ส่งสินค้าทางขนส่ง แล้วผู้รับไม่ได้รับ

ผมส่งสินค้าให้ลูกค้าด้วยขนส่งแถวรองเมือง  เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2560  เมื่อส่งเสร็จผมก็ถ่ายรูปใบส่งสินค้าและส่งไลน์ให้กับลูกค้าเพื่อเป็นหลักฐานว่าผมส่งสินค้าให้แล้ว   แต่วันที่ 5 ม.ค. 2561 ลูกค้าแจ้งผมว่ายังไม่ได้รับสินค้า    ผมจึงโทรไปสอบถามทางขนส่งในวันทื 5 ม.ค. ทางขนส่งให้เบอร์คนส่งสินค้า (นาย  ก) มาแต่ไม่มีคนรับสาย   ผมจึงโทรไปอีกที ในวันที่ 6,8 คราวนี้ ปิดเครื่องแล้ว   ทำให้ผมไม่สามารถสอบถามรายละเอียดการส่งสินค้าได้เลย     เรื่องนี้ผมคิดแยกได้เป็น 2 กรณี คือ                
      
    1. ลูกค้าได้รับสินค้าแล้วจริง - กรณีนี้ทางขนส่งต้องมีใบรับสินค้าและลายเซนต์ผู้รับสินค้ามายืนยัน  แต่ก็อย่างที่แจ้งไปว่าผมไม่สามารถติดต่อนาย ก ได้ ทำให้ผมไม่มีหลักฐานยืนยันกับลูกค้าว่า ลูกค้าได้รับสินค้าแล้วจริง      

    2. นาย ก  ไม่ได้ส่งสินค้าให้  - เมื่อไม่สามารถติดต่อนาย ก ได้  และการไม่รับโทรศัพท์ ปิดเครื่อง  ทำให้โอกาสที่จะเป็นกรณ๊ 2 เป็นไปได้สูง  ผมจึงรบกวนสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ  ว่า ผมสามารถแจ้งความเอาผิดอะไร นาย ก  หรือ ผมควรดำเนินการอย่างไรครับ

             ข้อมูลเกี่ยวกับ นาย ก ที่ผมมีคือ เบอร์โทรศัพท์มือถือ(ผมสามารถนำเบอร์นี้ไปแจ้งความ เพื่อให้สามารถสืบค้น ชื่อที่อยู่จากเครือข่ายโทรศัพท์ที่นาย ก ใช้ ได้หรือไม่) และรูปถ่ายของนาย ก (รูป profile ในไลน์ของ นาย ก )                      
        
            ปล. สำหรับเรื่องการชดใช้ความเสียหายนั้น ทางขนส่งไม่ยอบรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น  เนื่องจาก นาย ก มีลักษณะเป็นเพื่อนหุ้นส่วนกับคนขนส่งอื่นๆในขนส่งนี้ (นาย ข) ไม่ได้เป็นพนักงานหรือลูกจ้าง   โดย นาย ก กับ นาย ข จะแบ่งพื้นที่ในการวิ่งส่งสินค้า   นาย ข จึงไม่ทราบรายละเอียดการส่งสินค้าของนาย กเลย     นาย ข บอกผมว่า  ติตด่อ นาย ก ไม่ได้เหมือนกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่