Wifi หลุดบ่อยมาก!!!!#Samsung Galaxy Note FE

ซื้อ Samsung Galaxy Note FE มาเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2560 แล้ว wifi หลุดบ่อยมาก ทีแรกคิดว่าอาจเป็นที่อินเตอร์เนตบ้าน พอมีโอกาสไปบ้านแฟนก็ลองอีกที ปรากฏว่าหลุดบ่อยพอกัน เราขอเขียนความพยายามในการแก้ปัญหานี้เป็นข้อๆ เพื่อความอ่านง่ายนะคะ มีคำถามอยู่ตอนท้าย
▪ลองค้นหาข้อมูลจากอินเตอร์เนต เข้า web pantip แต่ไม่เจอกระทู้ปัญหาของรุ่น Note FE มีแต่รุ่น J ที่มีปัญหาเรื่อง wifi หลุดบ่อย เราลองทำตามคำแนะนำของกระทู้คือให้กดลืมสัญญาณแล้วลองเชื่อมต่อใส่ password ใหม่ แต่ก็ยังไม่หาย
▪ chat ไปถาม call center ของ samsung แนะนำการแก้ปัญหาเบื้องต้นคือ ถ้าเชื่อมต่อ wifi ให้ปิดการต่อสัญญาณมือถือ แม้จะสงสัยในการแก้ปัญหานี้เพราะใช้ smart phone มาหลายเครื่องไม่เคยต้องปิดๆ เปิดๆ แต่ก็ลองทำตามคำแนะนำ ซึ่งผลคือ wifi หลุดเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ที่ chat ไปถามแจ้งว่าถ้าไม่หายให้นำเครื่องไปที่ศูนย์บริการตรวจสอบอีกครั้ง
▪ 6 ม.ค. 2561 นำเครื่องไปที่ศูนย์ซ่อมบริการ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะลอง update software อีก 1 ชม. ให้กลับมารับเครื่อง เราตกลงตามนั้นอีก 1 ชม. ต่อมากลับมารับเครื่องและเกิดบทสนทนาดังนี้

เรา : update  แล้วปัญหา (wifi หลุด) นี้หายแล้วใช้มั้ยคะ
จนท.ซ่อม : ลูกค้าต้องลองกลับไปใช้งานดูก่อนค่ะ
เรา : เช็คให้เลยได้มั้ยคะจะได้ไม่เสียเวลามาอีก
จนท.ซ่อม : ถ้าเช็คต้องผ่าเครื่องดูค่ะ
เรา : แล้วถ้ากลับไปลองใช้แล้วไม่หายหล่ะคะ
จนท.ซ่อม : ถ้าไม่หายก็เอาเครื่องกลับมาส่งซ่อมค่ะ ต้องผ่าเครื่องซ่อมที่ hardware เบื้องต้นลองปรับปรุงที่ตัว software ให้แล้ว
เรา : เครื่องเราพึ่งซื้อต้องผ่าซ่อมแบบนี้สามารถเคลมเครื่องได้มั้ยคะ
จนท.ซ่อม: ต้องติดต่อจากร้านที่ซื้อค่ะ ให้ติดต่อที่ฝ่ายขาย ส่วนงานนี้เป็นฝ่ายซ่อมจะไม่ทราบเรื่อง
เรา : ค่ะ ขอบคุณค่ะ

จากนั้นเดินไปร้านที่ซื้อซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามร้านซ่อม

เรา : แจ้งอาการของเครื่องและถามว่าถ้าเครื่องมีปัญหาแก้ไม่หาย เคลมเครื่องได้มั้ย
จนท. ขาย : รุ่นนี้เคลมไม่ได้ค่ะ ให้ติดต่อฝ่ายซ่อม
เรา : นี่พึ่งมาจากฝั่งซ่อมค่ะ ทางนู้นแจ้งให้มาติดต่อฝ่ายขาย

จากนั้นจนท.ฝ่ายขายพาเรากลับไปที่ศูนย์ซ่อมบริการ จนท.ขายแจ้งว่าเคลมเครื่องไม่ได้ จนท.ซ่อมก็ยืนยันแบบเดิมให้ส่งเครื่องซ่อมเคลมเครื่องไม่ได้เช่นกัน

กรณีแบบนี้เหมือน Samsung พลักภาระให้ผู้บริโภครึป่าวคะ ปัญหาที่เกิดมาจากตัวเครื่องไม่ใช่การใช้งานของผู้ซื้อ เราซื้อสินค้าราคาเกือบ 20,000 บาทแต่ก็ต้องเสี่ยงดวงเอาว่าเครื่องที่ได้มาจะดีหรือเสีย ถ้าดีถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าเสียคุณก็ส่งซ่อม ในฐานะผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่นในสินค้าของ samsung ไปเลยค่ะ คงไม่มีใครรู้สึกดีกับการที่ซื้อสินค้ามาแล้วต้องส่งไปซ่อมนะคะ คุณควรจะแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ค่ะ!!!!!!

เพื่อนๆใน pantip เคยเจอปัญหาแบบนี้มั้ยคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะว่าปัญหา wifi หลุด update software แล้วหายมั้ย และการซื้อสินค้ามาแล้วมีปัญหาแบบนี้เราสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างคะ ร้องเรียนทางสคบ.ได้รึป่าว
ใครพอทราบรายละเอียดหรือมีประสบการณ์แนวนี้รบกวนแนะนำด้วยค่ะ
😟😟😟😟😟😟😟😟

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่