ปกติผมเติมน้ำมันปั๊ม CALTEX นอกจากไปเที่ยวต่างจังหวัดถึงจะเติม PTT เพราะปั๊มหาง่าย เติมเสร็จก็แวะเข้าห้องน้ำและซื้อของที่ 7-11
ผมจะเติมสลับกันระหว่างดีเซลธรรมดาและเพาเวอร์ดีเซล รถผมเติมเต็มถังเพาเวอร์จะแพงกว่าธรรมดาประมาณ 200-250 บาท สิ่งที่พอจะสังเกตความแตกต่างได้ก็คือเวลาเติมเพาเวอร์แล้วเครื่องจะไม่ค่อยอืดเวลาเร่ง แต่ปกติผมขับรถก็ไม่ค่อยได้เหยียบเท่าไหร่ (ประมาณ 80-100) นอกจากนั้นก็ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างเท่าไร ทั้งเรื่องการประหยัดหรือวิ่งได้ระยะทางมากกว่า (เพาเวอร์อาจจะวิ่งได้นานกว่าธรรมดา 2-3 วัน แต่ถ้าเทียบกับราคาที่แพงขึ้น 200-250 บาท ก็ไม่น่าจะต่างจากการเติมน้ำมันธรรมดาเท่าไหร่)
ทีนี้มาถึงคำถาม...ดีเซลเพาเวอร์แตกต่างหรือดีกว่าดีเซลธรรมดายังไงครับ..?
ข้อดีและข้อเสียระหว่างดีเซลธรรมดาและเพาเวอร์ดีเซล(ชื่อเรียกจะแตกต่างกันไปตามผู้ผลิตน้ำมัน)คืออะไรครับ...?
ผมจะเติมสลับกันระหว่างดีเซลธรรมดาและเพาเวอร์ดีเซล รถผมเติมเต็มถังเพาเวอร์จะแพงกว่าธรรมดาประมาณ 200-250 บาท สิ่งที่พอจะสังเกตความแตกต่างได้ก็คือเวลาเติมเพาเวอร์แล้วเครื่องจะไม่ค่อยอืดเวลาเร่ง แต่ปกติผมขับรถก็ไม่ค่อยได้เหยียบเท่าไหร่ (ประมาณ 80-100) นอกจากนั้นก็ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างเท่าไร ทั้งเรื่องการประหยัดหรือวิ่งได้ระยะทางมากกว่า (เพาเวอร์อาจจะวิ่งได้นานกว่าธรรมดา 2-3 วัน แต่ถ้าเทียบกับราคาที่แพงขึ้น 200-250 บาท ก็ไม่น่าจะต่างจากการเติมน้ำมันธรรมดาเท่าไหร่)
ทีนี้มาถึงคำถาม...ดีเซลเพาเวอร์แตกต่างหรือดีกว่าดีเซลธรรมดายังไงครับ..?