ขอบ่นก่อนครับ เลื่อนไปล่างสุดได้เลยสำหรับคำถาม
ผมมีปัญหากับ 3bb ครั้งแรกครับ ผมพักสัญญานไป 3 เดือน
ประมาณกลางเดือน พอมาเปิดสัญญานอีกครั้ง พร้อมจะย้ายบ้านติดตั้งด้วย พนักงานแจ้งว่าโปรเดิมไม่มีแล้ว(VDSL 700) มีเป็น fiber 700 เปลียนเลยไหม ย้ายไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร ชำระค่าอุปกรณ์อย่างเดียว ผมก็โอเค แต่ผมดันไปบอกว่า ผมไม่รีบแต่ขอก่อนสิ้นเดือน
แล้วผมไปเห็นโปรโมชั่นแนะนำเพื่อนได้กระเป๋า ก็ไม่ได้สนใจอะไร สองวันต่อมาเพื่อนผมเปิดร้าน จะติดอินเตอเน็ต เลยพาเพื่อนไปสมัคร ผมก็ไปด้วย เขียนใบแนะนำเพื่อนเรียบร้อย พนักงานแจ้งว่าเดียวของได้แล้วจะโทรไปแจ้ง พนักงานแจ้งกับผมและเพื่อนไม่เกิน 1 อาทิดช่างจะเข้าไปติดให้ โอเค ผมกับเพื่อนแฮบบี้ จะได้เน็ตใช้ละ
============================
1 ผ่านไปจะสองอาทิดไม่มา แม่เพื่อนโทรไปจะขอคืนเงินเปลียนค่าย มาช้ามาก วันรุ่งขึ้นช่างขี่จรวดพุ่งมาติดตั้งให้ทันที ส่วนผมอยู่ในกับช่างที่ติดตั้งให้เพื่อนด้วย ก็โทรไปถาม ช่างมาแล้วทำไมของผมยังไม่มาครับ ทั้งๆที่แจ้งเรื่องไปก่อนเพื่อนผมอีกแล้ว พนักงานแจ้งว่า "ช่างติดตั้ง fiber เพิ่งลาออกเมือสองวันก่อน ช่าง fiber เหลือชุดเดียวกำลังเครียพื้นที่ใกล้ๆอยู่" โอเคผมก็รอต่อไป (ผมถามช่างแล้ว ช่างบอกว่า fiber ก็ผมนี่แหละ fiber อิมพอดจากนครสวรรค)
2 ผ่านมาอีก 1 อาทิด รวมเป้น 3 อาทิดผมโทรสอบถามไปว่าทำไมของผมยังไม่มา พนักงานแจ้งว่า ยังไม่ได้จัดคิวให้เลยลูกค้าแจ้งว่าขอมาติดตั้งสิ้นเดือน ผมก็เลยแจ้งว่า ผมแจ้งตั้งแต่กลางเดือนที่แล้วว่าขอก่อนสิ้นเดือนไม่ใช่สิ้นเดือนหน้านะครับ พนักงานก็บอกว่า โอเคงั้นเดียวให้ช่างไปติดตั้งภายในอาทิดนี้ หนูเปิดสัญญานรอเลยแล้วกัน (สัญญาเริ่มเดิน)
3 ผ่านมาอีก 1 อาทิดก็ยังไม่มาเลยใช้ไม้เดียวกันกับเพื่อน คือขอคืนเงินจะไปติดค่ายอื่น วันรุ่งขึ้นช่างพุ่งมาเลยจ้า เจ้าเดิมอิมพอดจากนครสวรรค ผมบอกกับช่าง "เราเจอกันอีกแล้วนะครับ" แล้วเค้าก็เดินสายต่อไป แต่ก็ยังใช้ไม่ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่ 3bb จัดการที่คู่สายให้เย็นนี้ อ่ะ รอกันต่อไป
4 ผ่านไปสองวัน แม่ยังใช้ไม่ได้ โทรถามจ้า ไม่มาทำให้ก็รื้อสายออกไปเลยครับ ขอคืนเงินด้วย วันรุ่งขึ้น พุ่งมาอีกชุดจ้า สามารถใช้งานได้แล้ว ไชโย ................
