ยลโฉม หนุ่ม 20 ถูกลอตเตอรี่ 1.44 หมื่นล้าน เผยสุดยินดี-พร้อมใช้เงินช่วยเหลือสังคม


          เด็กหนุ่มวัย 20 ปี สุดเฮง ถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ มูลค่า 1.44 หมื่นล้าน เจ้าตัวเผย ซื้อเพราะวันนั้นคิดว่าคงโชคดี และจะใช้เงินให้เกิดประโยชน์ที่สุด โดยการช่วยเหลือสังคม

          เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เชน มิสเลอร์ เด็กหนุ่มชาวอเมริกัน วัย 20 ปี จากรัฐฟลอริดา ได้เจอกับโชคดีครั้งใหญ่ หลังจากสลากลอตเตอรี่ เมกา มิลเลียนส์ (Mega Millions) ที่เขาซื้อมาจากเซเว่นอีเลฟเว่น ถูกรางวัลแจ็กพอตใหญ่ มูลค่า 451 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 1.44 หมื่นล้านบาท !

          ตอนแรกเชนก็ไม่คิดว่าเขาจะซื้อลอตเตอรี่ แต่อยู่ดี ๆ เขาก็มีความรู้สึกขึ้นมาว่าเขาจะต้องโชคดี เขาจึงซื้อมันมาจากร้านเซเว่นอีเลฟเว่นแห่งหนึ่งใกล้ ๆ บ้าน และในวันที่ 5 มกราคม ซึ่งเป็นวันหวยออก เชนก็นำสลากลอตเตอรี่ของเขามาตรวจ และก็แทบช็อก เพราะมันถูกรางวัลใหญ่มูลค่ามหาศาล ถึงแม้ว่ามันจะเป็นแจ็กพอต 450 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่จำนวนจริงที่ได้รับนั้นไม่มากขนาดนั้น สำหรับกรณีเชนคือประมาณ 281.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 8.9 พันล้านบาท และเนื่องจากตามกฎหมายฟลอริดา รางวัลลอตเตอร์รี่จะต้องถูกหักภาษี 25 เปอร์เซนต์ จึงเหลือ 211 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 6.7 พันล้านบาท

          เงินก้อนนี้ได้เปลี่ยนชีวิตของเชน และมันก็มีความหมายกับเขามาก แม่ของเขาเสียชีวิตไปนานหลายปีแล้ว เหลือเขาอยู่กับพ่อ พี่ชาย และน้องสาว ซึ่งพ่อของเขาเป็นทหารเรือเกษียณอายุ และไม่ได้ร่ำรวยอะไร เชนเรียนจบชั้นมัธยมเมื่อปี 2558 เขาเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยท้องถิ่น โดยที่ทำงานไปด้วย เขาสามารถเก็บเงินได้ก้อนหนึ่ง และซื้อรถยนต์มือสองเก่า ๆ มาเป็นของตัวเองได้สำเร็จ ซึ่งเขาก็ภูมิใจกับมันมาก

          และสำหรับเงินรางวัลลอตเตอรี่นั้น เขาก็วางแผนไว้แล้วว่าจะใช้มันอย่างไร

          "ถึงแม้ว่าตอนนี้ผมจะอายุแค่ 20 ปี แต่ผมก็หวังว่าจะสามารถใช้เงินก้อนนั้นให้เกิดประโยชน์ที่สุด นั่นก็คือการช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวของผม และทำความดีเพื่อสังคมครับ รวมทั้งอาจจะใช้ทำอะไรสนุก ๆ หรือนำไปลงทุนให้เงินงอกเงย"
  
          "สิ่งหนึ่งที่ผมได้เรียนรู้จากการใช้ชีวิตบนโลกใบนี้ก็คือ คนที่คิดบวก และจริงใจกับตัวเองเสมอ จะได้รับสิ่งที่ดีตอบแทนในที่สุดครับ" เชน กล่าว





ข้อมูลจาก dailymail.co.uk, tampabay.com
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Shane Missler
ข่าวจาก : กระปุกดอทคอม
https://hilight.kapook.com/view/166704

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่