เราขายของออนไลน์ในนามตัวแทน คือไม่ได้ส่งเอง เจอสินค้ารับเข้าระบบแล้วไม่ถึงมือลูกค้า
1. rm569222155th ส่งจากรังสิต ไปสำเหร่ 10600 รับเข้าระบบ 16 พ.ย. 60
2. rm186718417th ส่งจากรังสิต ไปปทุม 12000 รับเข้าระบบ 9 ม.ค. 61
จะเห็นได้ว่า แต่ละที่ส่งไปไม่ไกลเลย แต่นานมาก ทำเรื่องสอบสวนไปแล้ว ทางเมล call center แจ้งว่า ต้องรอสอบถามกับ ปลายทางว่ามีของมามั้ย และต้นทางว่ามีของตีกลับไปมั้ย แล้วก็ตรวจสอบๆๆ อีก
เคสที่ 1 ส่งเรื่องไป ธ.ค. คำตอบคือ ทางปลายทางสำเหร่ ยังไม่ตอบกลับมา
เคสที่ 2 ส่งเรื่องไปอาทิตย์ที่แล้ว รอเวลาครบ 14 วัน ขอลูกค้ารอ
คำถามคือ
จะต้องรอการสอบสวนนานมากแค่ไหน เคสแรกนี่ก็ 2 เดือนแล้ว รับเข้าระบบแล้วก็หายไปอย่างไรร่องรอย มูลค่าของประมาณ 300฿ เราได้คืนเงินลูกค้าไปแล้ว โดยที่ร้านส่งก็ไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย มีแต่เราตามเรื่องคนเดียว (เซ็งมาก) แล้วที่อยู่ผู้ส่งก็เป็นของร้านส่ง (ชื่อร้านกับเบอร์โทรเป็นของเรา)
ถ้าไปรษณีย์จะจ่ายเงินชดใช้ เขาจะติดต่อตามเบอร์ที่เราแจ้งไว้มั้ย หรือติดต่อไปร้านส่งเลย แล้วจะรับเงินได้ทางไหน
ถาม call center ก็ตอบแค่ว่า จะติดต่อกลับไป ให้รอส่วนเกี่ยวข้อง
เราจะมีออร์เดอร์ วันนึงหลายสิบออร์เดอร์ สั่งหลายที่ ไม่เคยเจอปัญหาเลย ขายมาเกือบสองปี มาเจอที่นี่แหละ ที่ของไม่ถึง (สั่งของร้านนี้มาประมาณ 4-5 เดือน) มีใบเสร็จนะ ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับต้นทางด้วยหรือปล่าว เริ่มจะเข็ดเล็ก ๆ
มีใครประสบการณ์แบบนี้บ้าง ขอข้อมูลหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ส่งของผ่านไปรษณีย์ไทย รับเข้าระบบ ข้ามเดือน ลูกค้าไม่ได้รับของ
1. rm569222155th ส่งจากรังสิต ไปสำเหร่ 10600 รับเข้าระบบ 16 พ.ย. 60
2. rm186718417th ส่งจากรังสิต ไปปทุม 12000 รับเข้าระบบ 9 ม.ค. 61
จะเห็นได้ว่า แต่ละที่ส่งไปไม่ไกลเลย แต่นานมาก ทำเรื่องสอบสวนไปแล้ว ทางเมล call center แจ้งว่า ต้องรอสอบถามกับ ปลายทางว่ามีของมามั้ย และต้นทางว่ามีของตีกลับไปมั้ย แล้วก็ตรวจสอบๆๆ อีก
เคสที่ 1 ส่งเรื่องไป ธ.ค. คำตอบคือ ทางปลายทางสำเหร่ ยังไม่ตอบกลับมา
เคสที่ 2 ส่งเรื่องไปอาทิตย์ที่แล้ว รอเวลาครบ 14 วัน ขอลูกค้ารอ
คำถามคือ
จะต้องรอการสอบสวนนานมากแค่ไหน เคสแรกนี่ก็ 2 เดือนแล้ว รับเข้าระบบแล้วก็หายไปอย่างไรร่องรอย มูลค่าของประมาณ 300฿ เราได้คืนเงินลูกค้าไปแล้ว โดยที่ร้านส่งก็ไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย มีแต่เราตามเรื่องคนเดียว (เซ็งมาก) แล้วที่อยู่ผู้ส่งก็เป็นของร้านส่ง (ชื่อร้านกับเบอร์โทรเป็นของเรา)
ถ้าไปรษณีย์จะจ่ายเงินชดใช้ เขาจะติดต่อตามเบอร์ที่เราแจ้งไว้มั้ย หรือติดต่อไปร้านส่งเลย แล้วจะรับเงินได้ทางไหน
ถาม call center ก็ตอบแค่ว่า จะติดต่อกลับไป ให้รอส่วนเกี่ยวข้อง
เราจะมีออร์เดอร์ วันนึงหลายสิบออร์เดอร์ สั่งหลายที่ ไม่เคยเจอปัญหาเลย ขายมาเกือบสองปี มาเจอที่นี่แหละ ที่ของไม่ถึง (สั่งของร้านนี้มาประมาณ 4-5 เดือน) มีใบเสร็จนะ ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับต้นทางด้วยหรือปล่าว เริ่มจะเข็ดเล็ก ๆ
มีใครประสบการณ์แบบนี้บ้าง ขอข้อมูลหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