สวัสดีค่ะ เราเป็นคนที่ต้องกินต้องใช้เหมือนคนทั่วไป เหตุการณ์นี้ก็ถือว่าเป็นเหตุการณ์ฉุกฉินสำหรับเรามาก พอดีเมื่อเวลาประมาณ 13 :54 เราไดไปกดเงินที่ตู้ ATM กรุงไทย ตรง MRT สีลม บริเวณทางออกประตูที่จะไป BTS บัตรเราเป็นบัตร TMB All Free ตอนนั้นเห็นว่าตุ้ TMB คิวยาวมากเราเลยกดตู้กรุงไทย เห็นไม่มีคิว แล้วค่าธรรมเนียมเราก็ไม่เสีย ตอนกดเครื่องก็ไม่มีปัญหาอะไร กดเงินไปยอด 20000 (สองหมื่นบาท) ขณะกำลังจะรับเงินนั้นได้ยินเสียงเครื่องนับแบงค์หลายครั้งมาก แต่เงินก็ยังไม่ออก รอสักพัก บัตรก็เด้งออกมาพร้อมสลิปเงินคงเหลือที่โดนหักยอดไปสองหมื่นเรียบร้อย เราตกใจมาก เงินก็ยังไม่ได้ เครื่องก็ไม่ได้แจ้งว่าขัดข้องอะไร หยิบบัตรคืนทั้งๆที่เครื่องเอทีเอ็มก็ยังนับแบงค์อยู่ จากนั้นเราเลยรีบเอาบัตรเราไปเช็คที่ตู้กรุงเทพด้านข้างๆพบว่ายอดเงินถูกหักไปจริงๆ ตอนนั้นตกใจจริงๆ โทรศัพทย์มือถือก็ไม่ได้พกจากที่ทำงาน เลยเดินไปที่จนท. MRT เค้าก็ไม่ให้ยืม เดินไปที่ตู้โทรศัพทย์ตรงนั้นตู้ก็เสีย เลยเดินกลับมาที่ตู้กรุงไทยอีกครั้ง เห็นว่ามีคนกำลังจะกดเงินจากตู้กรุงไทย เลยเล่าให้เค้าฟัง เค้าก็บอกเค้าใส่บัตรไปเหมือนตู้จะค้างเลย ไม่ให้ใส่รหัสสักที เสียงตู้ก็ยังดังแบบนับเงินของเราอยู่เหมือนเดิม ตอนนั้นเราเลยยืมโทรศัพท์ของเค้าโทรไปหา ธนาคาร TMB ก่อนเพื่อแจ้งเรื่อง ตอนนั้นได้แจ้งเรื่องไว้พร้อมกับได้รับคำตอบว่า รอดำเนินการ7 วัน !!!!!! มันจะนานไปไหมค่ะ 7 วัน ก็เลยได้แต่ค่ะค่ะก่อนเพราะเรายืมโทรศัพท์คนอื่นอยู่ เลยรีบกลับที่ทำงานใช้โทรศัพท์ของตัวเองโทรแล้วคุยรายละเอียดการดำเนินการอีกครั้ง พบว่า
- ต้นทาง TMB ต้องส่งเรื่องให้กรุงไทยตรวจสอบ ซึ่งทาง TMB ส่งเรื่องไปแล้ว ขึ้นอยู่กับทางกรุงไทยตรวจสอบกลับมา ทางTMB จะขอส่งเมล์เป็นเรื่องด่วนให้ เวลา15:30
- 16:00 โทรไปถามทางกรุงไทย กรุงไทยก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ ให้ถามต้นทางอย่างเดียว ขึ้นอยู่กับต้นทางจะทำเป็นด่วนไหม
-16:30 โทรไปถามทาง TMB อีกครั้งพบว่ากรุงไทยไม่ตอบกลับอะไรมาเลยขึ้นอยู่กับกรุงไทย
