[CR][SR] เตือนภัย!!ร้านส่งทำเกือบซวย!แม่ค้าห่วยไร้ความรับผิดชอบ

กระทู้รีวิว
เราเปิดร้านขายนาฬิกาในไอจีค่ะ แต่ไม่ได้สต็อกของเอง เมื่อไม่นานมานี้เราเป็นตัวแทนกับร้านส่งร้านหนึ่ง และเจอปัญหาต่างๆมากมาย จนปัญหาล่าสุดที่ทำเราปี๊ดแตก ทั้งทำร้านเราเสียเครดิต ลูกค้าเสียเวลาเสียความรู้สึก แต่ร้านส่งไม่มีแม้แต่คำขอโทษ ไม่เชิงว่าไม่รับผิดชอบนะคะ เปิดร่นมาหลายปีแล้วพี่ค่ะ เป็นตัวแทนกับหลายร้าน นานนานนนนนจะเจอปัยหาส่งผิดแบบสินค้าไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์บ้าง เราก้จัดการเปลี่ยน คุยกับร้านชื่อส่ง นานสุดๆคือสามวันค่ะในการส่งของเปลี่ยน ถ้าเป็นการคืนเงินจะคืนทันที เราไม่เคยทิ้งลูกค้า ลูกค้าต้องได้ของและเป็นของที่มีคุณภาพตรงตามที่สั่งค่ะ ที่ผ่านมาร้านเราไม่เคยมีปัญหา จนกระทั่งมาเป็นตัวแทนร้านนี้ เพราะช่วงหลังร้านประจำตอบช้ามาก ข้ามวันข้ามคืน ลุกค้าน้อยคนที่จะรอ เราจึงมาสั่งของกับร้านนี้แทนค่ะ มีปัญหาหาบ้าง ตอนถามกับโอนตังตอบไวไฟแลบ แต่พอมีปัญหากว่าจะมาตอบ หรือไม่ก็อ่านแล้วไม่ตอบ ต้องจี้แล้วจี้อีก ถ้าถามว่าเจอปัญหาทำไมไม่เลิกสั่งเยอะร้านนี้ เพราะปัญหาล่าสุดมาพร้อมกัน2เรื่องเลยค่ะ เราใจเย็นมามากแล้วค่ะ เรื่องนี้มันยืดเยื้อมาเกือบเดือน ข้ามปีกันเลยทีเดียว เราพยายามคุยดีๆถามดีๆ ร้านก็ไม่ค่อยจะตอบ ทั้งจี้ทั้งทวง คือเราเดือดร้อน เราเป็นคนที่ต้องคุยกับลูกค้า อธิบายให้ลูกค้าฟัง ขอโทษลูกค้าไม่รู้กี่สิบรอบ แต่คนผิดไม่แม้แต่จะขอโทษสักคำ แทบจะไม่ตอบไม่อะไรเลย เราก้ไม่รุ้จะอธิบายกับลุกค้ายังไงดี แต่โชคดีมากค่ะที่ลุกค้าสองคนนี้น่ารัก เราบอกไปตรงๆเลย ว่าปัญหามันเป็นแบบนี้ๆ เราพยายามทวงพยามถามทุกทาง ร้านส่งไม่สนใจ อย่ามองเป็นเรื่องเล็กๆนะคะ ถ้าไม่โชคดีเจอลูกค้าที่เข้าใจ ถ้าลูกค้าไม่เชื่อเรา คิดว่าร้านเราโกง แล้วไปแจ้งความหรือประจานร้านเราจะทำยังไง เขาต้องรอของนานขนาดนี้ กว่าจะเช็คของได้ กว่าจะได้ของ ดีที่ลูกค้าคนที่ส่งของไปเปลี่ยนได้ของแล้ว และรอบนี้ของก็ไม่มีปัญหาอะไร เราคิดว่าจะเลิกขายของออนไลน์แล้วค่ะ เพราะถ้าจะสต็อกของเองก็ไม่มีเวลาไปส่ง คิดว่าช่วยลูกค้าให้ได้ของก่อน พอทุกอย่างเรียบร้อยจะปิดร้าน แต่มันไม่ส่งจบ อย่างที่เห็นในรูปข้างบน ของผิดแบบอีกแล้ว เราเครียดค่ะ เครียดมานานแล้วกับเรื่องนี้ ทั้งรู้สึกผิดทั้งสงสารลูกค้า เขาไม่ได้ผิดที่อะไรเลย เรากำลังคิดอยู่ว่าเราจะให้ของลุกค้าไปเลยแล้วเอาเงินเราคืนลูกค้าไปด้วยดีไหม เขารอมานานมากแล้ว จนวันนี้เขาได้ของซึ่งมันไม่ใช่แบบที่เขาสั่ง เขาไม่ด่าไม่ว่าอะไรเราสักคำ เรายิ่งรู้สึกแย่ อยากให้เรื่องนี้มันจบๆไปสักที แต่เราทิ้งลูกค้าไม่ได้ค่ะ ถึงมันจะไม่ได้แพงไม่ได้มีมูลค่าอะไรบ้าง แต่เขาไว้ใจร้านเรา เรา็อยากให้เขาได้สินค้าที่ดีที่ถูกใจ จนตอนนี้เราคิดว่า ร้านส่งร้านนี้เคยรู้สึกผิดอะไรบ้างไหม จะออเดอร์เยอะส่งผิดส่งถูกอะไรไม่ทราบนะคะ แต่แค่คำขอโทษสักคำยังไม่มีเลย ทั้งที่ทำให้ลูกค้าเราเสียเวลา เสียความรู้สึก ทำร้านเราเสียเครดิต มันถูกต้องแล้วเหรอคะที่จะปล่อยร้านนี้ไปเฉยๆเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถ้าแบบนั้นคงจะลูกค้าที่เจอปัญหาแบบนี้ไอีกไม่รู้กี่คน นี่ยังไม่รู้ว่าให้ลูกค้าเราส่งของกลับไปแล้วบอกจะคืนเงินนี่จะมีปัญหาอะไรอีกหรือป่าว ใจเขาใจเราค่ะ อยากขอพื้นที่เล็กๆระบายสักนิด และไม่อยากให้ใครมาเจอแบบนี้ค่ะ มันรู้สึกแย่มากๆที่ช่วยอะไรลูกค้าของเราไม่ได้ อยากขอร้องให้ช่วยกันแชร์กระทู้นี้ออกไปค่ะ ถึงร้านจะไม่ได้หนีหายก็จริง แต่สิ่งที่เราเจอคือต้องแก้ปัญหาในสิ่งที่เราไม่ได้ทำ คนผิดไม่มีแม้แต่คำขอโทษ เราว่าร้านแบบนี้ไม่ควรขายต่อไปด้วยซ้ำ ถ้าจะทำเหมือนเป็นเรื่องปกติ ตัวเองไม่โดนด่าไม่เสียหายก็ไม่สนใจ แล้วร้านดีๆจะมีไปทำไมถ้าร้านแบบนี้สามารถทำผิดซ้ำซากแบบหน้าตาเฉย..  ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและอ่านจนจบนะคะ ไม่รู้จะปรึกษาใครหรือระบายที่ไหนแล้วจริงๆค่ะ 🙏🙏🙏🙏🙏
ชื่อสินค้า:   ร้านนาฬิกาในเฟสบุ๊ค ร้านค้าออนไลน์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่