คำว่ารับผิดชอบ ความเป็นมืออาชีพ งานบริการ true

เจอเรื่องไม่ประทับใจขั้นสุด
เราเป็นลูกค้าของทรูวิชั่น ทรูอินเตอร์เนต ก็นานแล้ว อย่างน้อยก็ไม่ใช่ปีเดียวแน่ๆ  เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า รีโมตทีวีของทรูที่ติดมากับกล่องตั้งแต่แรกเข้า มันเริ่มใช้งานไม่ค่อยได้ ปุ่มกดไม่ตอบสนองบางปุ่ม ก็ซี้ทู้ใช้มันมานานพักใหญ่ จนตัดสินใจเดินไปที่ศูนย์ทรูในเมืองท่องเที่ยวใหญ่ทางเหนือ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องแล้วแจ้งว่า การเปลี่ยนรีโมตทำได้สองแบบ แบบแรกคือ ซื้อที่ศูนย์ได้เลย ราคาร้อยกว่าบาท  แบบที่สองคือ ให้ช่างเข้ามาเปลี่ยนให้ที่บ้าน ไม่มีค่าใช้จ่าย เราก็คิดว่าไหนๆไม่เสียเงิน ก็รอเรียกช่างมาก็ได้ (ที่งที่จริงเราก็มีปัญญาจ่ายนะ) เลยให้เจ้าหน้าที่นัดวันให้  เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าได้คิวเมื่อวันอังพุธที่ผ่านมาตอนบ่าย (เราไปติดต่อวันอังคาร) เราก็ย้ำแล้วว่าเร็วจัง ได้แน่ๆนะ  เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าได้คะ  พอมาถึงวันพุธตอนบ่าย รอจนบ่ายสามโมงกว่าๆ ก็ยังไม่มีช่างมา เลยโทรเข้าไปcall centet true 1686 เจ้าหน้าที่รับสายก็แจ้งว่าจ่ายงานไปให้ช่างแล้ว ช่างจะมาภายใน 18:00 น. แล้วก็ขอเบอร์โทรติดต่อกลับ เราก็แจ้งเบอร์โทรให้ สรุปวันพุธที่ผ่านมาก็ไม่มีช่างเข้ามา  วันพฤหัสที่ผ่านมาตอนเช้า เราก็คิดว่าช่างมาไม่มันเมื่อวานน่าจะมาวันนี้  เลยตัดสินใจโทรเช็ค true call center อีกที ถามว่าช่างจะมาวันนี้ไหม  เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าวันพฤหัสไม่ได้คะ ขอนัดคิวใหม่เป็นวันเสาร์นี้ (6 มค 61) ช่วงเช้า เราก็ตอบตกลง แล้วก็ให้เบอร์โทรกลับตามเคย  มาวันนี้(วันเสาร์  6 มค 61)  นั่งรอช่างจนถึงสิบโมงเช้า ก็ดูทุกอย่างเงียบมาก เลยโทรเข้าไปถาม true call center ว่าตกลงคิวเรามีวันนี้ช่วงเช้าใช่ไหม เจ้าหน้าที่ก็บอกใช่คะ ไม่เกินเที่ยง เราก็รอไม่ได้ไปทำธุระที่ไหน จนเที่ยงกว่าเกือบบ่ายโมง เลยโทรเข้าไป true call center ว่าตกลงคิวงานยังไง ไม่มีช่างเข้ามา เราถามว่าทำไมช่างไม่มา ก็ตอบไม่ได้ตามเคย เจ้าหน้าที่ในสายก็บอกว่าขอเบอร์จะรีบประสานงานให้หัวหน้าช่างโทรมา  แต่สรุปก็เงียบตามเคย  เริ่มทนไม่ไหว บ่ายสามโมงกว่าๆตัดสินใจไปติดต่อ ศูนย์ทรูอีกรอบ สาขาใหญ่อีกสาขาในเมือง ว่าตกลงยังไงกันแน่  เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ทรูก็ดีระดับนึง ช่วยหาสาเหตุว่าทำไมช่างไม่มา โดยแจ้งว่าช่างไม่ได้รับรหัสงานซ่อม ด้วยการยกหูไปหาช่าง เราก็ประทับใจนะ เจ้าหน้าที่บอกว่าจะประสานงานด่วนให้เข้าไปตอนเย็นนี้ (18:00น.) เราก็ขอบคุณแล้วก็ย้ำแล้วว่ามาจริงๆใช่ไหม เจ้าหน้าที่ก็ตอบรับ หลังจากนั้นรีบกลับบ้านมาดูช่างว่าจะมาไหม รอจน ห้าโมงครึ่ง ตอนเย็นแล้ว มันดูเงียบเหมือนเดิม เลยโทรเข้าไปtrue call center ถามอีกว่าตกลงช่างจะมาไหม บ่ายที่เจ้าหน้าบอกว่าจะให้ช่างโทรหาก็ไม่มี คืออะไร ก็ไม่มีคำตอบให้ตามเคย  เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ศูนย์ที่เราไปติดต่อเมื่อบ่ายทำเรื่องนัดช่างให้แล้ว รอช่างนะคะ เราก็เอ่อๆฟังแบบไม่อยากฟังคำแก้ตัวอะไรแล้ว สรุป 18:00 ก็ไร้เงาช่างตามเคย   อยากถามมากคุณหลอกลูกค้าให้รอไปเรื่อยๆ หลอกเด็กเหรอคะ เราก็มีธุระที่ต้องทำ แต่ต้องมานั่งรอฟังคุณหลอกให้รอ โดยการเงียบใส่ แล้วพอโทรไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น นอกจากหลอกให้รอ ลูกค้าคงประทับใจมากสินะ งานบริการแบบนี้เราเจอแบบนี้ซ้ำๆคงเลิกใช้ เราให้โอกาสหลายครั้งแลกกับการโทรเข้าไปตามงาน แต่สิ่งที่ได้มาคือ คุณหลอกให้รอ เรามองโลกในแง่ดีนะ ที่คุณมีลูกค้าเยอะ ให้โอกาส หนึ่ง ครั้ง สองครั้ง สามครั้ง เริ่มหมดความอดทน ปล เราก็ทำงานอาชีพเซลลดูแลลูกค้า เราพยามใส่ใจลูกค้าที่เราดูแล เพราะรู้ว่าเค้าเลือกเราแล้วก็ต้องดูแลให้ดี ถ้าวันไหนเค้าหมดรักเราแล้ว บอกเลย ยากที่จะเอาหน้าไปเจอ   หน้าเราเค้าก็ยัง ไม่อยากเจอ  รับสายได้ก็บุญแล้ว ดีหน่อยเค้าอาจจะใจอ่อนสักวัน ให้เอา
หน้า เอาหู ไปฟังเค้าพ่นไฟใส่  โชคเข้าข้างก็อาจยื้อเค้ากลับมาได้แต่ก็ต้องแลกกับประสาทเสียเป็นเดือนๆ หรือบางทีก็เลิกคบแบบไม่หันมาคุยกับเราอีกเลย เราผิดหวังจริงๆกับงานบริการของทรู มาก เราก็จ่ายค่าบริการต่อเดือนก็ไม่ได้ขี้เหร่ แต่คุณละเลยจริงๆ บอกเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่