ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยครับ
คือผมเพิ่งยื่นภาษีไป แต่เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีเลย ที่สรรพากรขอเอกสาร
เช่น
1.ใบสำคัญการสมรส
2.สูติบัตรบุตร
3.ใบกำกับภาษีซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค
4.หนังสือรับรองดอกเบี้ยเงินกู้
5.หนังสือรับรองการซื้อหน่วยลงทุน RMF
6.หนังสือรับรองการซื้อหน่วยลงทุน LTF
7.ใบรับรองหรือใบแจ้งยอดเงินของสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
8.หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย
จริงๆข้อมูลตรงนี้สรรพากร น่าจะมีข้อมูล และ ตัวเลขอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ ? หรือ ข้อมูลมันไม่เชื่อมกันเลย ?
จริงๆของผมมีอีกอย่างนึงคือ ใบเสร็จรับเงินที่บริจาค ให้สถานศึกษา อันนี้พอยอมรับได้ เพราะคิดว่าสรรพากรคงไม่มีข้อมูล
ทำไมสรรพากร จึงขอเอกสารพวกทะเบียนสมรส สูติบัตร ดอกเบี้ยธนาคาร กองทุน LTF RMF คือเค้าไม่สามารถเห็นในระบบเหรอครับ
คือผมเพิ่งยื่นภาษีไป แต่เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีเลย ที่สรรพากรขอเอกสาร
เช่น
1.ใบสำคัญการสมรส
2.สูติบัตรบุตร
3.ใบกำกับภาษีซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค
4.หนังสือรับรองดอกเบี้ยเงินกู้
5.หนังสือรับรองการซื้อหน่วยลงทุน RMF
6.หนังสือรับรองการซื้อหน่วยลงทุน LTF
7.ใบรับรองหรือใบแจ้งยอดเงินของสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
8.หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย
จริงๆข้อมูลตรงนี้สรรพากร น่าจะมีข้อมูล และ ตัวเลขอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ ? หรือ ข้อมูลมันไม่เชื่อมกันเลย ?
จริงๆของผมมีอีกอย่างนึงคือ ใบเสร็จรับเงินที่บริจาค ให้สถานศึกษา อันนี้พอยอมรับได้ เพราะคิดว่าสรรพากรคงไม่มีข้อมูล