ปัจจุบันใช้งานโทรศัพท์มือถือของ Samsung Galaxy A7 2017 อยู่ครับ มีอาการคือชาร์จไฟไม่เสถียร ทุกครั้งที่ชาร์จไฟจนถึง 98% แบตเตอรี่จะค่อยๆลดลงเรื่อยๆทีละเปอร์เซ็นต์จนถึง 92% และค้างอยู่ที่ 92% รออีกสักประมาณ ครึ่งชั่วโมง กว่าแบตจะขึ้นมาเรื่อยๆจนเต็ม 100% เป็นอาการนี้ทุกครั้งที่ชาร์จ หรือนานๆจะไม่เป็นที โดยที่ระหว่างที่ชาร์จนั้นไม่ได้มีการใช้งานใดๆทั้งสิ้น พอผมพบปัญหาก็รีบไปติดต่อที่ศูนย์ซัมซุง Fashion Island ทันที
พอไปถึงศูนย์บริการที่ Fashion Island ก็บริการเป็นอย่างดีครับ จะมีแผนก Customer Service ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอยู่ เจ้าหน้าที่ก็สอบถามว่าติดต่อเรื่องอะไร ผมก็แจ้งว่าเครื่องมีปัญหาการชาร์จไฟตามอาการที่ได้แจ้งไปในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจสอบปัญหาให้ ดำเนินการชาร์จไฟแล้วให้ผมรอสักครู่ แล้วก็เกิดปัญหาตามที่แจ้งจริงๆ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าหากต้องการส่งตรวจสอบต้องส่งเครื่องทิ้งไว้ประมาณ 7-14 วัน หรือไม่ก็ให้ไปติดต่อที่ศูนย์บริการหลังการขายที่มีช่างอยู่ ที่เดอะมอลล์บางกะปิ ผมก็โอเค อย่างน้อยมีช่างเช็คให้เลยก็น่าจะสะดวกสบายกว่า เลยตัดสินใจเดินทางไปติดต่อที่ศูนย์เดอะมอลล์บางกะปิ
ต้นเดือนพฤศจิกายน ไม่ทราบวันที่แน่ชัด ติดต่อที่ศูนย์เดอะมอลล์บางกะปิ ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการล้างเครื่องใหม่พร้อมอัพเดทซอฟต์แวร์ให้ แล้วลองกลับมาใช้งาน ผลก็คือยังเป็นอาการเดิม
14/11/60 ไปติดต่ออีกครั้งที่ศูนย์บริการเดิม เจ้าหน้าที่รับเรื่อง แต่คราวนี้ทิ้งเครื่องไว้ให้ช่างเช็คแจ้งประมาณ 3-7 วันทำการ แต่เจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งภายในวันเดียวกันว่าเสร็จแล้วให้ไปรับเครื่อง ผมก็นึกดีใจบริการรวดเร็วดีจัง ก็เลยเดินทางไปรับเครื่องภายในวันนั้นเลย รอบนี้ เปลี่ยนแบตเตอรี่, เมนบอร์ด, สายชาร์จ, หัวชาร์จ ให้ใหม่ พร้อมอัพเดทซอฟต์แวร์ให้ใหม่ กลับมาใช้งานก็ยังเป็นอาการเดิม แต่ยังไม่มีเวลาไปติดต่อเนื่องจากตนเองติดงาน และมีธุระส่วนตัวที่ต้องจัดการ
08/12/60 เดินทางไปติดต่ออีกครั้ง พร้อมแจ้งว่าครั้งก่อนดำเนินการอะไรไปบ้างแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ขอรับเรื่องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้ทิ้งเครื่องไว้ 2-3 วัน ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งว่าดำเนินการเสร็จแล้ว ครั้งนี้เปลี่ยน Port ชาร์จ หรือตัวแท่นชาร์จไฟที่อยู่ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง พร้อมอัพเดทซอฟต์แวร์ใหม่ เอากลับมาใช้งานก็ยังเป็นอาการเดิม
