🥁📯~มาลาริน~เขาเรียกว่าไม่เพิกเฉยให้คนพูดใส่ร้ายลอยนวลค่ะ อย่าใช้ตรรกะแบบเจี๊ยบๆ จำไว้จะได้หลาบจำที่หลังอย่าทำ!!!

กระทู้คำถาม
ตรรกะแบบเจี๊ยบๆ! 'สุณิสา'โวยเผด็จการหัวหด ไล่ล่า 'ชาญวิทย์' ให้ร้ายภริยานายกฯ





วันที่ 19 มกราคม “หมวดเจี๊ยบ” ร.ท.สุณิสา ทิวากรดำรง หรือนามสกุลเดิม “เลิศภควัต” ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “หมวดเจี๊ยบ Sunisa Divakorndamrong” วิพากษ์วิจารณ์กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เตรียมดำเนินคดี นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมทั้งกลุ่มผู้เผยแพร่ภาพและข้อความกล่าวหา นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้กระเป๋าถือแบรนด์เนมราคานับล้านบาท ระหว่างร่วมคณะกับ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกา โดย ร.ท.สุริสา ระบุไว้ดังนี้

“อยากฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า การดำเนินคดี อาจารย์ ชาญวิทย์ เกษตรศิริ เพียงเพราะภรรยาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถือกระเป๋าคนละยี่ห้อกับที่ระบุในเฟสบุ๊คของอาจารย์ ชาญวิทย์ นั้น ไม่ได้เป็นผลดีต่อรัฐบาล รวมทั้งครอบครัวของนายกฯ เพราะทำให้ชาวบ้านรู้สึกว่า พล.อ.ประยุทธ์ และครอบครัว เป็นบุคคลที่แตะต้องไม่ได้หรือไง ทั้งๆ ที่เป็นบุคคลสาธารณะที่ต้องถูกตรวจสอบได้

ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความกลัวของเผด็จการทหาร ที่คงกลัวว่าจะไม่สามารถควบคุมความคิดของประชาชนได้ จึงใช้กฎหมายปิดปากนักวิชาการทึ่มีความเป็นอิสระและไม่ยอมรับตำแหน่งทางการเมืองเพื่อรับใช้ระบอบเผด็จการ

ถ้าบ้านเมืองมีคนที่กล้าตั้งคำถามเชิงตรวจสอบรัฐบาลแบบ อาจารย์ ชาญวิทย์ เยอะๆ ก็จะทำให้ประชาชนถูกล้างสมองได้ยากขึ้น ซึ่งรัฐบาลที่มีความเป็นเผด็จการย่อมไม่ชอบและหาทางกำจัดหรือ ดิสเครดิต

ที่จริงสิ่งที่อาจารย์ ชาญวิทย์ สงสัยนั้น ก็เป็นการตั้งคำถามแทนคนอื่นๆ ในสังคมด้วย ถ้ามันไม่จริง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ควรชี้แจงมา ชาวบ้านจะได้เข้าใจถูกต้อง ไม่ใช่ไปดำเนินคดีกับ อาจารย์ ชาญวิทย์ ทั้ง ๆ ที่ กรณีนี้ ก็ไม่เข้าข่ายองค์ประกอบความคิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ด้วยซ้ำ แต่กลับใช้กฎหมายคอมพิวเตอร์มาปิดปากผู้วิจารณ์รัฐบาล เหมือนกับที่ทำกับหลายๆ คนมาแล้ว

ขอเตือนด้วยความหวังดีว่า การเอาใจนายหรือเมียนายโดยการบิดเบือนหลักกฎหมายนั้นจะยิ่งทำให้กองหนุนของ พล.อ.ประยุทธ์ จะยิ่งหดหายหนักกว่าเดิมนะคะ”


http://www.naewna.com/politic/315317



กองเชียร์ปูส่อคุก!!! ปอท.ลุยเอาผิดยัน'ชาญวิทย์'โพสต์มั่วกระเป๋าเมียนายกฯ





17 ม.ค.61 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผกก.3 บก.ปอท.กล่าวถึงกรณีที่พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.ได้รับเรื่องร้องทุกข์กรณีที่มีผู้โพสต์ภาพกระเป๋าถือของนางนราพร จันทร์โอชา ภริยาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าข้อความว่า เป็นกระเป๋าแบรนด์เนมดัง มีมูลค่าถึง 2 ล้านบาท แต่พบว่าเป็นเพียงกระเป๋าจากศูนย์ศิลปาชีพเท่านั้น ซึ่งภาพและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์เผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 11 ม.ค.61 ที่ผ่านมา โดยให้ดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ว่า ขณะนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ แล้ว

พ.ต.อ.โอฬาร กล่าวต่อว่า ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง โดยมีการสอบปากคำไปแล้ว 2 ปาก ยังคงเหลือพยานที่ต้องสอบปากคำอีก 2-3 ปาก เพื่อนำไปประกอบกับหลักฐานต่างๆ ในการพิจารณาออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งมีการโพสต์ภาพดังกล่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดีย ในความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) โดยจะเร่งดำเนินการโดยเร็ว คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์

ผกก.3 บก.ปอท. กล่าวอีกว่า ทางพนักงานสอบสวนดำเนินการในรูปของคณะทำงาน จึงมีการแบ่งหน้าที่กัน ซึ่งตนได้กำชับให้ดำเนินการด้วยความรอบคอบ และยืนยันว่าพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยผู้ที่เกี่ยวข้องในการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว เข้าข่ายที่จะต้องถูกพิจารณาดำเนินคดีทุกราย ไม่มีละเว้น และคดีนี้ ตนดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ได้รู้สึกกดดันหรือมีผู้ใดมาสั่งการเป็นพิเศษอะไร ส่วนจะมีผู้ใดที่ต้องถูกดำเนินคดีบ้างนั้นถึงขั้นนี้ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้

เมื่อถามถึงกรณี ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวด้วยนั้น ทาง พ.ต.อ.โอฬาร ระบุว่า ไม่ว่าใครก็ตามที่พบว่ากระทำความผิดหากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง เราก็จะพิจารณาดำเนินคดีทั้งหมด ขอให้มั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวน เราจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน


http://www.naewna.com/politic/314979

การเอาใจนายหรือน้องสาวนาย...

โดยการบิดเบือนหลักกฎหมายนั้น

หมวดจอจาน ทำเป็นประจำอยู่แล้วนะคะ....กิ๊ววๆ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่