ธนาคารกรุงศรีจะปล่อยให้ Call Center ทำลายชื่อเสียงหรือ?

คือเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ผมพยายามเข้าไปทำการสับเปลี่ยนกองทุนทั้งใน KMA app และ Krungsi Online ปรากฏว่าได้รับข้อความ Ineligible Account ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีการสับเปลี่ยนกองทุนมาแล้วแต่ไม่เคยเจอปัญหานี้

อย่างไรก็ตาม ได้ทำการติดต่อ Call Center ของธนาคาร ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตและพบว่า
1. ถูกบังคับฟังเมนู"พิเศษ"จบแล้วระบบจึงโอนเข้าเมนู"ปกติ"
2. ได้คุยกับ Call Center (รอไม่นาน) แต่พบว่า Call Center ไม่สามารถหาข้อมูลลูกค้าจากชื่อได้ จะต้องใช้เลขบัญชีหรือหมายเลขบัตร ATM เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม Call Center บอกว่าจะรับเรื่องให้และจะแจ้งผล

ซักเวลา 18 นาฬิกากว่าๆ Call Center ก็ยังไม่มีการติดต่อมาเลยลองโทรไปอีกรอบ สรุปว่าเรื่องกำลังดำเนินการอยู่ และ Call Center เองแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งก็คือวันนี้นี้เอง ปัจจุบันเกิน 24 ชม. แล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ

คำถามที่คาใจมากคือ
1. Call Center ของธนาคารนี้ไร้ซึ่งความใส่ใจขนาดนี้เลยหรือ เรื่องการลงทุนเรากำลังพูดกันถึงเลข 6 หลักนะครับ ถ้าเกิดเป็นความผิดพลาดของธนาคารและเกิดการเสียหายขึ้นมา ธนาคารรับผิดชอบยังไง?
ควรอย่างน้อยโทรมารายงานความคืบหน้าไหม?  พวก Kbank กับ KTC เขาใส่ใจลูกค้ามากกว่าเยอะ มีการโทรกลับมาแจ้ง มีการดูแลและทำให้ลูกค้าสบายใจ ธนาคารที่ระบบดูแย่กว่าคุณบางแห่งยังใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้เลย

2. ทำไมถึงเลือกให้ Call Center ค้นหาข้อมูลค้าผ่านเลขบัญชีหรือ ATM มันปลอดภัยกว่าตรงไหน?  ธนาคารอื่นค้นหาข้อมูลจากชื่อลูกค้าได้ แล้วค่อยถามคำถามยืนยันตน แล้วทำไมคุณจะใช้ข้อมูลเดียวกันไม่ได้?  แล้วถ้าในกรณีที่บางคนไม่ทราบ อยู่ข้างนอก ไม่ได้สมัคร ATM และไม่ได้หยิบสมุดบัญชี แต่มี emergency คุณจะปล่อยให้ลูกค้าเหล่านี้เดือดร้อนต่อไปหรอ?  ผมถามคำถามนี้กับ Call Center ทั้ง 2 ท่าน ไม่มีใครตอบได้ ได้แต่นั่งเงียบกับขอโทษ

ผมยอมรับนะว่าน้ำเสียงที่ใช้กับ Call Center มันไม่เหมาะสมเลย ใช้อารมณ์เยอะมาก เพราะหงุดหงิดที่ Call Center ของคุณไม่สามารถ manage อะไรได้เลย
ในฐานะลูกค้าคนหนึ่งและในฐานะลูกค้า Prime รู้สึกว่าไม่ได้รับการบริการที่น่าประทับใจเลยจาก Call Center เลย ผิดหวังมากที่สุด
เงินเก็บส่วนใหญ่ก็อยู่กับกรุงศรี และตอนนี้เริ่มไม่มีความมั่นใจในศักยภาพของ Call Center ในการแก้ไขปัญหาเลยทั้งๆที่ผลิตภัณฑ์ของธนาคารหลายๆตัวดีมาก

ตอนแรกกังวลเรื่องกองทุนนะ ตอนนี้คือหงุดหงิดกับ Call Center มากกว่าครับ
ฝากตัวแทนของธนาคารมาตอบคำถามด้วยครับ เพราะ Call Center ของคุณไม่สามารถตอบคำถามได้เลย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่