05/01/61 เดินทางไปติดต่อเป็นครั้งที่ 4 พนักงานรับเครื่องไว้ตรวจสอบอีกครั้ง แต่ไม่รู้คราวนี้ตรวจสอบอะไร ใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน เช่นกัน ก่อนจะโทรมาแจ้งว่าดำเนินการเสร็จแล้วให้ไปรับตัวเครื่องได้ ผมก็เลยสอบถามไปครั้งนี้ทำอะไรบ้างครับ เจ้าหน้าที่แจ้งทางช่างดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดและอัพเดทซอฟต์แวร์ให้ใหม่แล้วครับ ผมก็โอเค ไปรับเครื่องมาพร้อมทำใจไว้แล้วหละครับ ว่ามันก็ยังคงเป็นอาการเดิม แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ
12/01/61 ล่าสุด ไปติดต่ออีกครั้งและคิดว่าครั้งนี้คงจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่จะมาติดต่อ ครั้งนี้ผมได้นำอุปกรณ์ต่างๆครบชุด ทั้งกล่อง ทั้งสายชาร์จ หัวชาร์จ ใบเสร็จ มาติดต่อตามคำแนะนำของช่างครั้งก่อนที่บอกไว้ว่าถ้าครั้งนี้ไม่หายให้นำอุปกรณ์มาทั้งหมดจะดำเนินการส่งเรื่องเข้าบริษัทให้ ก็อ้อนวอนให้ทางพนักงานช่วยส่งเรื่องเข้าทางบริษัทให้หน่อย ช่วยเล่าอาการให้ทางด้านในรู้หน่อยว่า ผู้ใช้งานประสบปัญหาแบบนี้ พนักงานก็ตกปากรับคำเป็นอย่างดีว่าจะช่วยประสานงานให้ เลยก็เลยยื่นอุปกรณ์ให้ไปทั้งหมด
ภายในวันเดียวกันถัดมาไม่กี่ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ก็โทรมาแล้วก็แจ้งว่า “ตัวเครื่องFast Charge ไม่ขึ้น” ... โทรมาแจ้งเพื่ออะไรครับ มันเป็นปัญหาเดียวกันกับที่ผมเป็นอยู่รึเปล่า หรือว่าครั้งก่อนๆที่มาซ่อม 4 ครั้ง มันก็ไม่ขึ้น Fast Chargeด้วย แต่ไม่เห็นมีการแจ้งอะไร แล้วที่ผมมาติดต่อผมไม่ได้มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับ Fast Charge เลย ผมมีปัญหาเรื่องชาร์จไฟแล้ว % ลด หรือว่าช่างเปลี่ยนคนไปเรื่อยๆครับ เพราะในใบงานก็มีระบุอยู่ว่าช่างคนที่ซ่อมชื่ออะไร
ล่าสุดวันนี้ช่างติดต่อมาพร้อมแจ้งว่า “ช่างเช็คแล้วครับ ไม่เจออาการ” .... ครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
รวมทั้งหมดผมไปติดต่อประมาณ 5 ครั้ง ไปจนพนักงานเกลียดขี้หน้าแล้วมั้งครับ ทุกครั้งที่ไปติดต่อมีถ่ายคลิปวีดิโอตอนชาร์จแบตแล้ว % ลดลงไปให้ทางศูนย์ดูทุกครั้ง ถ้าเครื่องมันไม่มีปัญหาจริงๆ ผมจะเสียเวลาไปทำไมตั้งหลายครั้ง งานก็ต้องทำ แต่เพราะประกันตัวเครื่องที่มีอยู่ 1 ปี มันจะหมด 03/61 นี้แล้ว หรือว่าทางศูนย์ต้องการให้ซ่อมวนไปอย่างนี้จนเครื่องหมดประกัน พอหมดประกันผมก็คงเลิกมาติดต่อไปเองเพราะเสียค่าใช้จ่ายแล้ว อย่างนั้นสินะครับ
ผมเข้าใจนะครับว่ามันเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มันอาจเกิดความผิดพลาดในการใช้งานได้ แต่ในเมื่อคุณผลิตออกมาแล้ว หากมันเกิดปัญหาต่อผู้ใช้งานแล้วคุณไม่สามารถหาทางออกหรือแก้ไขปัญหาให้ผู้ใช้งานได้ อย่าไปทำมันเลยครับ