5 ใช้ได้ประมาณ 12 ชั่วโมง LOS แดงกระกริบ โทรแจ้งปัญหา พนักงานบอกว่า ไม่มีวันหยุด จะส่งช่างเข้าไปทันที รอจนเย็น ไม่มีทีท่าช่างจะมา เลยจับโทรศัพท์ดูเบอช่างที่โทรเข้ามา โทรหาสายตรงเลย ได้ผลสรุปว่า ช่างหยุด 3 วัน วันจันทร์จะเข้าไปหาแต่เช้า วันจันทร์ก็มาแต่เช้า ใช้งานได้ตามปกติ
จบปัญหาติดตั้ง
==================================
สรุปความเสียหายคือ สัญญาผมเดินไปฟรีๆเกือบ สองอาทิดเพราะเปิดสัญญานก่อน สรุปคือ
- 14 วันที่ผมต้องจ่ายไปฟรีๆโดยที่ไม่ได้ใช้งานอะไรเลย
- บ้านเช่าเขาอยู่ก็เช่าไปฟรีๆ 1 เดือนทั้งๆที่ไม่มีเน็ตใช้(ผมต้องใช้งานตลอด เลยไม่ได้ย้ายของเข้าบ้าน ยังอยู่บ้านเก่า)
1 ผมโทรแจ้งว่าจะขอลดบิลถัดไปเพราะพนักงานแจ้งเปิดสัญญานให้ผมก่อนที่ช่างจะเข้ามาติดตั้งรวมกับปัญหาที่ใช้งานไม่ได้หลายวัน พนักงานแจ้งมาว่าส่งเรื่องให้ 0 ใหญ่แล้ว ให้จ่ายบิลตามปกติ เดียวทาง 0 จะหักให้เองหากเรื่องอนุมัติแล้ว
2 ผ่านมาสองเดือนยังไม่มีทีท่าว่าจะลดให้ เลยโทรถามพนักงานอีกที พนักงานแจ้งว่าส่งเรื่องให้ 0 แล้ว ต้องรออนุมัติก่อน ผมจึงโทรไปหา 1530 แจ้งมาว่า ผมยังติดตั้งอยู่บ้านเดิม แค่เปลียนจาก vdsl เป็น fiber ผมก็ยืนยันว่าผมย้ายบ้าน พนักงานขอเลขที่ใบเดินเรื่องอะไรซักอย่าง ผมก็หาดู ไม่มีเลขที่อะไรเขียนอยู่เลย มีแต่เลขที่ว่างเปล่า เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบไม่ได้ กำเนินการอะไรให้ไม่ได้ เหมือนผมได้รับเอกสารลับที่รู้กับพนักงานสองคน ไม่มีหลักฐานอ้างอิงถึงพนักงานนั้นๆได้เลย ตัว copy ก็โคตรชัดมองสิบมิลยังเห็นไม่ชัด(จางมาก) โอเคผมก็วางสายไปในเมือทำอะไรไม่ได้
3 ผ่านมาแล้วหลายเดือนผมก็นึกออกว่าเออกระเป๋ากุยังไม่ได้เลย โทรไป 1530 สอบถามกระเป๋าที่ผมควรจะได้รับ พนักงานแจ้งมาว่าจะติดต่อ0ในพื้นที่ให้ มีเบอแปลกผมไม่ได้รับ 1 สาย แต่ก็ไม่ได้โทรกลับ ก็ยังหายเงียบมาจนปัจจุบัน(ถ้าเป้นหนักงาน 3bb ก็ควรจะโทรรึป่าวครับ ไม่ใช่ให้ผมโทรตาม)
ปัจจุบันผ่านมาแล้วประมาณสองเดือน(จำได้ว่าจ่ายมาสองบิลแล้ว)
===================================
ถามแล้วโว่ย
===================================
1.ผมจะขอคืนเงินสวนที่พนักงานเปิดสัญญานไปก่อน รวมกับปัญหาที่พนักงานติดตั้งให้แต่ใช้งานไม่ได้ รวม 2อาทิด(14 วัน)
2.กระเป๋าคิดว่าผมจะได้รับไหม ?
