[CR] [CR] รีวิวPorsche Boxster 718 (2017) แบบผู้ใช้งานจริง

กระทู้รีวิว


สวัสดีครับ

เนื่องจากว่ายังไม่เห็นใน Pantip  รีวิวแบบการใช้งาน สำหรับ Porsche 718 สักเท่าไหร่ เลยอยากจะเขียนเล่าถึงการใช้งานจริงซะหน่อย
โดยรถคันนี้ซื้อเพิ่มตามความฝันในวัยเด็ก ที่อยากจะมีรถเปิดประทุนซักคันนึง

หลังจากที่ได้รถคันนี้ใช้ขับมาเข้าเดือนที่ 4 แล้ว (รับรถ สิงหาคม 2560)
อยากจะมาบอกว่า รู้สึกยังไง มีอะไรบ้างที่ชอบ - ไม่ชอบ

รถของผมเป็น Porsche 718 Boxster เครื่อง 2.0ลิตร 4 สูบ วางนอน
โดยเครื่องยนต์ อยู่ตรงกลาง ทำให้มีช่องใส่ของได้ทั้ง กระโปรงหน้า และ หลัง

สำหรับราคาขอไม่กล่างถึงนะครับ

ก่อนจะเข้าถึงการรีวิวเรื่องรถ มาดูขั้นตอนการสั่งตัวรถคันนี้ก่อน
โดยเราไป Config เรื่องสี ภายนอก และ สีภายใน รวมถึง Option ต่างๆ ในเวป Porsche ก่อน
เช่น สีตัวเบาะ คุณภาพหนังที่ชอบ วัสดุที่ใช้ในตัวรภ
สมรรถนะอื่นๆ เช่น ปรับโชร๊คได้ ปรับเสียงท่อได้ เบาะไฟฟ้า14 หรือ 18 ทิศทาง
ไฟส่องสว่าง ภายนอก และ ภายใน รวมถึง วัสดุของพวงมาลัยแบบไหน ก็เลือกได้ทั้งหมด
เรียกว่า รถคันนี้ เป็นรถที่เราสร้างขึ้นมาตามที่ใจที่อยากได้เลย ไม่เหมือนใครแน่นอน

หน้าตาเวปเป็นแบบนี้

หลังจากสรุป Spec ที่ชอบ ได้แล้ว
เราจะได้เอกสารแบบนี้ ลงรายละเอียด และ รูปร่างหน้าตารถคร่าวๆก่อน

หลังจากรอรถอย่างยาวนานกว่า 8 เดือน ก็ผลิตเสร็จเรียบร้อย ใช้เวลาขนส่งทางเรืออีก 1 เดือน
ทำเรื่องClear ภาษี และ เอกสารทุกอย่างเรียบร้อย
รถก็มาส่งให้หน้าบ้าน พร้อมนำไปขับบนท้องถนนได้แล้ว

เริ่มกันทีหน้าตาภายนอกกันก่อน

ด้านหน้า แบบ เปิดประทุน


ด้านหนัง แบบ ปิดประทุน

ด้านหลัง

ภาพด้านหลัง อีกรูป

มองจากด้านบนลงมา

เบาะจะมีเขียน Logo

ล้อขนาด 20 นิ้ว

เนื่องจากPorsche ปรับตัวรุ่น 718 นี้เพิ่มตัว Turbo เข้ามาจึงมีช่อง Air intake ขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนๆ

ไฟท้าย แบบ LED แนวนอน
ไฟท้าย แบบ LED  (ภาพจาก internet)

Spoiler ด้านหลัง จะยกตัวขึ้นเอง อัตโนมัติ เมื่อรถมีความเร็ว 80 Km/Hr

ด้านหน้า + ด้านหลัง สามารถใส่ของ

ช่องใส่ด้านหน้า และ หลัง ความจุโอเคเลย

ไฟแบบใหม่ LED 4 จุด
ไฟ Day light แบบ 4 dot

เวลาเปิดประตูเข้ารถ ก็จะง้างมือขึ้นแบบนี้

เปิดฝากระโปรงรถด้านหน้า
เอามือทาบแบบนี้ใต้ Logo ฝาจะเด้งเปิดเอง

เปิดฝาท้ายรถ เนื่องจากไม่มีปุ่มกดเปิดใดๆ วิธีการเปิดคือ
เอามือทาบตรง Logo 718 ฝาจะเด้งเปิดให้


มาดูด้านในกันบ้างครับ

ด้านข้างคนขับ จะมีสวิสซ์ ให้เปิดฝากระโปรงหน้า และ หลัง พร้อม Logo Boxster


พวงมาลัยเป็น multi function ปรับเมนุ เสียง
และตรงมุมขวา ที่ให้หมุน โดยปรับได้ 3 ระดับ
Sport
Sport +
Individual (ตั้งค่าเองได้)
ปุ่มตรงกลาง เป็นปุ่ม Sport Response เมื่อกด จะเร่งรอบเครื่องไปสูงสุด สามารภใช้ได้ 20 วินาที สำหรับ เร่งแซงได้


ตัวบิด Start และ ปรับไฟแสงสว่าง

ตัว Start นี้ สามารถเปลี่ยนสีได้ด้วยเช่นกัน
ของจากโรงงานเป็นสีเงิน แต่อยากได้สีแดงให้เข้ากับเบาะ จึงสั่งแยกมา

