Cebu - Oslob - Moalboal ฉบับมือใหม่จ้า รีวิวทุกอย่าง อย่างละเอียด ตามรอยได้สบายยย

ไปเที่ยว South Cebu กันจ้าาาาาาา


เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักชื่อเมืองนี้ได้ก็เพราะเจ้าตัวที่อยู่บนแบงค์ 100 เปโซฟิลิปปินส์แน่นอน (ไม่ใช่ประธานาธิบดีนะ ฮา)

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ใช่แล้วครับ มันก็คือเจ้า ฉลามวาฬ นั่นเอง ซึ่งในเมืองไทยเอง หรือที่อื่นๆทั่วโลกจะหาชมเจ้าพวกนี้ตามธรรมชาติได้ค่อนข้างยากมาก ซึ่งตัว จขกท เองก็มีโอกาสเจอน้องจุด หรือเจ้าฉลามวาฬก่อนหน้านี้เองก็เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นที่ Losin แต่ที่เมืองนี้ กลับกัน เราสามารถเจอฉลามวาฬได้ทุกวันเลยจ้า นั่นก็เพราะ .....  เพราะเค้าเลี้ยงมันไว้  ผมว่าเรียกแบบนี้ก็คงจะไม่ผิด ซึ่งก็เคยมีกรณีพิพาทกันอยู่ แต่กระทู้นี้เราขอไม่พูดประเด็นนี้กันละกันเนอะ เรามาคุยกันเรื่องเที่ยวๆสนุกๆ กันให้สบายหูสบายตาดีกว่าเนอะ  ^_^


เรื่องแรกที่ควรรู้ก่อนเลย เกาะนี้อ่านว่า ซีบู นะจ๊ะ ไม่ใช่ เซบู  ความจริงตอนไปก็พอได้อ่านมาบ้างแล้วว่า มันต้องอ่านว่าซีบู ไม่ใช่เซบู แต่เนื่องจากว่า ตอนจะจองตั๋วเครื่องบิน หรือจองที่พัก เวลาพิมพ์ชื่อเมืองภาษาไทยลงไป มันขึ้นให้ว่า เซบู ไอเราก็คิดว่า ไปถึงที่นู่น พูดเซบูไป เค้าก็คงจะเข้าใจ
มาโป๊ะแตกเอาตอนโบกสามล้อจะกลับเข้าเมืองซีบูนี่แหล่ะ บอกเค้าว่า ไอ จาไปเมืองเซบู เท่าหร่ายยย  แต่สามล้อกลับทำหน้างง  เราก็ถามอีกรอบนึง พูดให้ชัดขึ้น ประมาณว่า ดูปากณัชชา นะคะ  เซ ..... บู ....   สามล้อมองหน้านิ่งๆ แล้วบอกว่า  Ok  ซีบู ซีบู  โพล๊ะ!!! ทำหน้าไม่ถูก ได้แต่ตอบกลับไปว่า แอม ฟรอม เวียดนามมมม   (อันนี้ล้อเล่นนะ  ไม่ได้ตอบเค้ากลับ ฮ่าๆ)

ต่อๆ ในการเที่ยวครั้งนี้ของผมเอง จะมีแวะอยู่ 4 เมืองหลักๆนะครับ ตามที่ได้วงไว้ในแผนที่ จ้า
1. Mactan Island แน่นอนว่า ทุกคนที่มาต้องแวะที่นี่  สนามบินอยู่ที่เมืองนี้จ้า  ^^
2. Cebu City เรียกว่าเป็นเมืองหลวงของบนเกาะนี้ก็คงจะไม่ผิด เพราะห้างต่างๆ และท่ารถจะอยู่ที่นี่
3. Oslob เมืองที่ฉลามวาฬเค้าอยู่ เรียกว่าเป็นเมืองหลักที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมากันเลย
4. Moalboal เมืองแห่งการชมเหล่าฝูงปลาซาดีนเป็นล้านๆตัว ประหลาดใจ

การเดินทางของผมครั้งนี้ เดินทางด้วย สายการบิน Philippines Airline บินตรง สุวรรณภูมิ - ซีบู เลยจ้า  บินช่วงปีใหม่เลย ถือว่าโชคดีมาก ที่บินช่วงพีคแต่ได้ราคาที่ไม่แพงมาก สอยมาได้ในราคา 7900 บาท  Full Service ยิ้ม



รีวิวนี้ ผมจะรีวิวทุกอย่างที่พอจะรีวิวได้ ให้หมดเลยนะครับ ทั้งที่พัก ร้านอาหาร อุปกรณ์ที่ใช้ พาหนะที่ใช้เดินทาง งบประมาณ เพื่อเพื่อนๆที่สนใจกำลังจะไปที่เดียวกันกับผมจะได้เตรียมตัวกันได้ถูกนะครับผม โดยจะลงรายละเอียดไปตามเส้นทางที่ผมเดินทางนะครับผม


ว่าแล้วเราก็เตรียมพร้อมเดินทางไปพร้อมกันเลยจ้าาาาาา  เพี้ยนออกทริป


ปล1.จะรีบมาต่อให้เร็วที่สุดนะฮะ ขอเวลาเรียบเรียงข้อมูลแพ๊พ
ปล2. ข้อมูลผิดพลาดประการใด หรือมีข้อความใดไม่เหมาะสม รบกวนช่วยแจ้ง จขกท ด้วยเพื่อทำการแก้ไขด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่