ผมส่งสินค้าให้ลูกค้าด้วยขนส่งแถวรองเมือง เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2560 เมื่อส่งเสร็จผมก็ถ่ายรูปใบส่งสินค้าและส่งไลน์ให้กับลูกค้าเพื่อเป็นหลักฐานว่าผมส่งสินค้าให้แล้ว แต่วันที่ 5 ม.ค. 2561 ลูกค้าแจ้งผมว่ายังไม่ได้รับสินค้า ผมจึงโทรไปสอบถามทางขนส่งในวันทื 5 ม.ค. ทางขนส่งให้เบอร์คนส่งสินค้า (นาย ก) มาแต่ไม่มีคนรับสาย ผมจึงโทรไปอีกที ในวันที่ 6,8 คราวนี้ ปิดเครื่องแล้ว ทำให้ผมไม่สามารถสอบถามรายละเอียดการส่งสินค้าได้เลย เรื่องนี้ผมคิดแยกได้เป็น 2 กรณี คือ
1. ลูกค้าได้รับสินค้าแล้วจริง - กรณีนี้ทางขนส่งต้องมีใบรับสินค้าและลายเซนต์ผู้รับสินค้ามายืนยัน แต่ก็อย่างที่แจ้งไปว่าผมไม่สามารถติดต่อนาย ก ได้ ทำให้ผมไม่มีหลักฐานยืนยันกับลูกค้าว่า ลูกค้าได้รับสินค้าแล้วจริง
2. นาย ก ไม่ได้ส่งสินค้าให้ - เมื่อไม่สามารถติดต่อนาย ก ได้ และการไม่รับโทรศัพท์ ปิดเครื่อง ทำให้โอกาสที่จะเป็นกรณ๊ 2 เป็นไปได้สูง ผมจึงรบกวนสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ ว่า ผมสามารถแจ้งความเอาผิดอะไร นาย ก หรือ ผมควรดำเนินการอย่างไรครับ
ข้อมูลเกี่ยวกับ นาย ก ที่ผมมีคือ เบอร์โทรศัพท์มือถือ(ผมสามารถนำเบอร์นี้ไปแจ้งความ เพื่อให้สามารถสืบค้น ชื่อที่อยู่จากเครือข่ายโทรศัพท์ที่นาย ก ใช้ ได้หรือไม่) และรูปถ่ายของนาย ก (รูป profile ในไลน์ของ นาย ก )
ปล. สำหรับเรื่องการชดใช้ความเสียหายนั้น ทางขนส่งไม่ยอบรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น เนื่องจาก นาย ก มีลักษณะเป็นเพื่อนหุ้นส่วนกับคนขนส่งอื่นๆในขนส่งนี้ (นาย ข) ไม่ได้เป็นพนักงานหรือลูกจ้าง โดย นาย ก กับ นาย ข จะแบ่งพื้นที่ในการวิ่งส่งสินค้า นาย ข จึงไม่ทราบรายละเอียดการส่งสินค้าของนาย กเลย นาย ข บอกผมว่า ติตด่อ นาย ก ไม่ได้เหมือนกัน
ส่งสินค้าทางขนส่ง แล้วผู้รับไม่ได้รับ
1. ลูกค้าได้รับสินค้าแล้วจริง - กรณีนี้ทางขนส่งต้องมีใบรับสินค้าและลายเซนต์ผู้รับสินค้ามายืนยัน แต่ก็อย่างที่แจ้งไปว่าผมไม่สามารถติดต่อนาย ก ได้ ทำให้ผมไม่มีหลักฐานยืนยันกับลูกค้าว่า ลูกค้าได้รับสินค้าแล้วจริง
2. นาย ก ไม่ได้ส่งสินค้าให้ - เมื่อไม่สามารถติดต่อนาย ก ได้ และการไม่รับโทรศัพท์ ปิดเครื่อง ทำให้โอกาสที่จะเป็นกรณ๊ 2 เป็นไปได้สูง ผมจึงรบกวนสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ ว่า ผมสามารถแจ้งความเอาผิดอะไร นาย ก หรือ ผมควรดำเนินการอย่างไรครับ
ข้อมูลเกี่ยวกับ นาย ก ที่ผมมีคือ เบอร์โทรศัพท์มือถือ(ผมสามารถนำเบอร์นี้ไปแจ้งความ เพื่อให้สามารถสืบค้น ชื่อที่อยู่จากเครือข่ายโทรศัพท์ที่นาย ก ใช้ ได้หรือไม่) และรูปถ่ายของนาย ก (รูป profile ในไลน์ของ นาย ก )
ปล. สำหรับเรื่องการชดใช้ความเสียหายนั้น ทางขนส่งไม่ยอบรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น เนื่องจาก นาย ก มีลักษณะเป็นเพื่อนหุ้นส่วนกับคนขนส่งอื่นๆในขนส่งนี้ (นาย ข) ไม่ได้เป็นพนักงานหรือลูกจ้าง โดย นาย ก กับ นาย ข จะแบ่งพื้นที่ในการวิ่งส่งสินค้า นาย ข จึงไม่ทราบรายละเอียดการส่งสินค้าของนาย กเลย นาย ข บอกผมว่า ติตด่อ นาย ก ไม่ได้เหมือนกัน