เราใช้มือถือค่าย true ค่ะ ปัจจุบันใช้โปรที่ได้แพค internet 25 gb/ เดือน ซึ่งปกติ เราใช้เล่น line / facebook (ไม่เคย live) / instagram / google / youtube บ้าง แต่ไม่บ่อย เราไม่เล่นเกม ไม่ดูละครหรือรายการผ่านมือถือ กลางวันใช้ wifi ของออฟฟิศบ้าง แต่ที่บ้านไม่มี wifi แต่เรามีไอแพด ใช้สลับช่วงอยู่บ้าน
ก่อนหน้านี้โปรเก่าที่เราเคยใช้ เราได้เน็ต 8gb /เดือน เดือนแรกๆก็ใช้พอ หลังๆ ช่วงวันใกล้ๆจะตัดรอบบิล เน็ตหมด ความเร็วตก เราก็ซื้อเพิ่มแบบ 3gb ผ่านไปหลายเดือน เริ่มรู้สึกว่า เอ๊ะ ทำไมซื้อเน็ตเพิ่มแทบทุกเดือนเลย เลยไปเปลี่ยนโปรเป็นแพคเน็ต 16gb แล้วก็เหมือนเดิม พอใกล้ตัดรอบบิล เน็ตหมด เราก็จะต้องซื้อเน็ตเพิ่ม สุดท้ายโทรคุยกับ call center เลยเปลี่ยนโปรมาเป็นแบบ เน็ต 25 gb ซึ่งเราคิดว่าเยอะมากกกกกกกก
แต่วันก่อน เช็คเน็ตว่าใช้ไปเท่าไหร่แล้ว ปรากฎว่า เน็ตถูกใช้ไป 24gb ทั้งที่อีกประมาณ 7วันถึงจะตัดรอบบิล พอโทรไป call center ก็บอกว่า เห็นว่าเรา มีการ download และ upload เยอะเหมือนกัน แต่เช็ครายละเอียดมากกว่านี้ไม่ได้
เราเลยสงสัยมาก ว่าปกติเพื่อนๆใช้ net กันเดือนละกี่ gb ใช้เล่น อะไรบ้าง แล้วในการเล่น line / social network ใช้เน็ตถึง 24 gb มันเป็นเรื่องปกติรึเปล่า
วันนี้เราโทรไป call center อีก เพราะข้องใจกับเรื่องที่เน็ตหมดไวมาก คุยไปคุยมา เค้าโอนสายให้อีกคนมากคุย บอกว่าจะ offer แพคใหม่ให้ ราคาเท่ากัน แต่จะได้เน็ตเพิ่ม แต่จะลดนาทีการโทรจะลดลง เราเลยคิดว่า มันก็เหมือนกับเอาค่าเน็ตที่เราต้องเพิ่ม มาจ่ายค่าโทรเพิ่มแทน 😒 เลยไม่โอเค คุยไปคุยมา call center ก็เริ่มเสียงแข็งว่า offer ให้ได้เท่านี้ เราก็เริ่มหงุดหงิด เลยบอกว่า งั้นเราก็คงตัดสินใจย้ายค่ายเลยแล้วกัน ทีแรกแค่จะโทรมาคุย ว่าทำไมเน็ตหมดไวขนาดนี้ เค้าก็บอกว่า เช็คไม่ได้ ทำได้แค่ offer pack นี้ให้ ถ้าเราไม่โอเคแล้วยืนยันจะย้ายค่าย ก็ย้ายได้เลย ถามเราว่า เรามีข้อมูลเรื่องการย้ายค่ายแล้วใช่มั้ย เราฟังแล้วก็ยิ่งจี๊ดเลย อยากจะหันกลับไปซบค่ายเก่าเลยจริงๆ
ขอคำปรึกษาค่ะ : Truemove H กับปัญหาเน็ตหมดไว
ก่อนหน้านี้โปรเก่าที่เราเคยใช้ เราได้เน็ต 8gb /เดือน เดือนแรกๆก็ใช้พอ หลังๆ ช่วงวันใกล้ๆจะตัดรอบบิล เน็ตหมด ความเร็วตก เราก็ซื้อเพิ่มแบบ 3gb ผ่านไปหลายเดือน เริ่มรู้สึกว่า เอ๊ะ ทำไมซื้อเน็ตเพิ่มแทบทุกเดือนเลย เลยไปเปลี่ยนโปรเป็นแพคเน็ต 16gb แล้วก็เหมือนเดิม พอใกล้ตัดรอบบิล เน็ตหมด เราก็จะต้องซื้อเน็ตเพิ่ม สุดท้ายโทรคุยกับ call center เลยเปลี่ยนโปรมาเป็นแบบ เน็ต 25 gb ซึ่งเราคิดว่าเยอะมากกกกกกกก
แต่วันก่อน เช็คเน็ตว่าใช้ไปเท่าไหร่แล้ว ปรากฎว่า เน็ตถูกใช้ไป 24gb ทั้งที่อีกประมาณ 7วันถึงจะตัดรอบบิล พอโทรไป call center ก็บอกว่า เห็นว่าเรา มีการ download และ upload เยอะเหมือนกัน แต่เช็ครายละเอียดมากกว่านี้ไม่ได้
เราเลยสงสัยมาก ว่าปกติเพื่อนๆใช้ net กันเดือนละกี่ gb ใช้เล่น อะไรบ้าง แล้วในการเล่น line / social network ใช้เน็ตถึง 24 gb มันเป็นเรื่องปกติรึเปล่า
วันนี้เราโทรไป call center อีก เพราะข้องใจกับเรื่องที่เน็ตหมดไวมาก คุยไปคุยมา เค้าโอนสายให้อีกคนมากคุย บอกว่าจะ offer แพคใหม่ให้ ราคาเท่ากัน แต่จะได้เน็ตเพิ่ม แต่จะลดนาทีการโทรจะลดลง เราเลยคิดว่า มันก็เหมือนกับเอาค่าเน็ตที่เราต้องเพิ่ม มาจ่ายค่าโทรเพิ่มแทน 😒 เลยไม่โอเค คุยไปคุยมา call center ก็เริ่มเสียงแข็งว่า offer ให้ได้เท่านี้ เราก็เริ่มหงุดหงิด เลยบอกว่า งั้นเราก็คงตัดสินใจย้ายค่ายเลยแล้วกัน ทีแรกแค่จะโทรมาคุย ว่าทำไมเน็ตหมดไวขนาดนี้ เค้าก็บอกว่า เช็คไม่ได้ ทำได้แค่ offer pack นี้ให้ ถ้าเราไม่โอเคแล้วยืนยันจะย้ายค่าย ก็ย้ายได้เลย ถามเราว่า เรามีข้อมูลเรื่องการย้ายค่ายแล้วใช่มั้ย เราฟังแล้วก็ยิ่งจี๊ดเลย อยากจะหันกลับไปซบค่ายเก่าเลยจริงๆ