[CR] Little Tree Market ตลาดนัดไอเดียกลางสวนสีเขียว



สวัสดีค๊า วันนี้พักยกจากรีวิวทริปมารีวิวอีเว้นท์น่ารักมากแสนประทับใจกัน เชื่อว่าหลายคนคงเคยไปเยือนงานนี้กันแล้ว "Little Tree Market" ตลาดนัดไอเดียเก๋ ๆ ซึ่งจัดขึ้นทุกปีและจัดแค่ปีละครั้งเท่านั้น จัดขึ้นในคาเฟ่สุดกรีน Little Tree Home & Garden สามพราน และในปี 2018 ทางตลาดมีอายุครบ 10 ปี จึงได้เลือกฉลองตลาดกันที่สวนดอกไม้ Whispering Land หนึ่งในพื้นที่ของ Little Tree Garden ในวันหยุดสุดว่างของเรา จึงขอบายเมืองหลวงและมุ่งหน้าสู่พื้นที่ธรรมชาติแห่งนี้ และไม่พลาดที่จะเก็บภาพบรรยากาศมาฝากกันค่ะ


--------------------------------------



การเดินทาง



"Little Tree Market" ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ Little Tree Home & Garden อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ขับรถออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 30 นาที เราก็จะหลีกหนีความวุ่นวายมาอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสวนริมน้ำกันที่นี่


-  จากถนนบรมราชชนนี เข้าถนนพุทธมณฑลสาย 5 จนจบถนนเพชรเกษม แล้วเลี้ยวขวา
-  จากถนนเพชรเกษม วิ่งฝั่งขาออกมุ่งหน้าสู่จังหวัดนครปฐม เมื่อเจอห้างสรรพสินค้า Big C อ้อมใหญ่ ให้เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเทศบาล 13 (ซอยวัดอ้อมใหญ่) หลังจากนั้นสังเกตป้ายร้าน Little Tree และวิ่งตามทางมาเรื่อย ๆ


--------------------------------------




Little Tree Market



ต้องยกให้เป็นอีกหนึ่งตลาดที่ดีต่อใจเรามาก ๆ เป็นตลาดนัดไอเดียที่รวมเหล่าดีไซน์เนอร์ผู้ผลิตผลงานน่ารักหลากหลายแนว โดยเฉพาะคนที่ชอบงานแนว Zakka มีให้เลือกมากมาย ที่โดดเด่นไม่แพ้กันก็งานเสื้อผ้าแนวมัดย้อมจากธรรมชาติ จากแบรนด์ดีไซน์เนอร์ไทย ถ้าพร้อมแล้วไปเดินรอบงานพร้อมกันค๊า





"Everyday with Plants" ถ้าที่บ้านมีเรือนกระจกแบบนี้คงได้นอนกลิ้งไปมาในนั้นทั้งวันแน่นอน ด้านในเรือนกระจกมีโชว์ต้นไม้นานาชนิด ผสานกับการจัดสวน ทำให้ผลงานออกมาน่าชื่นชมมาก






"Emily's Tea Room" มุมขายถ้วยชาและของแต่งบ้านแนว Vintage จากตลาดเก่าในอังกฤษ ได้เห็นแก้วและจานลายสวย ๆ ทั้งนั้นเลย





พื้นที่กิจกรรมกลาง มีมุมนั่งชิวพักผ่อนริมสระน้ำ ร่มรื่นและสงบมาก มีการนิมนต์พระมาเทศน์และให้แง่คิดดี ๆ ในการใช้ชีวิตด้วย





หลังจากนั้นเรามาเดินชมโซนจำหน่ายสินค้ากัน อย่างที่บอกไปว่าสินค้าที่นี่มีหลากหลายแนว โดยเฉพาะงานแนว Zakka นอกเหนือจากนั้นก็มีร้านเสื้อผ้า ร้านกระเป๋า งานเครื่องประดับ ร้านจำหน่ายต้นไม้ งานทุกชิ้นล้วนเป็นงานดีไซน์เฉพาะตัวของแต่ละร้าน ซึ่งบางร้านเราสามารถร่วมออกแบบสินค้าที่มีเฉพาะเราคนเดียวได้ด้วย





หลังจากนั้นเราก็มาใน "Workshop Zone" ซึ่งเป็นโซนที่เปิดโอกาสให้เราได้มีส่วนร่วมในการลองผลิตผลงานจริง ทั้งงานปั้น งานถัก งานวาด รวมถึงงานมัดย้อม





และ Finale ปิดท้ายงานด้วยการชม Fashion Show สวย ๆ จากเหล่าดีไซน์เนอร์ที่มาร่วมออกร้านในงาน ซึ่งบางแบรนด์เราติดตามมานานแล้ว แต่ไม่เคยเจอตัวจริง วันนี้เราจึงได้เห็นผู้ออกแบบสินค้าสวย ๆ เหล่านั้น





เป็นงานที่เราเฝ้ารอทุกปี และจะปีไหน ๆ ก็จะตามไปช็อปปิ้งตลอด สำหรับใครที่พลาดงานปีนี้ ก็ไปกิน ดื่ม แชะ ที่ Little Tree Home & Garden ไปพลาง ๆ ก่อนน๊าาาา
ชื่อสินค้า:   Little Tree Home & Garden
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่