ศูนย์บริการมาสด้าเทียนร่วมมิตรไม่มีจรรยาบรรณไร้คุณภาพ

กระทู้สนทนา
เมื่อวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 60 เวลา 9:00น. ได้นำรถmazda3 skyactive 5 ประตู เข้าไปตรวจเช็คช่วงล่างตามที่นัดหมายเอาไว้  คือ1.รถมีเสียงดังกุกๆด้านหน้าขวา ไม่ว่าจะขับทางตรงหรือจะเลี้ยว 2. ด้านซ้ายเวลาเบรคมีเสียงดัง (อันนี้เข้าใจว่าผ้าเบรคคงหมดเพราะยังไม่เคยเปลี่ยน) เมื่อไปถึงก้ขอให้ช่างขับเพื่อฟังเสียงให้ตรงกัน จึงลองให้ช่างขับวน1รอบ ก้ได้ยินเสียงตรงกันทั้งหมด ช่างบอกว่าด้านซ้ายน่าจะเป็นผ้าเบรคหมด ส่วนด้านหน้าขวาที่ดังกุกๆ เด่วขอเช็คให้อีกที ผมก้นั่งรอตั้งแต่9โมงกว่า ระหว่างรอก้เดินออกไปดูรถก้ยังเห็นว่ายังจอดรอด้านนอกเพื่อเข้าตรวจอยู่ที่เดิม รอจนได้กินข้าวกลางวันของทางศูนย์ติดเที่ยงช่างพัก พอถึงบ่ายโมงกว่าผมเห็นว่านานมาก จนคนที่มาพร้อมกันไปหมดแล้ว ผมจึงเดินลงไปที่ศูนย์และถามช่างที่ไปเทสรถด้วยกันว่าได้ตรวจหรือยังตกลงเป็นอะไร ได้คำตอบมาว่า "ตรวจแล้วนะครับ ผมส่งใบประเมินราคาขึ้นไปแล้วนะ พี่ลองไปถามข้างบนดูครับ" ผมจึงขึ้นไปตามใบประเมินว่าช่างส่งมาให้แล้วทำไมนานจิง น้องพนง.จึงจัดการดูให้และบอกว่าที่นานเพราะพนง.ที่รับรถพี่เขาไปข้างนอกครับติดธุระด่วนเขาไม่ได้บอกใครไว้ (ดอกแรกให้ลูกค้ารอ 4ชม.) ผมไม่ได้ว่าอะไรรีบถามหาใบประเมินซ่อม อยากรู้ว่าเป็นอะไรบ้างค่าใช้จ่ายอย่างไร และเมื่อเห็นใบประเมินการซ่อมมีทั้งหมด14รายการ มีส่วนที่ต้องเปลี่ยนผ้าเบรคทั้งคู่หน้า-หลัง รวมเจียรจานเบรคประมาณ 5พันกว่าบาท ตรงนี้ผมยอมรับได้ แต่ส่วนรายการอื่นอีก 11รายการมันโอเว่อร์เกินไป เพราะอะไร เพราะรถผมยังไม่ได้เข้าตรวจอะไรยังจอดอยู่ที่เดิมแต่กับมีรายการเปลี่ยนยกชุดทั้งปีกนกซ้ายขวา,ลูกหมากกันโคลง,ยางรองสปริง,น็อตยึด,,ยางปัดน้ำฝนหน้าหลัง,น้ำมันเบรค,กรองอากาศ รวมค่าใชจ่ายทั้งหมดประมาณ25,000บาท (ดอกที่สองไม่ได้ตรวจเช็คยกรถแค่ประเมินด้วยหูแต่เอาง่ายให้ลูกค้าเปลี่ยนอะไหล่และสิ่งที่ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน!) ด้วยราคาการประเมินที่ไร้คุณภาพกับเวลาที่ผมรอ 4ชม. ผมจึงตัดสินใจไม่ใช้บริการและขอเอารถออก เพราะอะไรน่ะหรือ เพราะก่อนผมมาก้ได้หาข้อมูลมาแล้วว่าอาการดังแบบนี้ของรถรุ่นนี้มีเจอเป็นที่เบ้ายางรองโช็ค หรือไม่ก้ลูกหมากกันโคลง และไม่ใช่เป็นจากปีกนก เพราะรถผมยังเหยียบ 180+ไม่มีอาการแฉลบแต่อย่างใด (ผมไม่ได้เก่งกว่าช่างแต่ผมหาอ่านข้อมูลจาก google  และได้ความรู้จากเพื่อนๆในพันทิพแชร์ประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งบางครั้งมาจากปัญหาเล็กๆแต่โดนช่างอู่หรือศูนย์ที่ไม่มีจรรยาบรรณประเมินอาการแบบชุ่ยๆ) และดอกที่สามก่อนเอารถออกผมต้องจ่ายค่าบริการตรวจสอบที่ไร้คุณภาพอีก 500+  จากนั้นผมเอารถเข้าใช้บริการที่ศูนย์ดำรงทรัพย์มาสด้า ตรงพูนทรัพย์ และช่างตรวจเช็คให้ว่าอาการเสียงดังข้างซ้ายมาจากผ้าเบรคหมด ส่วนด้านขวาอาจมาจากยางรองเบ้าโช็คหรือลูกหมากกันโคลง ซึ่งผมก้ถามย้ำถึงปีกนกว่าเสียไหม ช่างก้บอกว่ายังปกติ ผมจึงให้ช่างเปลี่ยนทันที แต่วันนั้นลูกหมากกันโคลงไม่มีของ จึงเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคและยางรองเบ้าโช็ค เสียงเบรคด้านซ้ายหายสนิท แต่เสียงกุกๆด้านขวายังไม่หาย ต่อมาวันนี้ผมได้เข้าไปเปลี่ยนลูกหมากกันโคลงเฉพาะด้านขวาใช้เวลา 20นาทีเสร็จ และเมื่อลองเทสรถก้ไม่พบเสียงกุกๆอีกเลย รถเงียบกริบ ผมจึงไม่ต้องจ่ายเงิน 25,000บ.ให้กับศูนย์บริการมาสด้าเทียนร่วมมิตร จึงอยากแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆไว้เป็นข้อมูลเวลารถมีปัญหา ไม่ต้องใจร้อนหรือตกใจ เพราะถ้าคุณเชื่อทุกอย่างที่ช่างบอกก้เท่ากับเราเป็นหมูให้ศูนย์ที่ขาดจรรยาบรรณเหล่านี้ สำหรับผมครั้งเดียวพอกับศูนย์นี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่