[CR] แอ่วเหนือ Day 2 เขื่อนภูมิพล วัดพระธาตุลำปางหลวง ดอยอินทนนท์

อมยิ้ม01 ต่อจากกระทู้ที่แล้วนะคะ "แอ่วเหนือ Day 1 นครสวรรค์ ตาก" https://pantip.com/topic/37281219/comment1

เช้าวันจันทร์ที่ 8/01/61 โปรแกรมวันนี้คือ เขื่อนภูมิพล  วัดพระธาตุลำปางหลวง  โครงการหลวงดอยอินทนนท์  นอนบนดอยอินทนนท์

เราเช็คเอ้าออกจากที่พักประมาณ 6 โมง มุ่งหน้าเขื่อนภูมิพล เราก่ะจะไปกินอาหารเช้าที่นั้น แต่แล้วก็ทนกับความหิวไม่ไหว เลยแวะกินก๋วยเตี๋ยวที่ปั๊มระหว่างทางไปก่อน เราไปถึงเขื่อนภูมิพลประมาณ 7 โมงครึ่ง เข้าไปปุ๊บก็เจอเขื่อนแม่ปิงตอนล่างอยู่ซ้ายมือทางเข้า แล้วก็มีพระเมรุมาศจำลองตั้งอยู่ด้วย วิวสวยมาก เราไม่พลาดที่จะถ่ายรูปกัน ณ จุดนี้
เก็บภาพเสร็จก็ไปกันต่อที่สันเขื่อน ตลอดทางที่ผ่านสวยงามมาก มีบ้านพัก มีโรงเรียนเด็กๆกำลังเข้าแถวกันอยู่เลย นานๆจะได้เห็นบรรยากาศแบบนี้สักทีดีจัง แล้วเราก็มาถึงสันเขื่อนกัน คนไม่มีเลยค่ะ เที่ยววันธรรมดาเพลินใจจริงๆค่ะ

วิวสันเขื่อนสวยมากค่ะ แอบเสียวตอนมองลงไปดูวิวด้านล่าง ขนาดสามีเป็นคนไม่กลัวความสูงขายังมีสั่น ส่วนเราไม่กล้าไปดูเลยค่ะ บรื้อ

เราถ่ายรูปเล่นกันสักพัก คนพึ่งเริ่มมากัน เรานี่แอบคิดในใจว่าโชคดีที่เรามาเช้านะเนี้ย อิอิ จบจากเขื่อนก็ไปกันต่อที่ลำปางเลยค่ะ เราจะไปกันที่วัดพระธาตุลำปางหลวง เรามาถึงก็ประมาณเที่ยงแล้วแต่ยังไม่หิวเท่าไหร่ ก็เลยไปไหว้พระกันก่อน บรรยากาศที่วัดก็ประมาณนี้ค่ะ

คนก็ถือว่าไม่เยอะมากค่ะ ก็ไหว้พระกันสบายหน่อย ไหว้พระเสร็จแล้วก็ได้เวลานั่งรถม้ากันแล้ว เด๋วเค้าจะหาว่ามาไม่ถึง ค่านั่งรถม้า 200 บาท พาเที่ยวชุมชนรอบวัด ส่วนถ้าจะถ่ายรูปกับรถม้าที่หน้าวัด เค้ามีบริการถ่ายให้รูปละ 200 บาท ได้รูปเลยพร้อมใส่กรอบให้ด้วย หรือถ้าจะถ่ายเองด้วยกล้องตัวเองก็เสียค่าถ่าย รูปละ 10 บาท และแน่นอนค่ะ เราสองคนถ่ายเอง เพราะเราเอาขาตั้งกล้องไปด้วย 55555 รูปออกมาก็สวยไม่แพ้ที่เค้าตั้งโชว์กันเลยค่ะ อิ อิ

ส่วนนี้คือรถม้าที่จะพาเราเที่ยวค่ะ คนบังคับม้าบอกว่า ม้าที่เอาไว้รากรถเค้าจะใช้ตัวผู้เพราะมันแข็งแรงกว่า ส่วนม้าสวยๆที่เอาไว้ถ่ายรูปจะเป็นตัวเมียค่ะ

นั่งไปแป๊บเดียวก็รอบแล้ว ระหว่างนั่งจะแวะถ่ายรูปด้วยก็ได้นะคะ พี่เค้าก็จะบริการถ่ายรูปให้เราด้วยค่ะ ก่อนลงจากรถม้าก็ถามพี่คนขับรถม้าว่าข้าวซอยร้านไหนอร่อย พี่เค้าก็แนะนำให้ไปกินที่ร้านข้าวซอยเกาะคา เราไม่รอช้าเปิด GPS ไปกินโดยด่วน

ร้านข้าวซอยเกาะคา เป็นร้านเล็กๆ มีที่จอดรถอยู่ข้างๆร้าน หาง่ายอยู่ค่ะ รสชาติก็พอใช้ได้ กินอิ่มแล้วเราก็ไปกันต่อที่จุดหมายสุดท้ายของวันนี้ ดอยอินทนนท์ค่ะ จะว่าไปเราก็มาเชียงใหม่ 3 ครั้งแล้วแต่ไม่เคยมีโอกาสขึ้นดอยอินเลยสักครั้ง เพราะครั้งแรกกับครั้งที่ 2 มาฟรี เค้าไม่พาไปเราก็อดไปตามระเบียบ แต่ไอ้ครั้งที่ 3 นี้สิเจ็บใจ ซื้อทัวร์มาในโปรแกรมมีขึ้นดอยอินนะแต่พอมาถึงวันไป ไกด์บอกรถติดมากเลยขอตัดออกจากโปรแกรมซะงั้น มาครั้งนี้ครั้งที่ 4 ขับรถมากันเองเราก็ต้องไม่พลาดอยู่แล้ว เราจะพักที่นี่คืนนึง เราจองที่พักไว้ที่ดอยชัวร์ญ่าค่ะ เรามาถึงที่พักประมาณ 4 โมงครึ่งเห็นจะได้ เช็คอินเรียบร้อยเข้าไปเก็บกระเป๋า ฮึ ที่พักเน่ามากๆเลยค่ะ จะเน่าขนาดไหนเข้าไปดูที่ลิงค์นี้เลยค่ะ เป็นรีวิวของเราเองบรรยายไว้หมดถึงความแย่ของที่นี้
https://pantip.com/topic/37280793/comment7
ชื่อสินค้า:   เที่ยวเหนือ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่