คือผมได้ทำการแจ้งเปลี่ยนเปลี่ยนเบอร์กับทางศูนย์ Dtac สาขาเซ็นทัลพระรามสอง ถ้าจำไม่ผิดน่าจะวันที่ 10/7/60 ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่าถ้าจะปิดเบอร์เก่าแล้วเปลี่ยนเบอร์ใหม่ ต้องจ่ายค่าบริการทั้งหมดจนถึงรอบบิลปัจจุบันเพื่อปิดเบอร์เก่าก่อนแล้วถึงจะเปิดเบอร์ใหม่ได้ ผมก็ทำเรื่องไปปกติจ่ายตังเรียบร้อย ทางศูนย์ก็เปลี่ยนซิมให้เรียบร้อยกลับบ้าน คิอปกติผมจ่ายค่าบริการผ่านทาง App Dtac คือเรียกเก็บเท่าไหร่ผมก็จ่ายไปตามที่ App มันเรียกเก็บ อยู่ๆ มีเดือนพฤศจิกายน 2560 ก็มีเรียกยอดค้างชำระ 116.79 เพิ่มขึ้นมา ปกติผมไม่ค่อยได้ใช้โทรออกเท่าไหร่ ไม่เคยใช้เกินโปรอยู่แล้ว ก็เลยสงสัยกับยอดที่เรียกเพิ่มมา แต่ไม่อยากเสียเวลาเลยจ่ายไปจะได้จบๆ (รู้สึกเหมือนถูกโกงครั้งที่1)
ผ่านปีใหม่มานึกว่าจะจบ คือแอบสงสัยว่าจะมีเรียกเก็บย้อนหลังอีกมั้ย

สรุปมีครับ ผ่าม! วันที่ 22 มกราคม 2561 ผมได้รับจดหมายมา 1 ฉบับเป็นซองสีน้ำตาล พอผมเปิดอ่านกลายเป็นจดหมายเรียกเก็บเงินค้างชำระของเบอร์เก่าผม พร้อมดอกเบี้ยและค่าติดตามทวงถามเป็นเงินทั้งหมด 567.68 และให้ชำระภายใน 7 วัน คือผมนี่สตั้นเลย เหมือนโดนตบหน้า แบบนี้ก็ได้หรอ งงมาก ปิดเบอร์ไปแล้วมีเรียกเก็บย้อนหลังพร้อมดอกเบี้ยค่าทวงถาม แล้ววันพรุ่งนี้ก็จะครบกำหนด ภายใน 7 วันพอดี ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีบิลแจ้ง งงในงง

คือผมต้องทำอย่างไรครับกับเหตุการณ์แบบนี้ โทรไป Call Center บอกต้องจ่ายอย่างเดียวเท่านั้น ผมถามเค้าว่าถามเป็นแบบนี้ผมแจ้ง สคบ.ได้มั้ยครับ เค้าตอบว่าเชิญ! (เสียงแข็งๆ) คงเจอแบบนี้มาเยอะ

ขอระบายหน่อยนะครับ พอแล้วกับ Dtac ใครคิดจะใช้ค่ายนี้ คิดให้ดีๆ นะครับ ค่ายนี้เค้าชอบเซอร์ไพรส์

ส่วนตัวผมย้ายค่ายแน่นอนครับ
ทำเรื่องเปลี่ยนเบอร์และปิดเบอร์เก่าไปกลางปี2560 แต่มีใบแจ้งยอดค้างชำระพร้อมดอกเบี้ย ต้องทำยังไงครับ Dtac
ผ่านปีใหม่มานึกว่าจะจบ คือแอบสงสัยว่าจะมีเรียกเก็บย้อนหลังอีกมั้ย
คือผมต้องทำอย่างไรครับกับเหตุการณ์แบบนี้ โทรไป Call Center บอกต้องจ่ายอย่างเดียวเท่านั้น ผมถามเค้าว่าถามเป็นแบบนี้ผมแจ้ง สคบ.ได้มั้ยครับ เค้าตอบว่าเชิญ! (เสียงแข็งๆ) คงเจอแบบนี้มาเยอะ