เมื่อวันที่2-3 มกราคม ที่ผ่านมาผมได้พาครอบครัวไปเที่ยวหัวหิน และ ชะอำ และได้ทำการติดต่อบ้านพัก ลีลาวดีพูลวิลล่า ซึ่งบ้านพักเขาเต็ม แต่ได้แนะนำบ้านพักอีกหลังหนึ่ง ซึ่งมีเจ้าของคนละคน และได้ส่งรูปบ้านพักมาให้ดู ซึ่งมันค่อนข้างดีเลยหละ #ต้องบอกก่อนนะครับว่าบ้านพักพูลวิลล่า คนที่ผมติดต่อด้วยนี่ดีมากๆ แต่บ้านพูลวิลล่า BL1 ชะอำ นี่เป็นเจ้าของอีกคนนะ เรื่องมีอยู่ว่า
1.ผมได้สอบถามแล้วว่าถ้าเข้าพัก2-3มกราคม ถือเป็นหยุดต่อเนื่องชาร์ตราคามั้ย #คำตอบไม่ชาร์ต คิดราคา 5900 สำหรับ15 คน
2.ผมไปพักกัน12 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยม.ปลาย ผู้ใหญ่4 คน และ มีเด็กเล็ก2คน
3.เข้าพัก14.00 น เจ้าของบ้านบอกว่าให้เข้าไปได้เลย เย็นๆ จะมาเก็บค่ามัดจำและคาเช่าบ้านส่วนที่เหลือ
4.แม่บ้านมารับตังค์ และกลับไปเลย แบบรวดเร็ว ตอนนั้นผมออกไปื้อของมาทำกิน เพราะที่นี่มีครัว
5.พอมาเห็นสภาพบ้าน จากการตรวจดูเรื่อยๆนะ
5.1ฑื้นบ้านสาก เหมือนไม่ได้กวาดถู ผมต้องมากวาดถูเอง
5.2ขยะเกลื่อนรอบบ้านข้างสระน้ำ
5.3บอกว่ามีห่วงยางแฟนซี มีแต่ห่วงกลมๆ ชูชีพก้อขาดรุ่งริ่ง
5.4โซฟา มีแต่ฝุ่น บางตัวรอยขีดเต็ม
5.5คาราโอเกะ ที่ไมค์ฟังหมด มีแต่เศษขยะและถ่านเกลื่อน รีโมตทีวีในแต่ละห้อง เสียเกินครึ่ง
5.6ประตูกระจกไหลเลยรางเลื่อน แถมประตูห้องบางห้องบุบแตก
5.7โต้ะพลู มีแต่ฝุ่น ไม่คิวพัง ที่โต๊ะมีเศษมะยม ของใครไม่รุ้
5.8โต้ะเครื่องแป้งเก้าอี้หักกลาง
5.9เครื่องครัวเก่า สนิมเกลอะ เหมือนโดนทิ้งล้าง
5.10โต้ะกินข้าว เก้าอี้พัง
5.11ตู้เย็นที่ไม่มีชั้นวาง เป็นตู้โล่งๆเลย
ทุกคนลองดูภาพละกันนะ พอเห็นสอบถามไปที่เพจลีลาดีเลยรู้ว่าเป็นคนละจ้าของ พยายามตามให้มาดู มีลุงกะป้ามาดู รุ้ตอนหลังว่าเป็นพ่อแม่เจ้าของบ้าน บอกว่ามันพังเพราะช่วงปีใหม่ ซ่อมไม่ทัน แล้วก้อไป ทางเราได้ส่งรูปให้เจ้าของบ้านดู ไม่มีคำพูดใดๆ จากเจ้าของบ้าน จนเช้าผมโรไป บอกขอโทษแบบเสียไม่ได้ แต่ไม่มีการคิดจะชดใช้รึส่วนลดรึใดๆ บอกเพียงว่าพ่อจะเข้ามาดู และเอาเงินค่าประกันที่วางไว้มาให้
1.พอพ่อเจ้าของบ้านมา มาตรวจเช็ครีโมท ว่าพังอย่างนู้นอย่างนี้ #ก้อพังอยู่แล้วนี่นา
2.ทางเราบอกไม่ประทับใจเลย เราอยากมาอีก ปรับปรุงหน่อยนะ เด๋ยวจะไม่มีคนมา #ลุงตอบ แบบนี้ก้อมีคนมาพักทุกวัน ช่วงปีใหม่ก้องี้
3.ตลอดเวลาไม่มีการขอโทษใดๆ เลย #สาบาน
ผมโทรกลับไปหาเจ้าของบ้าน คำตอบที่ได้คือผมขอโทษแล้วงัย แล้วได้ข้อสังเกตุมาดังนี้
1.พักช่วงเทศกาลก้อเป็นแบบนี้หละ
2.บ้านนี้ลดราคาแล้ว 9900 เหลือ5900
3.ถ้าคุณจะมาพักบ้านนี้ เขาไม่แคร์หรอกว่าคุณจะรู้สึกยังงัย รึคุณเก็บเงินมานานแค่ไหน เพราะเขามีลูกค้าตลอด เขาไม่แคร์
4.ไม่อยากให้ใครต้องมาเสียใจแบบเรา




























ปล.1มืดไปหน่อยนะ มาถ่ายเอาตอนกลางคืนนะ ขอโทษนะ
