนไม่ได้ (เครือข่าย DTAC)
- ลองติดตั้งลงโปรแกรม ibanking ใหม่แล้วก็ไม่ได้
- ลองโอนกับโทรศัพท์เครื่องอื่นที่เคยติดตั้ง ibanking สามารถโอนได้ปกติ
ติดต่อไปยัง CC ของธนาคารกรุงเทพให้ช่วยตรวจสอบประมาณอาทิตย์กว่าแล้วยังไม่มีการแจ้งอัพเดทการตรวจสอบใดๆ แจ้งว่าส่งเรื่องนี้ให้เจ้าหน้าฝ่ายเทคนิคตรวจสอบให้อยู่ มีแต่เราที่โทรไปสอบถามและอัพเดทผลการทดสอบ อยากทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร
- เป็นที่โทรศัพท์มือถือ
- เครือข่ายมือถือ
- เป็นที่ application ของธนาคาร
ใครเจอปัญหาโอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์กับเบอร์โทรศัพท์แบบผมบ้างไหมครับ และแก้ไขอย่างไรบ้างครับ
ปัญหาโอนเงินพร้อมเพย์ ibanking ผ่านเบอร์โทรศัพท์ไม่ได้
โดยโทรศัพท์ที่ใช้เป็น iphone 8plus ซึ่งได้ทำการทดสอบบัญชีของตัวเองแล้วไม่มีปัญหาในการโอนเงินเข้า/โอนเงินออกแต่อย่างใด เป็นเฉพาะกับมือถือเครื่องนี้ ซึ่งใช้เบอร์มือถือที่ผูกไว้กับธนาคารกสิกร โดยมีทำการทดสอบต่างตามด้านล่างนี้ครับ
- ลองโอนเงินผ่าน พร้อมเพย์กับบัตรประชาชนโอนได้ปกติ
- โอนเงินผ่านหมายเลขบัญชีธนาคารสามารถโอนได้ปกติ
- ให้ลองพี่สาวลองโอนเข้ามาที่พร้อมเพย์กับมือถือก็โอนได้ปกติ
- ลองโอนกับพร้อมเพย์มือถือตัวเองไม่ได้ ขึ้นแสดงว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมีปัญหา
- ลองใช้อินเทอร์เน็ต WiFi โอนไม่ได้
- เปิดใช้งานกับ 3G - 4G โอนไม่ได้ (เครือข่าย DTAC)
- ลองติดตั้งลงโปรแกรม ibanking ใหม่แล้วก็ไม่ได้
- ลองโอนกับโทรศัพท์เครื่องอื่นที่เคยติดตั้ง ibanking สามารถโอนได้ปกติ
ติดต่อไปยัง CC ของธนาคารกรุงเทพให้ช่วยตรวจสอบประมาณอาทิตย์กว่าแล้วยังไม่มีการแจ้งอัพเดทการตรวจสอบใดๆ แจ้งว่าส่งเรื่องนี้ให้เจ้าหน้าฝ่ายเทคนิคตรวจสอบให้อยู่ มีแต่เราที่โทรไปสอบถามและอัพเดทผลการทดสอบ อยากทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร
- เป็นที่โทรศัพท์มือถือ
- เครือข่ายมือถือ
- เป็นที่ application ของธนาคาร
ใครเจอปัญหาโอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์กับเบอร์โทรศัพท์แบบผมบ้างไหมครับ และแก้ไขอย่างไรบ้างครับ