วันที่ 12 มกราคม 2018
เวลา 10 โมง 52 นาที
ขณะที่ผมนั่งทำงานอยู่ก็มีโทรศัพท์เข้ามา
เขาแจ้งว่าเขาโทรมาจากสำนักงานใหญ่ ธนาคารทหารไทย ชื่อนี้ นามสกุลนี้ถูกนะครับ
หลังจากเขาแจ้งว่า เขาต้องการโทรมาแนะนำเกี่ยวกับบัตรเครดิตของเขา
ผมก็บอกปฏิเสธเขาไปว่า
ขอบคุณมาก ผมไม่สนใจครับแล้วอีกอย่างผมก็ทำงานอยู่ด้วย
เขาก็ผมย้อนกลับมาว่า
แต่เสียงเหมือนคุณไม่ได้ทำงานนะครับ
ผมหา เมื่อกี้ว่าอะไรนะครับ เขาก็หัวเราะกลบเกลือนละบอกอีกทีว่า
แต่เสียงเหมือนคุณไม่ได้ทำงานนะครับ มันเงียบมาก
ผมก็ตอบไปว่าผมทำงานอยู่ในห้องส่วนตัวครับ
ก่อนจะวางสายเขาก็บอกว่า
ทำงานเหนื่อยหน่อยนะครับคนเกิดปีฉลู ทุกอย่างต้องพึ่งพาตัวเอง หาด้วยตัวเอง
ผมก็ถามเดี๋ยวนี้เขามีพูดถึงลักษณากันในสายด้วยเหรอครับ
เขาก็บอกว่า
ผมชมนะครับ (ครั้งที่1)
ยิ่งเกิดวันเสาร์ด้วยยิ่งแล้วใหญ่ เหนื่อยหน่อย
ผมชมนะครับ (ครั้งที่2)
ก่อนจะวางสายจากกันไป . . .
--------------------------------------------------
ส่วนตัวผมก็มีหลายธนาคารเคยติดต่อเข้ามาขายบริการหลากหลายมากแต่ครั้งนี้
ผมยกให้
TMB แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมากับตัวเอง
1.) ลูกค้าปฏิเสธไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม ไม่สะดวก ไม่ว่างหรืออะไรก็ตาม คุณต้องลาแล้วขอวางสายทันที
ไม่ใช่มาต่อปาก ต่อคำกับลูกค้าแบบนี้
2.) ผมบอกว่าผมกำลังทำงานอยู่ ไม่รุ้ว่า
TMB อบรมลูกน้องยังไง ถึงกล้าพูดออกมาว่าแต่ไม่เหมือนคุณกำลังทำงานอยู่นะครับ
3.) เรื่องราศีนี้คืออะไร ผมตีความว่าเขาประชดประชัน อ่อทำงานอยู่ไม่ว่างคุย คุณต้องทำงานหนักนะ ต้องทุกอย่างต้องทำเพื่อตัวเองทั้งหมด
เย้ยมันใช่เหรอ ทำไมอบรมลูกน้องมาแบบนี้ละ
ผมออกมาโพส ผมหวังว่า
TMB จะไปแจ้งหัวหน้าที่ดูแลเรื่องพวกนี้ กำชับเลยการโทรมารบกวนลูกค้าธนาคารตัวเองก็แย่อยู่แล้ว แถมพูดจาไม่โอเคเลย โทรมาหาผมในเวลางานแล้วบอกผมไม่ทำงานคืออะไรอะ ถือเป็นการติดต่อมาที่แย่มากๆ และไม่เคยเจอธนาคารไหนพูดแย่ขนาดนี้มาก่อนด้วย
ถ้า
TMB อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม ผมยินดีให้เพิ่มเติมหลังไมค์ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะหาคนที่ติดต่อมาหาผมเจอ
แล้วรบกวนช่วยอบรมเขาเข้าใหม่อีกที ขอบคุณครับ