ถ้าตอนสั่งผลิตใส่ option แบบปรับเสียงท่อได้ รถจะได้เป็นท่อคู่
ถ้าไม่เพิ่ม option นี้ จะเป็นท่อเดี่ยว

เบาะปรับได้ 14 ทิศทาง

ลำโพง ของ Bose พร้อม ช่องใส่ของได้ 2 ช่อง

เบาะสามารถพับได้แบบนี้ พร้อม มีลำโพงอยู่ด้านหลังพอดี


เวลาเปิดประตูรถออกจากด้านใน

หน้าจอไมล์ เป็นแบบ 3 ช่อง ช่องซ้าย เป็นความเร็ว ตรงกลาง รอบเครื่อง  
ด้านขวา เป็นหน้าจอ Multi fuction เราสามารถปรับเลือกได้จากตรงพวงมาลัย

ตรงจอขวาสุด แสดงแผนที่ แบบ Google Street View โดยเราต้องใส่ Sim Card ลงไปในช่องที่รถทำเตรียมไว้
แสดงผลบนจอใหญ่ได้

หน้าจอการสั่งงาน เมนูทั้งหมด

ตรงที่วางแขน เมื่อเปิดออกมา เป็นช่องวางมือถือ พร้อมชาร์ตได้ และ เชื่อมต่อ Apple Car Play อัตโนมัติ

สามารถ Connect กับ Apple Car play ได้

จอแสดงความดันลม

ด้านข้างประตูปรับกระจกไฟฟ้า

รุ่นนี้พิเศษตรงที่มี Option ชื่อว่า Lane Change Assistance
ซึ่ง เวลามีรถอยู่ด้านข้าง กำลังจะแซงเรา หรือ ขณะที่จะทำการเปลี่ยนLane ไฟสีแดงจะสว่างขึ้น แจ้งเตือน

คอลโซลตรงกลาง เราสามารถปรับได้หลายอย่าง
เช่น ปรับความหนืดของโชร๊ค (PASM) โดยจะปรับต่ำลง 10mm
ปรับเสียงท่อ
ปรับ Spolier ด้านหลัง ให้ยกตัวสูงขึ้น
เปิด / ปิด ประทุนจากตรงนี้ได้

กุญแจของเดิมเป็นสีดำ เราสามารถถอดเปลี่ยนเคสเป็นสีแดง หรือสีที่ต้องการได้

ภาพรวมภายใน เวลาอยู่ในรถ


สรุปการใช้งานโดยรวม

- เครื่อง 2.0 พร้อมกับแรงม้า 300 ตัว ให้ความเร็ว 0-100 ภายใน 4.6 วินาที จากที่ผมวัดคือ เติมน้ำมันแล้ว reset แล้วเติมใหม่ดู
ใช้น้ำมัน ขับในเมืองประมาณ 4บาท / กิโลเมตร (โซลฮอล 95)

- ขับรถชมวิว รับลม ตอนเปิดประทุน ได้สบายมาก
- ถ้ามองว่ารถ Sport จะแคบ คันนี้บอกได้เลยว่าห้องโดยสารไม่ขับแคบอะไรเลย คนที่นั่งยังบอกว่ากว้างซะด้วย
- ใช้งานได้ในชีวิตประจำวันได้สบาย จุของได้เยอะพอสมควร
- ระบบความปลอดภัยดี
- ขับแล้วนุ่มสบาย ไม่แข็งกระด้างเลย
- เหยียบ 140 ยังนิ่มสบายๆ ด้วยช่วงล่างที่สุดยอด
- เวลาเปิดประทุน ขับด้วยความเร็ว ไม่มีเรื่องของหูอื้อ หรือ ลมที่พัดแรงเข้ามาในห้องโดยสาร เนื่องจากเค้ามีระบบป้องกัน wind deflector ตรงด้านหลังเบาะทั้ง 2 ด้าน และ ตรงกลาง เพื่อจัดระบบ Air Flow ให้อยู่ในห้องโดยสารได้อย่างดี

ที่ไม่ชอบ ก็มีคือ
1. เสียงรถเวลาStart ดังลั่นมาก เกรงใจเพื่อนบ้าน และ คนในบ้าน เวลาเราออกไปทำงานตอนเช้ามืด
2. ระบบsensor ที่ละเอียดมาก แค่เปลี่ยนจุกลมยาง ก็แจ้งเตือนแล้ว
3. ระบบ Auto Start/Stop ที่ต้องคอยปิดตลอดเวลา ไม่ค่อยเหมาะกับบ้านเราที่รถติดๆเท่าไหร่

โดยรวม
ผมชอบมากครับ เป็นรถในฝันตอนเด็กๆเลย อยากจะมีสักคันนึงในชีวิตจริงๆ
สรุป คันนี้ซื้อด้วยอารมณ์ล้วนๆ เหนือเหตุผลใดๆทั้งปวง
สำหรับความแรงของเครื่องยนต์ เวลาเหยียบคันเร่ง รถติด หรือ ขับในเมือง ก็ไม่ยากลำบากอะไร
แต่ถ้าต้องการความเร็ว มีพุ่งได้ตามที่ต้องการ
ชื่อสินค้า:   Porsche 718
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่