ปล. เคยส่ง Email ประสานไปทางบริษัทแล้วไม่ได้รับการติดต่อกลับ โทรติดต่อไปทางศูนย์ 02-689-3232 ก็แล้ว ได้รับการติดต่อกลับมา คำตอบก็คือให้ลองไปติดต่อที่ศูนย์เดอะมอลล์บางกะปิใหม่ ... ขอบคุณครับ
Samsung Galaxy A7 2017 รู้สึกผิดหวังกับบริการหลังการขาย
พอไปถึงศูนย์บริการที่ Fashion Island ก็บริการเป็นอย่างดีครับ จะมีแผนก Customer Service ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอยู่ เจ้าหน้าที่ก็สอบถามว่าติดต่อเรื่องอะไร ผมก็แจ้งว่าเครื่องมีปัญหาการชาร์จไฟตามอาการที่ได้แจ้งไปในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจสอบปัญหาให้ ดำเนินการชาร์จไฟแล้วให้ผมรอสักครู่ แล้วก็เกิดปัญหาตามที่แจ้งจริงๆ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าหากต้องการส่งตรวจสอบต้องส่งเครื่องทิ้งไว้ประมาณ 7-14 วัน หรือไม่ก็ให้ไปติดต่อที่ศูนย์บริการหลังการขายที่มีช่างอยู่ ที่เดอะมอลล์บางกะปิ ผมก็โอเค อย่างน้อยมีช่างเช็คให้เลยก็น่าจะสะดวกสบายกว่า เลยตัดสินใจเดินทางไปติดต่อที่ศูนย์เดอะมอลล์บางกะปิ
ต้นเดือนพฤศจิกายน ไม่ทราบวันที่แน่ชัด ติดต่อที่ศูนย์เดอะมอลล์บางกะปิ ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการล้างเครื่องใหม่พร้อมอัพเดทซอฟต์แวร์ให้ แล้วลองกลับมาใช้งาน ผลก็คือยังเป็นอาการเดิม
14/11/60 ไปติดต่ออีกครั้งที่ศูนย์บริการเดิม เจ้าหน้าที่รับเรื่อง แต่คราวนี้ทิ้งเครื่องไว้ให้ช่างเช็คแจ้งประมาณ 3-7 วันทำการ แต่เจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งภายในวันเดียวกันว่าเสร็จแล้วให้ไปรับเครื่อง ผมก็นึกดีใจบริการรวดเร็วดีจัง ก็เลยเดินทางไปรับเครื่องภายในวันนั้นเลย รอบนี้ เปลี่ยนแบตเตอรี่, เมนบอร์ด, สายชาร์จ, หัวชาร์จ ให้ใหม่ พร้อมอัพเดทซอฟต์แวร์ให้ใหม่ กลับมาใช้งานก็ยังเป็นอาการเดิม แต่ยังไม่มีเวลาไปติดต่อเนื่องจากตนเองติดงาน และมีธุระส่วนตัวที่ต้องจัดการ
08/12/60 เดินทางไปติดต่ออีกครั้ง พร้อมแจ้งว่าครั้งก่อนดำเนินการอะไรไปบ้างแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ขอรับเรื่องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้ทิ้งเครื่องไว้ 2-3 วัน ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งว่าดำเนินการเสร็จแล้ว ครั้งนี้เปลี่ยน Port ชาร์จ หรือตัวแท่นชาร์จไฟที่อยู่ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง พร้อมอัพเดทซอฟต์แวร์ใหม่ เอากลับมาใช้งานก็ยังเป็นอาการเดิม