เซลล์ขายบัตรเครดิตธนาคารทหารไทย พูดจาแย่มากๆ
เวลา 10 โมง 52 นาที
ขณะที่ผมนั่งทำงานอยู่ก็มีโทรศัพท์เข้ามา
เขาแจ้งว่าเขาโทรมาจากสำนักงานใหญ่ ธนาคารทหารไทย ชื่อนี้ นามสกุลนี้ถูกนะครับ
หลังจากเขาแจ้งว่า เขาต้องการโทรมาแนะนำเกี่ยวกับบัตรเครดิตของเขา
ผมก็บอกปฏิเสธเขาไปว่า
ขอบคุณมาก ผมไม่สนใจครับแล้วอีกอย่างผมก็ทำงานอยู่ด้วย
เขาก็ผมย้อนกลับมาว่า แต่เสียงเหมือนคุณไม่ได้ทำงานนะครับ
ผมหา เมื่อกี้ว่าอะไรนะครับ เขาก็หัวเราะกลบเกลือนละบอกอีกทีว่า
แต่เสียงเหมือนคุณไม่ได้ทำงานนะครับ มันเงียบมาก
ผมก็ตอบไปว่าผมทำงานอยู่ในห้องส่วนตัวครับ
ก่อนจะวางสายเขาก็บอกว่า ทำงานเหนื่อยหน่อยนะครับคนเกิดปีฉลู ทุกอย่างต้องพึ่งพาตัวเอง หาด้วยตัวเอง
ผมก็ถามเดี๋ยวนี้เขามีพูดถึงลักษณากันในสายด้วยเหรอครับ
เขาก็บอกว่าผมชมนะครับ (ครั้งที่1)
ยิ่งเกิดวันเสาร์ด้วยยิ่งแล้วใหญ่ เหนื่อยหน่อย
ผมชมนะครับ (ครั้งที่2)
ก่อนจะวางสายจากกันไป . . .
--------------------------------------------------
ส่วนตัวผมก็มีหลายธนาคารเคยติดต่อเข้ามาขายบริการหลากหลายมากแต่ครั้งนี้
ผมยกให้ TMB แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมากับตัวเอง
1.) ลูกค้าปฏิเสธไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม ไม่สะดวก ไม่ว่างหรืออะไรก็ตาม คุณต้องลาแล้วขอวางสายทันที
ไม่ใช่มาต่อปาก ต่อคำกับลูกค้าแบบนี้
2.) ผมบอกว่าผมกำลังทำงานอยู่ ไม่รุ้ว่า TMB อบรมลูกน้องยังไง ถึงกล้าพูดออกมาว่าแต่ไม่เหมือนคุณกำลังทำงานอยู่นะครับ
3.) เรื่องราศีนี้คืออะไร ผมตีความว่าเขาประชดประชัน อ่อทำงานอยู่ไม่ว่างคุย คุณต้องทำงานหนักนะ ต้องทุกอย่างต้องทำเพื่อตัวเองทั้งหมด
เย้ยมันใช่เหรอ ทำไมอบรมลูกน้องมาแบบนี้ละ
ผมออกมาโพส ผมหวังว่า TMB จะไปแจ้งหัวหน้าที่ดูแลเรื่องพวกนี้ กำชับเลยการโทรมารบกวนลูกค้าธนาคารตัวเองก็แย่อยู่แล้ว แถมพูดจาไม่โอเคเลย โทรมาหาผมในเวลางานแล้วบอกผมไม่ทำงานคืออะไรอะ ถือเป็นการติดต่อมาที่แย่มากๆ และไม่เคยเจอธนาคารไหนพูดแย่ขนาดนี้มาก่อนด้วย
ถ้า TMB อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม ผมยินดีให้เพิ่มเติมหลังไมค์ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะหาคนที่ติดต่อมาหาผมเจอ
แล้วรบกวนช่วยอบรมเขาเข้าใหม่อีกที ขอบคุณครับ