===================================
3bb ผมไม่เคยมีปัญหาอะไรด้วยนะ สัญญานปกติมาตลอด มีปัญหาบ้างแต่ผมก็สามารถแก้ไขปัญหาเองได้ ปัญหามีแต่พนักงานอย่างเดียว
*****
ไม่รู้ว่า ais มีโปรมัดรวม โทรศัพท์ เน็ตบ้านไหม เหมือนทรูไหม ถ้ามีก็จะย้ายไป ais ขี้เกียดมาติดต่อหลายค่าย จ่ายทีเดียวจบไปเลย
ถ้าจะขอลดหย่อนค่าใช้บริการ 3bb พนักงานเปิดสัญญานก่อนได้ใช้งานจริง รวมปัญหาใช้งานไม่ได้หลังติดตั้ง จะเป็นไปได้ไหมครับ
ผมมีปัญหากับ 3bb ครั้งแรกครับ ผมพักสัญญานไป 3 เดือน
ประมาณกลางเดือน พอมาเปิดสัญญานอีกครั้ง พร้อมจะย้ายบ้านติดตั้งด้วย พนักงานแจ้งว่าโปรเดิมไม่มีแล้ว(VDSL 700) มีเป็น fiber 700 เปลียนเลยไหม ย้ายไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร ชำระค่าอุปกรณ์อย่างเดียว ผมก็โอเค แต่ผมดันไปบอกว่า ผมไม่รีบแต่ขอก่อนสิ้นเดือน
แล้วผมไปเห็นโปรโมชั่นแนะนำเพื่อนได้กระเป๋า ก็ไม่ได้สนใจอะไร สองวันต่อมาเพื่อนผมเปิดร้าน จะติดอินเตอเน็ต เลยพาเพื่อนไปสมัคร ผมก็ไปด้วย เขียนใบแนะนำเพื่อนเรียบร้อย พนักงานแจ้งว่าเดียวของได้แล้วจะโทรไปแจ้ง พนักงานแจ้งกับผมและเพื่อนไม่เกิน 1 อาทิดช่างจะเข้าไปติดให้ โอเค ผมกับเพื่อนแฮบบี้ จะได้เน็ตใช้ละ
============================
1 ผ่านไปจะสองอาทิดไม่มา แม่เพื่อนโทรไปจะขอคืนเงินเปลียนค่าย มาช้ามาก วันรุ่งขึ้นช่างขี่จรวดพุ่งมาติดตั้งให้ทันที ส่วนผมอยู่ในกับช่างที่ติดตั้งให้เพื่อนด้วย ก็โทรไปถาม ช่างมาแล้วทำไมของผมยังไม่มาครับ ทั้งๆที่แจ้งเรื่องไปก่อนเพื่อนผมอีกแล้ว พนักงานแจ้งว่า "ช่างติดตั้ง fiber เพิ่งลาออกเมือสองวันก่อน ช่าง fiber เหลือชุดเดียวกำลังเครียพื้นที่ใกล้ๆอยู่" โอเคผมก็รอต่อไป (ผมถามช่างแล้ว ช่างบอกว่า fiber ก็ผมนี่แหละ fiber อิมพอดจากนครสวรรค)
2 ผ่านมาอีก 1 อาทิด รวมเป้น 3 อาทิดผมโทรสอบถามไปว่าทำไมของผมยังไม่มา พนักงานแจ้งว่า ยังไม่ได้จัดคิวให้เลยลูกค้าแจ้งว่าขอมาติดตั้งสิ้นเดือน ผมก็เลยแจ้งว่า ผมแจ้งตั้งแต่กลางเดือนที่แล้วว่าขอก่อนสิ้นเดือนไม่ใช่สิ้นเดือนหน้านะครับ พนักงานก็บอกว่า โอเคงั้นเดียวให้ช่างไปติดตั้งภายในอาทิดนี้ หนูเปิดสัญญานรอเลยแล้วกัน (สัญญาเริ่มเดิน)
3 ผ่านมาอีก 1 อาทิดก็ยังไม่มาเลยใช้ไม้เดียวกันกับเพื่อน คือขอคืนเงินจะไปติดค่ายอื่น วันรุ่งขึ้นช่างพุ่งมาเลยจ้า เจ้าเดิมอิมพอดจากนครสวรรค ผมบอกกับช่าง "เราเจอกันอีกแล้วนะครับ" แล้วเค้าก็เดินสายต่อไป แต่ก็ยังใช้ไม่ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่ 3bb จัดการที่คู่สายให้เย็นนี้ อ่ะ รอกันต่อไป
4 ผ่านไปสองวัน แม่ยังใช้ไม่ได้ โทรถามจ้า ไม่มาทำให้ก็รื้อสายออกไปเลยครับ ขอคืนเงินด้วย วันรุ่งขึ้น พุ่งมาอีกชุดจ้า สามารถใช้งานได้แล้ว ไชโย ................