2.บ้านที่พักอยู่ในโครงการเดียวกับบ้านลีลาวดี แต่คนละเจ้าของ
3.เจ้าของบ้านลีลาวดี พูดกับเราดีมากกกกกกก แสดงความรับผิดชอบที่แนะนำไปดีมาก ผิดกับเจ้าบองบ้านหลังที่เราไปพัก
[CR] ที่พักชะอำ หัวหิน
1.ผมได้สอบถามแล้วว่าถ้าเข้าพัก2-3มกราคม ถือเป็นหยุดต่อเนื่องชาร์ตราคามั้ย #คำตอบไม่ชาร์ต คิดราคา 5900 สำหรับ15 คน
2.ผมไปพักกัน12 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยม.ปลาย ผู้ใหญ่4 คน และ มีเด็กเล็ก2คน
3.เข้าพัก14.00 น เจ้าของบ้านบอกว่าให้เข้าไปได้เลย เย็นๆ จะมาเก็บค่ามัดจำและคาเช่าบ้านส่วนที่เหลือ
4.แม่บ้านมารับตังค์ และกลับไปเลย แบบรวดเร็ว ตอนนั้นผมออกไปื้อของมาทำกิน เพราะที่นี่มีครัว
5.พอมาเห็นสภาพบ้าน จากการตรวจดูเรื่อยๆนะ
5.1ฑื้นบ้านสาก เหมือนไม่ได้กวาดถู ผมต้องมากวาดถูเอง
5.2ขยะเกลื่อนรอบบ้านข้างสระน้ำ
5.3บอกว่ามีห่วงยางแฟนซี มีแต่ห่วงกลมๆ ชูชีพก้อขาดรุ่งริ่ง
5.4โซฟา มีแต่ฝุ่น บางตัวรอยขีดเต็ม
5.5คาราโอเกะ ที่ไมค์ฟังหมด มีแต่เศษขยะและถ่านเกลื่อน รีโมตทีวีในแต่ละห้อง เสียเกินครึ่ง
5.6ประตูกระจกไหลเลยรางเลื่อน แถมประตูห้องบางห้องบุบแตก
5.7โต้ะพลู มีแต่ฝุ่น ไม่คิวพัง ที่โต๊ะมีเศษมะยม ของใครไม่รุ้
5.8โต้ะเครื่องแป้งเก้าอี้หักกลาง
5.9เครื่องครัวเก่า สนิมเกลอะ เหมือนโดนทิ้งล้าง
5.10โต้ะกินข้าว เก้าอี้พัง
5.11ตู้เย็นที่ไม่มีชั้นวาง เป็นตู้โล่งๆเลย
ทุกคนลองดูภาพละกันนะ พอเห็นสอบถามไปที่เพจลีลาดีเลยรู้ว่าเป็นคนละจ้าของ พยายามตามให้มาดู มีลุงกะป้ามาดู รุ้ตอนหลังว่าเป็นพ่อแม่เจ้าของบ้าน บอกว่ามันพังเพราะช่วงปีใหม่ ซ่อมไม่ทัน แล้วก้อไป ทางเราได้ส่งรูปให้เจ้าของบ้านดู ไม่มีคำพูดใดๆ จากเจ้าของบ้าน จนเช้าผมโรไป บอกขอโทษแบบเสียไม่ได้ แต่ไม่มีการคิดจะชดใช้รึส่วนลดรึใดๆ บอกเพียงว่าพ่อจะเข้ามาดู และเอาเงินค่าประกันที่วางไว้มาให้
1.พอพ่อเจ้าของบ้านมา มาตรวจเช็ครีโมท ว่าพังอย่างนู้นอย่างนี้ #ก้อพังอยู่แล้วนี่นา
2.ทางเราบอกไม่ประทับใจเลย เราอยากมาอีก ปรับปรุงหน่อยนะ เด๋ยวจะไม่มีคนมา #ลุงตอบ แบบนี้ก้อมีคนมาพักทุกวัน ช่วงปีใหม่ก้องี้
3.ตลอดเวลาไม่มีการขอโทษใดๆ เลย #สาบาน
ผมโทรกลับไปหาเจ้าของบ้าน คำตอบที่ได้คือผมขอโทษแล้วงัย แล้วได้ข้อสังเกตุมาดังนี้
1.พักช่วงเทศกาลก้อเป็นแบบนี้หละ
2.บ้านนี้ลดราคาแล้ว 9900 เหลือ5900
3.ถ้าคุณจะมาพักบ้านนี้ เขาไม่แคร์หรอกว่าคุณจะรู้สึกยังงัย รึคุณเก็บเงินมานานแค่ไหน เพราะเขามีลูกค้าตลอด เขาไม่แคร์
4.ไม่อยากให้ใครต้องมาเสียใจแบบเรา
2.บ้านที่พักอยู่ในโครงการเดียวกับบ้านลีลาวดี แต่คนละเจ้าของ
3.เจ้าของบ้านลีลาวดี พูดกับเราดีมากกกกกกก แสดงความรับผิดชอบที่แนะนำไปดีมาก ผิดกับเจ้าบองบ้านหลังที่เราไปพัก
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น