อยากทราบค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะ Yamaha R3

ตามหัวข้อเลยครับ และมีส่วนไหนต้องดูแลเป็นพิเศษบ้าง ส่วนตัวเคยขับ CBR150R สมัยนั้นห่าวเล่นรถไม่เป็น ขับอย่างเดียวปรากฏว่าพังครับ

อาการแรกตอนขับ CBR150R จำไม่ได้ว่ากี่กิโล แต่น่าจะ 12000 + ไม่เช็คไม่ตรวจรถเลย ผลปรากฏว่าเละครับ

อาการแรก น้ำมันเครื่องไม่เปลี่ยน ทำให้เครื่องพัง แต่มีพี่คนหนึ่งมาลองทำให้ start ติด แต่เสียงเปลี่ยน เหมือนรถพัง ซึ่งก็พังแหละ (อย่าด่าผมเด้อ เพราะผมก็ด่าตัวเองไปหลายครั้งละ)

อาการที่สอง โซ่หลุด พันเข้าไปมั้ว ได้เปลี่ยนโซ่ใหม่

อาการที่สาม ให้คนยืมไปขับ กลับมา วันเดียวพัง - -

จนมาขับ R3 ผมอยากดูแล ไม่อยากเป็นเหมือนแต่ก่อนทุกวันนี้กำลังพยายามเก็บเงิน เพื่อดูแลรักษา

ปล. ที่ผมอยากทราบคือ 5000 โล 10000 - 30000 โล เนี่ยแต่ละระยะ ควรระวังอะไร ตรงไหนบ้าง ส่วนตัวก็พอรู้อยู่บ้างนิดหน่อย แต่รู้ไม่มากอยากได้เซียนมาตอบ

สรุปตอนนี้ R3 ผมวิ่ง 4000 โล+  ไปเช็ค 1000 มาละ เปลี่ยนแค่ น้ำมันเครื่อง เพราะตัวกรองน้ำมันเครื่องอยู่ 0 หมด เขาบอกมาตอน 5000 จะเปลี่ยนให้ใหม่

ก็ที่เล่ามาอาจจะยาวหน่อย ก็ขออภัยนะครับ สรุป ของ สรุปคือ  ตรง ปล. นั้นแหละครับ [พิมไรของกูวะเนี่ย งงเลย55555]

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่