สรุปทั้งหมดคือ เรื่องของเราจริงๆแล้วมันถือเป็นเรื่องด่วนนะค่ะ เค้าต้อง ติดต่อสื่อสารกันทางอีเมล์อย่างเดียวเลยใช่ไหมค่ะ จริงๆถ้าด่วนมันน่าจะมีวิธีสื่อสารที่ดีกว่านี้ เราไม่รู้ว่าจะต้องรอจากใคร โยนกันไปกันมา เงินก็ไม่ใช่น้อย เอาจริงๆ ก็ต้องจ่ายค่าห้อง เลยกำหนดก็ถูกปรับวันละ 100 ซึ่งจะโดนตังแต่วันพรุ่งนี้
ตรงนี้ใครจะเป็นคนรับผิดชอบค่ะ เกิดความผิดพลาดแบบนี้จะมีธนาคารไหนสามารถรับผิดชอบได้บ้างค่ะ เงินก็เงินของเราเอง ธนาคารก็เอาเงินของเราไปหมุนเวียน ช่วยเห็นใจกันบ้างหน่อยค่ะ มันถือเป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินเหตุการณ์หนึ่งซึ่งไม่น่าจะต้องรอดำเนินการถึง 7 วัน ตอนเราเปิดบัญชี ทำบัตรเครดิตกับคุณ ก็พูดดีกับเรามาก แต่พอเรามีปัญหาคุณดูแลพวกเราแบบนี้เหรอค่ะ อยากให้ธนาคารเร่งเรื่องดำเนินการด้วยค่ะ คิดว่าการตรวจสอบจริงมันไม่น่าจะนานถึง 3 วัน 7 วันนะค่ะ
กดเงินจากตู้ ATM เงินไม่ออก แต่ยอดถูกหักไปเรียบร้อยแล้ว อยากเร่งเรื่องให้เร็วกว่านี้
- ต้นทาง TMB ต้องส่งเรื่องให้กรุงไทยตรวจสอบ ซึ่งทาง TMB ส่งเรื่องไปแล้ว ขึ้นอยู่กับทางกรุงไทยตรวจสอบกลับมา ทางTMB จะขอส่งเมล์เป็นเรื่องด่วนให้ เวลา15:30
- 16:00 โทรไปถามทางกรุงไทย กรุงไทยก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ ให้ถามต้นทางอย่างเดียว ขึ้นอยู่กับต้นทางจะทำเป็นด่วนไหม
-16:30 โทรไปถามทาง TMB อีกครั้งพบว่ากรุงไทยไม่ตอบกลับอะไรมาเลยขึ้นอยู่กับกรุงไทย
สรุปทั้งหมดคือ เรื่องของเราจริงๆแล้วมันถือเป็นเรื่องด่วนนะค่ะ เค้าต้อง ติดต่อสื่อสารกันทางอีเมล์อย่างเดียวเลยใช่ไหมค่ะ จริงๆถ้าด่วนมันน่าจะมีวิธีสื่อสารที่ดีกว่านี้ เราไม่รู้ว่าจะต้องรอจากใคร โยนกันไปกันมา เงินก็ไม่ใช่น้อย เอาจริงๆ ก็ต้องจ่ายค่าห้อง เลยกำหนดก็ถูกปรับวันละ 100 ซึ่งจะโดนตังแต่วันพรุ่งนี้
ตรงนี้ใครจะเป็นคนรับผิดชอบค่ะ เกิดความผิดพลาดแบบนี้จะมีธนาคารไหนสามารถรับผิดชอบได้บ้างค่ะ เงินก็เงินของเราเอง ธนาคารก็เอาเงินของเราไปหมุนเวียน ช่วยเห็นใจกันบ้างหน่อยค่ะ มันถือเป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินเหตุการณ์หนึ่งซึ่งไม่น่าจะต้องรอดำเนินการถึง 7 วัน ตอนเราเปิดบัญชี ทำบัตรเครดิตกับคุณ ก็พูดดีกับเรามาก แต่พอเรามีปัญหาคุณดูแลพวกเราแบบนี้เหรอค่ะ อยากให้ธนาคารเร่งเรื่องดำเนินการด้วยค่ะ คิดว่าการตรวจสอบจริงมันไม่น่าจะนานถึง 3 วัน 7 วันนะค่ะ