โทรศัพท์มือถือมีปัญหา ศูนย์ samsung แจ้งว่าการ์ดจอกับเมมบอร์ดเสีย ค่าซ่อม 6,300 บาท แต่จริงๆแล้วไม่เสีย!!

กระทู้สนทนา
เราใช้โทรศัพท์ Samsung Galaxy S7 edge มาได้ปีกว่าๆ ก็ใช้งานตามปกติแบบที่คนทั่วไปเค้าใช้กัน (แต่เราไม่เล่นเกมส์) ไม่เคยหล่น ไม่เคยตกน้ำ เมื่อวานอยู่ๆเครื่องก็เกิดปัญหาหน้าจอมืดสนิท จะว่าแบตหมดก็ไม่ใช่เพราะว่าเพิ่งชาร์ตแบตเต็ม ก็เลยลองโทรเข้าเครื่องตัวเอง ปรากฎว่าโทรติด แต่หน้าจอมืดสนิท ไม่มีเสียงเรียกเข้าใดๆ เราก็คิดแล้วล่ะว่าหน้าจอเสียแน่ๆ ลองปิดเครื่องก็ปิดไม่ได้ เพราะหน้าจอไม่แสดงอะไรเลย มืดสนิท เราก็เลยลองเสียบสายชาร์ตแบตดูเพื่อหน้าจอจะแสดงเปอร์เซ็นการชาร์ต แต่ก็เหมือนเดิมคือมืดสนิท พอวันนี้ช่วงบ่ายๆ ก็เลยแวะเอาเครื่องไปให้ที่ศูนย์ samsung สาขาสุราษธานี เช็คให้ พนักงานก็ถามเราว่าเครื่องมีอาการยังไง เครื่องหล่นหรือตกน้ำมารึป่าว เราก็แจ้งกับพนักงานไปว่าหน้าจอมืด ไม่ได้ทำหล่น หรือตกน้ำเลย พนักงานก็แจ้งอีกว่ามีค่าบริการ 214 บาท ในการเปิดเช็คเครื่อง ถ้าเครื่องจะต้องซ่อมพนักงานจะแจ้งราคาให้ทราบอีกที เราก็โอเคที่จะให้เค้าเช็คเครื่องดูให้ ผ่านไปประมาณครึ่งชม. พนักงานแจ้งว่า การ์ดจอกับเมมบอร์ดเสีย ค่าซ่อม 6,300 บาท เราเลยบอกพนักงานว่าไม่ซ่อมค่ะ ก็เลยเสียแค่ค่าเช็คเครื่อง 214 บาท เพราะเราคิดว่าถ้าค่าซ่อมจะขนาดนี้ เราเพิ่มเงินอีกนิดซื้อเครื่องใหม่เลยดีกว่า
**แต่ด้วยความเอ๊ะใจ พอเย็นกลับมาถึงบ้าน อยากเสียบสายชาร์ตดูเพื่อเปอร์เซ็นไฟชาร์ตมันจะขึ้น เพื่อฟลุคเครื่องอาจจะติด ปรากฎว่าเปอร์เซ็นไฟชาร์ตขึ้นจ้าาา เราก็ปล่อยให้มันชาร์ตสักพักแล้วก็ลองเปิดเครื่องดู ใส่รหัส เครื่องเปิดได้ปกติ แล้วมันก็ขึ้นเตือนให้อัพเดตซอฟต์แวร์ เราก็อัพเดตเลย หลังจากนั้นโทรศัพท์ก็ใช้งานได้ตามปกติ ก็เลยงงว่า ***ที่พนักงานของศูนย์ samsung แจ้งว่าการ์ดจอกับเมมบอร์ดเสีย สรุปมันเสียจริงรึป่าวว่ะ แล้วตกลงว่าได้เช็คเครื่องดูจริงรึป่าว หรือแค่ถามอาการจากลูกค้าแล้วก็เดาๆ เอาว่าอะไรมันน่าจะเสีย สรุปแล้วเครื่องมันเป็นอะไรกันแน่ งง ???
**สรุปคือวันนี้เสียค่าโง่ให้กับศูนย์ samsung ไป 214 บาท
**มีใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างค่ะ มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังหน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่