🌾🌾~มาลาริน~คิดดี ทำดีค่ะ ป้องกันไว้ก่อน...รัฐบาลจ่อเพิ่มประกันภัยเกษตรสร้างความมั่นคงรายได้

กระทู้คำถาม


รัฐบาล เตรียมเพิ่มการประกันภัยทางการเกษตรไปยังสินค้าเกษตรอื่นๆ เพื่อสร้างความมั่นคงกระจายรายได้ให้กับเกษตรกร และลดปัญหาความยากจน ในประเทศ

พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ในเรื่องการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สินค้าเกษตรการประกันภัยการเกษตรข้าวนาปีในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา (2559-2560) ซึ่งถือว่าเป็นการบริหารจัดการข้าวทั้งระบบ ได้มีการดำเนินการต่อยอดในเรื่องการพัฒนา สนับสนุนข้อมูลระบบฐานข้อมูล ของเกษตรกร ให้ธนาคารที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเสียหายจากภัยพิบัติ สถิติทางการเกษตร  และการกำหนดค่าสินไหมทดแทนแก่เกษตรกร

นอกจากนี้ ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ไปสำรวจถึง ความสมัครใจของเกษตรกร ที่จะเข้าร่วมการประกันภัยข้าวนาปี สำหรับแนวทาง ในปีนี้ จะมีการปรับปรุงรูปแบบการประกันภัยทางการเกษตร ให้มีความเหมาะสม และสะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลดอัตราเบี้ยประกันภัย การเพิ่มวงเงินคุ้มครอง รวมไปถึงการเพิ่มพื้นที่ประกันภัยให้มีความครอบคลุม การเพาะปลูกข้าวนาปีทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม พลเอกประวิตร ได้ระบุในที่ประชุมว่า การประกันภัยข้าวนาปีถือว่า ประสบความสำเร็จและสามารถ ที่จะดูแลและช่วยเหลือเกษตรกรได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะต้องมีการที่คุ้มครองที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มีการพิจารณาและกระจายไปยัง สินค้าเกษตรชนิดอื่นด้วย ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรในประเทศ ลดปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งเป็นความตั้งใจที่รัฐบาลจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=836078

การประกันภัยทางการเกษตร หรือประกันต่างๆ  เช่น  ประกันสุขภาพนี้ สนับสนุนเลยค่ะ...

เพราะมีโอกาสต้องใช้บริการสูงจากสภาวะต่างๆที่เกิดขึ้นได้

รัฐบาลทำให้เกิดความมั่นคงกับเกษตรกร มาถูกทางแล้วนะคะ

เป็นข่าวเล็กๆแต่ได้ใจมาลารินค่ะ...💗💗💗

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่