5 ใช้ได้ประมาณ 12 ชั่วโมง LOS แดงกระกริบ โทรแจ้งปัญหา พนักงานบอกว่า ไม่มีวันหยุด จะส่งช่างเข้าไปทันที รอจนเย็น ไม่มีทีท่าช่างจะมา เลยจับโทรศัพท์ดูเบอช่างที่โทรเข้ามา โทรหาสายตรงเลย ได้ผลสรุปว่า ช่างหยุด 3 วัน วันจันทร์จะเข้าไปหาแต่เช้า วันจันทร์ก็มาแต่เช้า ใช้งานได้ตามปกติ
จบปัญหาติดตั้ง
==================================
สรุปความเสียหายคือ สัญญาผมเดินไปฟรีๆเกือบ สองอาทิดเพราะเปิดสัญญานก่อน สรุปคือ
- 14 วันที่ผมต้องจ่ายไปฟรีๆโดยที่ไม่ได้ใช้งานอะไรเลย
- บ้านเช่าเขาอยู่ก็เช่าไปฟรีๆ 1 เดือนทั้งๆที่ไม่มีเน็ตใช้(ผมต้องใช้งานตลอด เลยไม่ได้ย้ายของเข้าบ้าน ยังอยู่บ้านเก่า)
1 ผมโทรแจ้งว่าจะขอลดบิลถัดไปเพราะพนักงานแจ้งเปิดสัญญานให้ผมก่อนที่ช่างจะเข้ามาติดตั้งรวมกับปัญหาที่ใช้งานไม่ได้หลายวัน พนักงานแจ้งมาว่าส่งเรื่องให้ 0 ใหญ่แล้ว ให้จ่ายบิลตามปกติ เดียวทาง 0 จะหักให้เองหากเรื่องอนุมัติแล้ว
2 ผ่านมาสองเดือนยังไม่มีทีท่าว่าจะลดให้ เลยโทรถามพนักงานอีกที พนักงานแจ้งว่าส่งเรื่องให้ 0 แล้ว ต้องรออนุมัติก่อน ผมจึงโทรไปหา 1530 แจ้งมาว่า ผมยังติดตั้งอยู่บ้านเดิม แค่เปลียนจาก vdsl เป็น fiber ผมก็ยืนยันว่าผมย้ายบ้าน พนักงานขอเลขที่ใบเดินเรื่องอะไรซักอย่าง ผมก็หาดู ไม่มีเลขที่อะไรเขียนอยู่เลย มีแต่เลขที่ว่างเปล่า เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบไม่ได้ กำเนินการอะไรให้ไม่ได้ เหมือนผมได้รับเอกสารลับที่รู้กับพนักงานสองคน ไม่มีหลักฐานอ้างอิงถึงพนักงานนั้นๆได้เลย ตัว copy ก็โคตรชัดมองสิบมิลยังเห็นไม่ชัด(จางมาก) โอเคผมก็วางสายไปในเมือทำอะไรไม่ได้
3 ผ่านมาแล้วหลายเดือนผมก็นึกออกว่าเออกระเป๋ากุยังไม่ได้เลย โทรไป 1530 สอบถามกระเป๋าที่ผมควรจะได้รับ พนักงานแจ้งมาว่าจะติดต่อ0ในพื้นที่ให้ มีเบอแปลกผมไม่ได้รับ 1 สาย แต่ก็ไม่ได้โทรกลับ ก็ยังหายเงียบมาจนปัจจุบัน(ถ้าเป้นหนักงาน 3bb ก็ควรจะโทรรึป่าวครับ ไม่ใช่ให้ผมโทรตาม)
ปัจจุบันผ่านมาแล้วประมาณสองเดือน(จำได้ว่าจ่ายมาสองบิลแล้ว)
===================================
ถามแล้วโว่ย
===================================
1.ผมจะขอคืนเงินสวนที่พนักงานเปิดสัญญานไปก่อน รวมกับปัญหาที่พนักงานติดตั้งให้แต่ใช้งานไม่ได้ รวม 2อาทิด(14 วัน)
2.กระเป๋าคิดว่าผมจะได้รับไหม ?
===================================
3bb ผมไม่เคยมีปัญหาอะไรด้วยนะ สัญญานปกติมาตลอด มีปัญหาบ้างแต่ผมก็สามารถแก้ไขปัญหาเองได้ ปัญหามีแต่พนักงานอย่างเดียว
*****
ไม่รู้ว่า ais มีโปรมัดรวม โทรศัพท์ เน็ตบ้านไหม เหมือนทรูไหม ถ้ามีก็จะย้ายไป ais ขี้เกียดมาติดต่อหลายค่าย จ่ายทีเดียวจบไปเลย