อยากขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ
เนื่องจากเดือนนี้เพิ่งเปลี่ยนแพ็กเกจตัวใหม่ให้แฟนค่ะ
เพราะในช่วงสองสามเดือนมานี้ ค่าโทรศัพท์เค้าเกินโปรบ่อยๆ เดือนนี้เลยลองเข้าเช็คยอดค่าโทรเรื่อยๆ
ปรากฏว่าเราเข้าไปเจอค่าใช้จ่ายส่วนแพ็กเกจเสริม เป็นข้อความดูดวงค่ะ หักข้อความละ 6 บาท
แล้วส่งมา 26 ข้อความภายในรอบบิลนี้ เป็นเงิน 156 บาท เลยถามแฟนค่ะว่าได้ไปสมัครอะไรไว้รึเปล่า
ทางแฟนยืนยันว่าไม่ได้สมัครอะไรไว้แน่นอนค่ะ ไม่เคยกดเข้าไปดูในข้อความเลยด้วย
เราเลยย้อนไปดูค่าใช้จ่ายในรอบบิลอื่นๆที่เกินโปรในช่วงหลังมานี้ กลายเป็นว่าเจอค่ะ !!
เริ่มตั้งแต่เดือน 10 โดนคิดเงินมา 3 รอบบิลแล้วค่ะ รวมแล้วเป็นเงิน 800 กว่าบาท
เราเลยโทรไปทาง Call Center ของ AIS ค่ะ เพื่อสอบถามเรื่องเงินที่เราเสียไปโดยที่เราไม่ยินยอม
ซึ่งทางพนักงานชี้แจงเพียงแค่ว่า เราอาจจะเผลอไปกดโดนแบนเนอร์โฆษณาที่มันสมัครบริการโดยอัตโนมัติ
พนักงานทำการยกเลิกรับ SMS ให้และจะส่งเรื่องแจ้งปรับปรุงยอดให้เรา
แต่ปรับให้เพียงยอดรอบบิลปัจจุบัน กับยอดบิลเดือนธันวาคมเพียง 2 ยอดเท่านั้น
คืออยากทราบว่าแล้วอีก 2 รอบบิลที่เหลือ คือต้องเสียไปโดยเปล่าประโยชน์หรอคะ ?
ถ้าเราไม่เอะใจเข้าไปเช็คก็คงโดนเก็บเงินเราแบบนี้ไปเรื่อยๆ
ปล. ถ้าเราอยากจะฟ้องร้องเรื่องนี้ทำอย่างไรได้บ้างคะ ?
มีใครเคยร้องเรียนเรื่องนี้บ้างไหมคะ
โดน SMS ดูดวงเก็บเงิน โดยไม่ได้สมัคร ฟ้องร้องยังไงได้บ้างคะ
เนื่องจากเดือนนี้เพิ่งเปลี่ยนแพ็กเกจตัวใหม่ให้แฟนค่ะ
เพราะในช่วงสองสามเดือนมานี้ ค่าโทรศัพท์เค้าเกินโปรบ่อยๆ เดือนนี้เลยลองเข้าเช็คยอดค่าโทรเรื่อยๆ
ปรากฏว่าเราเข้าไปเจอค่าใช้จ่ายส่วนแพ็กเกจเสริม เป็นข้อความดูดวงค่ะ หักข้อความละ 6 บาท
แล้วส่งมา 26 ข้อความภายในรอบบิลนี้ เป็นเงิน 156 บาท เลยถามแฟนค่ะว่าได้ไปสมัครอะไรไว้รึเปล่า
ทางแฟนยืนยันว่าไม่ได้สมัครอะไรไว้แน่นอนค่ะ ไม่เคยกดเข้าไปดูในข้อความเลยด้วย
เราเลยย้อนไปดูค่าใช้จ่ายในรอบบิลอื่นๆที่เกินโปรในช่วงหลังมานี้ กลายเป็นว่าเจอค่ะ !!
เริ่มตั้งแต่เดือน 10 โดนคิดเงินมา 3 รอบบิลแล้วค่ะ รวมแล้วเป็นเงิน 800 กว่าบาท
เราเลยโทรไปทาง Call Center ของ AIS ค่ะ เพื่อสอบถามเรื่องเงินที่เราเสียไปโดยที่เราไม่ยินยอม
ซึ่งทางพนักงานชี้แจงเพียงแค่ว่า เราอาจจะเผลอไปกดโดนแบนเนอร์โฆษณาที่มันสมัครบริการโดยอัตโนมัติ
พนักงานทำการยกเลิกรับ SMS ให้และจะส่งเรื่องแจ้งปรับปรุงยอดให้เรา
แต่ปรับให้เพียงยอดรอบบิลปัจจุบัน กับยอดบิลเดือนธันวาคมเพียง 2 ยอดเท่านั้น
คืออยากทราบว่าแล้วอีก 2 รอบบิลที่เหลือ คือต้องเสียไปโดยเปล่าประโยชน์หรอคะ ?
ถ้าเราไม่เอะใจเข้าไปเช็คก็คงโดนเก็บเงินเราแบบนี้ไปเรื่อยๆ
ปล. ถ้าเราอยากจะฟ้องร้องเรื่องนี้ทำอย่างไรได้บ้างคะ ?
มีใครเคยร้องเรียนเรื่องนี้บ้างไหมคะ