05/01/61 เดินทางไปติดต่อเป็นครั้งที่ 4 พนักงานรับเครื่องไว้ตรวจสอบอีกครั้ง แต่ไม่รู้คราวนี้ตรวจสอบอะไร ใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน เช่นกัน ก่อนจะโทรมาแจ้งว่าดำเนินการเสร็จแล้วให้ไปรับตัวเครื่องได้ ผมก็เลยสอบถามไปครั้งนี้ทำอะไรบ้างครับ เจ้าหน้าที่แจ้งทางช่างดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดและอัพเดทซอฟต์แวร์ให้ใหม่แล้วครับ ผมก็โอเค ไปรับเครื่องมาพร้อมทำใจไว้แล้วหละครับ ว่ามันก็ยังคงเป็นอาการเดิม แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ
12/01/61 ล่าสุด ไปติดต่ออีกครั้งและคิดว่าครั้งนี้คงจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่จะมาติดต่อ ครั้งนี้ผมได้นำอุปกรณ์ต่างๆครบชุด ทั้งกล่อง ทั้งสายชาร์จ หัวชาร์จ ใบเสร็จ มาติดต่อตามคำแนะนำของช่างครั้งก่อนที่บอกไว้ว่าถ้าครั้งนี้ไม่หายให้นำอุปกรณ์มาทั้งหมดจะดำเนินการส่งเรื่องเข้าบริษัทให้ ก็อ้อนวอนให้ทางพนักงานช่วยส่งเรื่องเข้าทางบริษัทให้หน่อย ช่วยเล่าอาการให้ทางด้านในรู้หน่อยว่า ผู้ใช้งานประสบปัญหาแบบนี้ พนักงานก็ตกปากรับคำเป็นอย่างดีว่าจะช่วยประสานงานให้ เลยก็เลยยื่นอุปกรณ์ให้ไปทั้งหมด
ภายในวันเดียวกันถัดมาไม่กี่ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ก็โทรมาแล้วก็แจ้งว่า “ตัวเครื่องFast Charge ไม่ขึ้น” ... โทรมาแจ้งเพื่ออะไรครับ มันเป็นปัญหาเดียวกันกับที่ผมเป็นอยู่รึเปล่า หรือว่าครั้งก่อนๆที่มาซ่อม 4 ครั้ง มันก็ไม่ขึ้น Fast Chargeด้วย แต่ไม่เห็นมีการแจ้งอะไร แล้วที่ผมมาติดต่อผมไม่ได้มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับ Fast Charge เลย ผมมีปัญหาเรื่องชาร์จไฟแล้ว % ลด หรือว่าช่างเปลี่ยนคนไปเรื่อยๆครับ เพราะในใบงานก็มีระบุอยู่ว่าช่างคนที่ซ่อมชื่ออะไร
ล่าสุดวันนี้ช่างติดต่อมาพร้อมแจ้งว่า “ช่างเช็คแล้วครับ ไม่เจออาการ” .... ครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
รวมทั้งหมดผมไปติดต่อประมาณ 5 ครั้ง ไปจนพนักงานเกลียดขี้หน้าแล้วมั้งครับ ทุกครั้งที่ไปติดต่อมีถ่ายคลิปวีดิโอตอนชาร์จแบตแล้ว % ลดลงไปให้ทางศูนย์ดูทุกครั้ง ถ้าเครื่องมันไม่มีปัญหาจริงๆ ผมจะเสียเวลาไปทำไมตั้งหลายครั้ง งานก็ต้องทำ แต่เพราะประกันตัวเครื่องที่มีอยู่ 1 ปี มันจะหมด 03/61 นี้แล้ว หรือว่าทางศูนย์ต้องการให้ซ่อมวนไปอย่างนี้จนเครื่องหมดประกัน พอหมดประกันผมก็คงเลิกมาติดต่อไปเองเพราะเสียค่าใช้จ่ายแล้ว อย่างนั้นสินะครับ
ผมเข้าใจนะครับว่ามันเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มันอาจเกิดความผิดพลาดในการใช้งานได้ แต่ในเมื่อคุณผลิตออกมาแล้ว หากมันเกิดปัญหาต่อผู้ใช้งานแล้วคุณไม่สามารถหาทางออกหรือแก้ไขปัญหาให้ผู้ใช้งานได้ อย่าไปทำมันเลยครับ
ปล. เคยส่ง Email ประสานไปทางบริษัทแล้วไม่ได้รับการติดต่อกลับ โทรติดต่อไปทางศูนย์ 02-689-3232 ก็แล้ว ได้รับการติดต่อกลับมา คำตอบก็คือให้ลองไปติดต่อที่ศูนย์เดอะมอลล์บางกะปิใหม่ ... ขอบคุณครับ